Phân tích Danh mục gồm mã cổ phiếu đầu ngành phân bón DCM, GEX& NVL theo wyckoff và nâng mục tiêu upsize 30%!

, , ,

Phân tích cổ phiếu DCM(Theo Kỹ thuật và Doanh nghiệp)

Ở phần 1 này admin sẽ phân tích qua về điểm mua tại vùng LPS#1 như khuyến nghị và đã có lợi nhuận đâu đó rơi vào 18%, sẽ có phần mua gia tăng và chờ 1 vùng SOS theo Wyckoff chiến lược hold chờ KQKD quý 3!

Tại phần 2 sẽ phân tích sâu hơn về Doanh nghiệp + Reveiw Báo cáo tài chính quý 2, thêm nữa cũng phân tích triển vọng của nghành Phân bón trong 6 tháng cuối năm và lợi thế cũng như khó khăn của DCM so với các mã cổ phiếu cùng ngành!(Dự kiến admin sẽ viết ngày 2/8/2023)

Kính mong ACE đón đọc và sau đây chúng ta sẽ bóc tách DCM theo góc nhìn phân tích kỹ thuật nhé!

1. Trên khung đồ thị Ngày:

  • DCM xuất hiện phiên mua hơn 7tr cổ phiên 161/11/2022 và xuất hiện mẫu hình nến"Bao trùm tăng", đây là vùng giá được nghi ngờ xuất hiện Selling Climax kèm khối lượng tăng đột biến. Sự kiện này xảy ra khi Strong Hand quyết định hấp thụ hết toàn bộ lượng Cung đang có trên thị trường, tận dụng lực bán đang được tạo ra bởi Weak Hand ngay khi giá phá xuống ngưỡng hỗ trợ tạo ra bởi sự kiện PS. Việc can thiệp thô bạo này dẫn đến sự mất cân bằng Cung Cầu trong ngắn hạn, tạo ra 1 nhịp tăng mạnh ngay sau đó lên vùng 30.
  • Vùng 30.x của DCM Là nhịp tăng hệ quả của việc can thiệp vào thị trường từ Strong Hand. Nhịp tăng này sau đó được tiếp thêm động lực từ hoạt động cắt lỗ của Weak Hand, chốt lời short/sell của Pro Trader, hành động mua vào của Counter Trend Trader và tạo ra 1 nhịp tăng có thể kéo dài 2-3 ngày. Đỉnh cao nhất của AR xác định kênh trên của TR. Lúc này DCM đã xác nhận có TR ngày ở vùng 22-30.x
  • Động lực tăng của AR cạn kiệt, Counter Trend Trader chốt lời, Weak Hand vào sell tiếp diễn xu hướng, Pro Trader và Strong Hand tạm ngừng lại để quan sát khiến cho giá giảm trở lại. Tuy nhiên, nhịp giảm này không còn mạnh mẽ do thiếu vắng động lực thúc đẩy. Giá có thể quay lại kiểm định lại cân bằng Cung Cầu tại SC, cũng có thể tạo đáy mới cao hơn SC. Theo VSA ST#1 và ST#2 được thiết lập ngay sau đó và xu hướng tăng hình thành lộ điểm mua tại ngưỡng 26.1-26.4 và TP Hold về 30.x
    => Đây cũng chính là điểm mua số 1 mà admin đã khuyến nghị NĐT tham gia tại vùng giá này!

Theo mẫu hình Wyckoff điểm mua trung hạn gia tăng của NĐT tại vùng LPS#2 quanh 29.x trước khi DCM vượt ngưỡng 30.6 để tiếp tục đẩy giá cổ phiếu lên mốc 35. Từ đó nâng tỷ lệ UPSIZE DCM >30%.

2. Trên khung đồ thị Tuần:

  • DCM đóng nến tuần trong vùng mây ichimoku và điểm test lại cạnh mây NĐT có thể gia tăng thêm nhé, vẫn loanh quanh vùng 29.x
  • Xét về cấu trúc trung hạn DCM vẫn ở trạng thái tăng khi giá hồi về vùng thoái lui fibo 0.5 và có điểm mua 25 cắt lỗ 23 TP cầm về 30-37
  • Thêm yếu tố nữa DCM chart tuần tương đương mẫu hình cờ đuôi nheo và đã vượt cản chéo trong tháng 6
  • MACD tuần vượt 0/nằm trên 0 và chưa tạo đỉnh cũng là yếu tố để NĐT tin tưởng và tiếp tục cầm nắm với mã cổ phiếu này.

Vậy theo phân tích trên với đồ thị “Ngày” Vầ “Tuần” Admin nâng Take Profit của DCM lên mốc 35.x, nâng tỷ lệ upsize 30%!

Cảm ơn ACE đã đọc hết bài phân tích, mọi thắc mắc và liên hệ TVĐT ACE gửi về: 0915.567.266 nhé

Chúc ACE cuối tuần nhiều vui vẻ!

Mời ACE đánh giá về DCM nhé!

