Phân tích cổ phiếu VIX: Lợi nhuận tăng gấp 3 lần | Vì sao cổ phiếu vẫn yếu?

, , , ,

Kênh chia sẻ kiến thức về đầu tư thị trường chứng khoán: Minh Hải Official (Youtube)

Chứng khoán VIX vừa công bố số liệu kinh doanh năm 2023 trên thị trường. Theo báo cáo tài chính vừa công bố, kết thúc năm 2023, VIX ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.624 tỷ đồng, tăng 36,7% và lợi nhuận trước thuế đạt 1.198,8 tỷ đồng, tăng gấp ba so với năm trước (năm 2022 báo lãi trước thuế 376,3 tỷ đồng).

Ngoài ra, vào cuối tháng 01/2024, VIX sẽ đưa phần mềm giao dịch mới XPower đi vào hoạt động, bao gồm hệ thống giao dịch trực tuyến và ứng dụng mobile mới. Với việc cập nhật giải pháp công nghệ tiên tiến, hệ thống giao dịch mới mang đến trải nghiệm đầu tư của khách hàng bằng việc đảm bảo tốc độ vượt trội và khả năng đặt lệnh/khớp lệnh mượt mà, thông suốt. Các thao tác khác như giao dịch tiền, thực hiện các quyền với cổ phiếu… đều có thể thực hiện một cách đơn giản, thuận tiện qua ứng dụng di động và phiên bản web.

Rõ ràng đây đều là những thông tin cực kì tốt và hoàn có thể khiến VIX vượt qua vùng kháng cự 18 một cách dễ dàng. Tuy nhiên, mọi chuyện lại xảy ra ngược lại khi VIX bị chốt ngược và điều chỉnh chung với nhóm chứng khoán

Vì vậy sao cổ phiếu này lại yếu mặc cho có nhiều thông tin tốt? Và NĐT đang nắm VIX có nên bán hay không? Mọi người có thể tham khảo video: