Phân tích cổ phiếu lhg, tiềm năng gì cho năm 2022?

Trước khi đầu tư vào một cổ phiếu thì Toàn phải cần biết hoạt động đầu tư của DN ra sao đã rồi mới dám bỏ tiền, vì nếu đó là một DN kém và không có triển vọng gì trong tương lai nhưng giá cổ phiếu lại tăng kinh khủng khiếp thì điều đó chứng tỏ, nhịp tăng này có vấn đề. Vì đa phần giá cổ phiếu tăng đều đến từ nội tại tốt của công ty, như định luật hấp dẫn vậy khi bạn là một người tích cực thì những năng lượng tích cực sẽ luôn xoay quanh bạn, cổ phiếu cũng vậy, cổ phiếu tốt thì nó hút được ‘ánh mắt’ của những cá mập, dòng tiền thông minh để từ đó hỗ trợ cho giá của cổ phiếu.

Vậy nên khi nhìn vào LHG Toàn thấy được gì?
Đối với một công ty làm trong lĩnh vực BĐS KCN thì tất nhiên ta muốn thấy Doanh thu chủ yếu của nó đến từ việc cho thuê đất KCN rồi, và Long Hậu không phải ngoại lệ khi phần lớn Doanh thu của Công ty đến từ đó.

(Hình 1: Doanh thu của LHG)

Tất nhiên nhìn vào Doanh thu thôi thì chưa đủ, chúng ta phải nhìn rộng ra và phân tích thêm một chút nữa cụ thể là có bao nhiêu KCN để tạo ra LN như thế.
Hiện tại thì Long Hậu có 3 KCN đang đi vào hoạt động, cụ thể như hình dưới đây:

(Hình 2: Các dự án của LHG)

Nhìn vào đây ta thấy được Doanh thu LHG đến từ dự án LH3.1 là chính, và với tỷ lệ lắp đầy chỉ mới 33% thì cho thấy dung sai phía trước còn lớn.
Bên cạnh đó thì Ban lãnh đạo cũng chia sẻ các dự án mới như dự án LH3.2 và dự án An Định nhưng để đi vào hoạt động thì phải đợi tới năm 2024.

Biết được kỳ vọng về Doanh thu của công ty là thế nhưng lại có một sự tương quan nghịch giữa Doanh thu và Lợi nhuận của Long Hậu trong Quý 1 vừa qua, cụ thể là DT chỉ tăng 4% YoY còn LN thì tăng đến 49%. => Doanh thu không đến từ lợi nhuận cốt lõi mà đến từ việc gửi tiền lãi ở Ngân hàng (nằm ở mục Doanh thu từ hoạt động tài chính) => Điều này cũng cho thấy rằng LN của công ty không bền vững.

Vậy thì kỳ vọng gì ở LHG?

  1. Ở phần người mua trả tiền trước cho thấy có Công ty CP dược phẩm 3/2 → Dự án LH3.1 đang dần được lắp đầy. Yếu tố vị trí đắc địa ở tại Long An (cách TP.HCM 19km. Gần các cảng như cụm cảng Hiệp Phước 3km, cảng Cát Lát 25km và Sân bay Tây Sơn Nhất 25km) sẽ giúp Long Hậu trong việc đón dòng vốn FDI => Sớm lấp đầy 100% ở dự án KCN LH3.1
  2. Đối thủ KCN Hiệp Phước gần kề đang gặp vấn đề rủi ro về pháp lý.
    Tất nhiên là bên cạnh những kỳ vọng thì cũng có nhiều yếu tố rủi ro, và một trong những điều cốt lõi nhất là việc Chi phí giải phóng mặt bằng tăng lên + có thể vướng các thủ tục pháp lý.

STOCK MAP - Bản đồ đầu tư thành công

Ngoài ra phân tích của VGC năm ngoái (Quý 4/2021) cũng đã cho những thành quả tốt