@bonghoanho Chào buổi sáng cả nhà,

VN-Index vượt thành công ngưỡng 1,200, kết thúc tuần ở mức 1,207.67 điểm, đỉnh mới cho năm 2023 và cao nhất trong 10 tháng qua (tăng 1.84% so với cuối tuần giao dịch trước). Tuần qua, thị trường đón nhận nhiều thông tin quan trọng như Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất thêm 0.25% lên 5.5-5.5%, mức cao nhất trong 22 năm. Sau tuyên bố nâng lãi suất, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết dù lạm phát đã hạ nhiệt đáng kể so với mức đỉnh, nhưng cuộc chiến vẫn chưa kết thúc.

Về góc nhìn của admin thị trường tuần này sẽ tiếp tục chinh phục mốc 1230 và xa hơn có 1280. Smart Money sẽ tìm đến những dòng cổ phiếu có KQKD quý 2 tốt và phân hóa tại 1 số nhóm ngành có câu chuyện phục hồi như BĐS, BÁN LẺ, NGÂN HÀNG, XUẤT KHẨU, CHỨNG KHOÁN. Với việc dòng tiền chưa có dấu hiệu thoát ra khỏi thị trường kèm sức mua Margin ấm dần lên thì dư địa tăng vẫn còn, kháng cự ở thời điểm này chỉ còn là con số!

Danh mục hiện tại bao gồm những mã chủ lực: GEX, NVL, DXG, KBC, VCG, NKG, DCM và sắp tới sẽ chốt bớt KBC VCG để cơ cấu VND và 1 mã ngân hàng cho quý 3-4. Kính mong quý NĐT đón đọc phân tích trong phiên!

Chúc cả nhà tuần mới nhiều năng lượng và làm việc hiệu quả nhé!

@bonghoanho

430

https://nguoiquansat.vn/novaland-nvl-lo-201-ty-trong-quy-2-2023-du-nua-cuoi-nam-lai-hon-800-ty-84830.html

VNI kết phiên tại mốc 1222 tăng 15 điểm, VN30 tăng 18 điểm tăng lên mốc 1230 qua đó kéo chỉ số cao nhất kể từ tháng 8/2022. Với việc họ nhà VIN là doanh nghiệp đầu ngành hỗ trợ chỉ số admin tin rằng VNI sẽ còn chạy nước rút tiếp vào những phiên tới, tạm kết lại 1 ngày với danh mục xanh tím, kính chúc quý NĐT buổi chiều vui vẻ!

Cảm ơn ACE đã đọc nhận định của admin xuyên suốt trong phiên nhé!

Thay mặt đội ngũ tư vấn SONIC TEAM!

VND như phân tích sau khi phá cấu trúc giảm bước vào xu hướng tăng theo sóng 3 của ELLIOT đã vượt mốc quan trọng 20.45 để hướng Target lên mốc 22-25.x. Admin đánh giá VND chưa có hàng ACE vẫn canh tets lại vùng LPS/SOS 20.45 để mua gia tăng được nhé.

Hiện công ty chứng khoán có 3 nguồn thu (1) Cho vay hoạt động ký quỹ/Margin (2) Doanh thu mảng môi giới/Tự doanh (3) Phí giao dịch. Với thanh khoản quý 2 đang lên đến 22-25k/tỷ dự phóng quý 3 30-40k tỷ + lãi suất giảm admin chọn VND với cơ cấu doanh nghiệp lành mạnh thuôc TOP đầu các công ty chứng khoán!

Chào buổi tối cả nhà,

Thanh khoản thị trường tiếp tục có sự sôi động. VN-Index đạt thanh khoản cao với khối lượng giao dịch hơn 1.2 tỷ cổ phiếu, giá trị giao dịch tái lập ở mức hơn 1 tỷ USD. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 15.23 điểm (+1.26%), đạt 1,222.90 điểm; HNX-Index tăng 2.02 điểm (+0.85%), đạt 239.55 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng hẳn về bên mua với 525 mã tăng và 326 mã giảm. Rổ VN30 cũng ngả về sắc xanh với 24 mã tăng và 6 mã giảm.

DCM đã > 20%, phiên nay trần cái nhỉ!

DCM nay trần ko cả nhà!

Chào buối tối quý NĐT,

Gửi ACE review lệnh phái sinh phiên nay và phân tích case VCG upsize 40% nhé!

Liên hệ TVĐT: 0915.567.266

https://gelex-electric.com/wp-content/uploads/2023/08/20230801-GEE-CB-NQ-33-ve-chu-truong-co-cau-lai-danh-muc-du-an-dien.pdf

1 Likes

đẹp rồi bác à

Chào buổi sáng cả nhà,

VNIDEX về góc nhìn kỹ thuật dự kiến sẽ tạo Trading Range mới trong vùng 1200-123x, đây cũng sẽ là ngưỡng Admin khuyến nghị NĐT nên chú ý quan sát danh mục vì theo Wyckoff trước khi dịch chuyển xu hướng, chỉ số sẽ tạo vùng đi ngang sau đó kết hợp khối lượng và giá để xác nhận tái tích lũy hoặc phân phối! Với việc danh mục đã có vị thế tốt khuyến nghị NĐT thực hiện hóa lợi nhuận vỡi những mã lãi >30% nhằm nở sức mua như KBC và VCG, NKG, IDI thu gọn danh mục và chờ điểm mua mới khi có khuyến nghị! GEX và NVL DXG DCM, VRE chờ quan sát phiên nay tìm điểm cân bằng và mua gia tăng nhé!

