Phân tịch cổ phiếu HDG: Triển vọng và định giá

, , ,

Phân tịch cổ phiếu HDG: Triển vọng và định giá

Kênh chia sẻ kiến thức về đầu tư thị trường chứng khoán: Minh Hải Official (Youtube)

HDG đang là cổ phiếu được nhiều sự chú ý của NĐT khi tăng từ vùng giá 27.x lên hiện tại là 34.x chỉ trong vòng 2 tuần. Đáng chú ý, kết phiên ngày 28/5, HDG tiếp tục tăng trần với thanh khoản ấn tượng và dư mua trần. Vậy HDG có gì mà lại tăng mạnh đến vậy?

Hiện tại HDG đang có 2 mảng chính là Điện và BĐS

1. Điện

Mảng điện của HDG đang gặp một số khó khăn do yếu tố pháp lý và điều kiện thời tiết. Vấn đề pháp lý liên quan đến nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4 khiến HDG bị áp dụng chiết khấu 10% khi định giá.

Sản lượng điện cũng dự kiến giảm do El Nino và điều kiện gió không thuận lợi. Dự án điện mặt trời Infra 1 cũng đang gặp khó khăn về giá bán điện (FIT). Tuy nhiên, HDG vẫn có tiềm năng phát triển trong tương lai với 9 dự án thủy điện và điện gió khác. Hai dự án điện gió khả thi nhất là 7A mở rộng và Phước Hữu.

HDG cũng dự kiến 2 dự án thủy điện đi vào hoạt động trong giai đoạn 2025-2026. Khả năng tăng trưởng trong tương lai của HDG phụ thuộc vào việc giải quyết vấn đề pháp lý, điều kiện thời tiết và giá bán điện tái tạo.

2. BĐS

KQKD Q1/2024 trong mảng BĐS của Tập đoàn Hà Đô ghi nhận doanh thu 315 tỷ đồng từ việc bàn giao toàn bộ số căn hộ còn lại của dự án Hado Charm Villas. HDG dự kiến mở bán đợt 3 với 108 căn hộ còn lại.

Trong thời gian tới, HDG sẽ tập trung vào việc bán nốt 108 căn biệt thự còn lại (khoảng 15.000 m2) của dự án Hado Charm Villas trong giai đoạn 3 vào nửa cuối năm 2024. Doanh thu dự kiến cho giai đoạn này là 1.400 - 1.500 tỷ đồng và sẽ được ghi nhận vào năm 2025.

→ Đây được cho là kì vọng lớn nhất của HDG hiện tại

Ngoài ra, Hai dự án Hado Minh Long và Hado Green Lane cũng đang được gỡ dần về mặt thủ tục

Vậy với những triển vọng trên, vì sao HDG lại có thể tăng mạnh đến vậy và bây giờ có còn mua được không? Mọi người có thể tham khảo