Phân tích cổ phiếu VGC: Cổ phiếu BĐS - KCN còn điểm mua

, , , ,

Kênh chia sẻ kiến thức về đầu tư thị trường chứng khoán: Minh Hải Official (Youtube)

BĐS - KCN hiện tại đang là ngành được nhiều NĐT quan tâm nhất ở trên thị trường chứng khoán với nhiều siêu phẩm như GVR, SZC. VGC cũng là 1 cổ phiếu thuộc nhóm này và vừa mới tăng trong thời gian gần đây. VGC hiện có còn điểm mua hay không và có câu chuyện gì để tăng giá trong thời gian tới?

Giá thuê đất KCN sẽ tăng thêm 15% năm 2024 - VGC công bố KCN 3000 tỷ

Thị trường đã có một phiên chao đảo tương đối cảm xúc khi mà Bộ tài chính đã ra quyết định về việc cho từ chức đối với ông Dương Văn Thanh – Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) và Ông Phạm Trung Minh – Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam kể từ ngày 20/2/2024 vì lý do cá nhân.

Thị trường ngay lập tức đã gia tăng áp lực bán trong phiên sáng, tuy nhiên sang đến phiên chiều thì thị trường đã dần lấy lại được sự cân bằng và đóng cửa đưa VNI quay lại mốc tham chiếu ở 1230 điểm, hình thành cây nến doji khi mà VNI cũng đã tiệm cận lên rất gần vùng cản tâm lý mạnh 125x.

Tâm điểm tăng của thị trường phiên hôm nay đến từ nhóm ngân hàng với câu chuyện tiếp tục được kéo dài thời hạn của thông tư 02 và nhóm bất động sản khu công nghiệp với việc hưởng lợi từ dòng vốn FDI tăng mạnh và dư địa tăng giá cho thuê đất khu công nghiệp.

Với việc dòng vốn FDI ngày càng chảy mạnh vào Việt Nam làm cho nhu cầu thuê đất KCN dự kiến sẽ cao ngay trong năm nay, ngoài ra còn được thúc đẩy nhờ xu hướng chuyển dịch cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam, chủ yếu trong ngành điện tử và bán dẫn.

Dự báo trong năm 2024, giá cho thuê đất của các chủ đầu tư khu công nghiệp niêm yết sẽ tăng bình quân 15,5% so với năm 2023.

Một mã cổ phiếu trong nhóm này đang trong xu hướng giá rất tích cực; và cộng đồng của chúng tôi cũng đã kịp nhặt quanh vùng 53.x; đang trên đường tiến về vùng đỉnh cũ vùng giá 65 đó là mã VGC

Trong ngày khai xuân vừa qua thì VGC đã công bố chính thức đầu tư xây dựng dự án Khu công nghiệp Thuận Thành I tại Bắc Ninh, mang tên thương mại khu công nghiệp Thuận Thành Eco-Smart IP với diện tích 262ha có tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.

Đây là dự án nhằm hướng tới mô hình khu công nghiệp xanh và thông minh. Đặc biệt hơn nữa là dự án này được coi là bước khởi đầu cho “năm hành động” nhằm kỷ niệm 50 năm thành lập của VGC (25/7/1974 - 25/7/2024).

Với tiềm lực là “ông lớn” trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng, và còn là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp, hiện đang sở hữu và vận hành 12 khu công nghiệp lớn với tổng diện tích hơn 4.000ha; và năm nay là năm kỷ niệm 50 năm thành lập thì chắc chắn VGC sẽ có nhiều câu chuyện và điểm nhấn

Ngoài ra sẽ còn nhiều luận điểm khác và điểm mua cụ thể mọi người có thể tham khảo tại video:

1 Likes