Về bối cảnh vĩ mô, đâu đó Admin view trong nửa cuối H2 2023 vẫn còn dư địa cho Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục giảm lãi suất điều hành. Về bản chất, việc nới lỏng hay thắt chặt sẽ dựa vào 2 yếu tố là “lạm phát và tỷ giá”
(1) Về lạm phát, cơ bản trong năm nay có thể kiềm chế được dưới mức 4.5% với bối cảnh giá cả hàng hóa tăng không nhiều!
(2) Về tỷ giá, trong nửa đầu năm 2023, nhờ đồng USD sụt giảm, tỷ giá cơ bản là giảm và đi ngang. Khả năng cao đồng USD sẽ tiếp tục giảm trong 6 tháng cuối năm 2023, phần lớn từ việc Fed không tăng lãi suất nữa. Việc đồng USD tiếp tục suy yếu sẽ giúp duy trì được tỷ giá thấp trong năm nay.

=> Triển vọng KINH TẾ admin thấy sáng nước, đây là giai đoạn “PHỤC HỒI” & vẫn còn dư địa để NHNN tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ. Admin ủng hộ xu hướng phân hóa và tiêp tục tăng điểm trong các phiên tới!

Chúc quý NĐT ngày giao dịch thành công nhé!

Gửi ACE review lệnh phái sinh phiên ngày 2/8 với tổng lợi nhuận 14đ/phiên nhé!

Hiện admin cũng đang view câu chuyện của GEX và NVL, liên quan đến lợi nhuận sẽ hạch toán vào quý 3 và quý 4. Kính mong ACE đón đọc nhé

Chào ngày mới quý NĐT,

Theo chu kỳ Kinh tế các ngành nghề, Admin đánh giá bối cảnh hiện tại đang nằm trong “GIAI ĐOẠN PHỤC HỒI”. Đầu tiên đánh giá về động thái của FED, FED là đầu xỏ của toàn nền Kinh tế sau chu kỳ “xén lông cừu”, sau những phát biểu có chiều hướng ko còn căng thẳng như 2022 và chỉ số CPI hạ nhiệt thì khả năng cao từ nay đến cuối năm lãi suất sẽ được neo cố định và kì vọng hạ cánh mềm.

Khi FED đã có động thái bồ câu thì Admin tin các nước EU phụ thuộc cũng sẽ giảm đi tỷ lệ lạm phát, bánh xe kinh tế chuyển mình và làm cho những nước xuất khẩu như Việt Nam có nhiều đơn hàng hơn. Theo số liệu thống kê của NHNN đến hết tháng 6/2023 lượng kiều hối đổ về TP.HCM này đã có mức tăng trưởng 37%, đạt mức 4,33 tỷ USD (bằng 65,6% của cả năm 2022)

Với những diễn biến thuận lợi của nguồn cung ngoại tệ như kể trên, Admin cho rằng rằng trong các tháng cuối năm 2023 các lợi thế để ổn định tỷ giá USD/VND vẫn sẽ tiếp tục được duy trì và ngày càng trở nên rõ ràng hơn.

=> Đánh giá vĩ mô đang ổn định nhé cả nhà!

Chúc cả nhà phiên nay giao dịch thành công & ngày mới tràn nhiều năng lượng nhé!

Happy Investing,

Trong giai đoạn này admin sẽ đi sâu vào phân tích bộ 3 bất khả thi (1) Lãi suất (2) Lạm phát (3) Tỷ giá để cả nhà cùng view được bối cảnh Kinh tế Việt Nam nhé.

Về phương pháp đầu tư trung hạn Admin cũng sẽ cởi mở hơn với bối cảnh vĩ mô sau đó chọn những Doanh nghiệp có tiềm năng cổ phiếu tăng giá (1) Có game thoái vốn/bán vốn/tăng vốn (2) Hưởng lợi câu chuyện tăng trưởng tín dụng (3) Hưởng lợi theo chu kỳ nền Kinh tế.
Sau đó áp dụng Phân tích Kỹ thuật theo Wyckoff và SMC để tìm điểm mua/bán và chiến lược hold hàng! (KBC 40%, VCG 45%) là kết quả điển hình.

Đối với những NĐT ngắn hạn Admin dùng thuần PTKT SMC phân tích điểm thay đổi cấu trúc của cổ phiếu(Từ giảm sang tăng) và chiến lược giao dịch T+. Trước đó có NVL 20%, DCM 23% GEX 19% là ví dụ!

Gửi quý NĐT quan điểm giao dịch để cả nhà cùng nắm được phương pháp Admin đang sử dụng nhé!

1 Likes

DCM tăng tốc!

NVL MAI TRẦN NHÉ AE