Phân tích ngành kinh doanh - Ngành Hóa chất

, , ,

Hóa chất là một ngành nhận được khá nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư thời gian qua, vậy thời gian tới, có nên quan tâm nữa không, triển vọng ngành ra sao, mn có thể tham khảo bài viết.
Nhìn chung, xu hướng phát triển công nghiệp hóa chất cơ bản được xây dựng trên cơ sở phân tích tình hình nhu cầu thế giới, các xu hướng ở các nước công nghiệp, trong thương mại, đầu tư, ODA, các chu kỳ kinh doanh và vị trí hiện tại của Việt Nam: mức độ tham gia vào mạng lưới sản xuất khu vực, sự tích tụ đầu tư trực tiếp nước ngoài, cam kết thương mại, so sánh chi phí, điểm mạnh, điểm yếu của Việt Nam so với các quốc gia là Trung Quốc, Thái Lan,…

Chính sách Phát triển ngành Hóa chất cơ bản tại Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040 đặt mục tiêu tăng trưởng 10-11%/năm và tỷ trọng ngành công nghiệp hóa chất so với toàn ngành công nghiệp đạt khoảng 4 - 5% vào năm 2030; giai đoạn đến năm 2040, tốc độ tăng trưởng công nghiệp ngành hóa chất đạt bình quân từ 7 - 8%/năm và tỷ trọng ngành công nghiệp hóa chất so với toàn ngành công nghiệp duy trì khoảng 4-5%.

Đối với dư địa khai thác tài nguyên là đầu vào của ngành hóa chất, hiện tại dư địa tăng trưởng khai thác còn rất lớn, tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất là khai thác sản xuất đi kèm với bảo vệ môi trường, hướng tới công nghệ xanh, hiện đại hóa sản xuất và áp dụng công nghệ mới. Hình thành các khu công nghiệp hóa chất tập trung và trung tâm logistic.

Trải qua một năm 2022 với nhiều biến động, Ngân hàng Nhà nước đã điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, bám sát diễn biến thị trường tại từng thời điểm để đưa ra các giải pháp điều hành phù hợp, kịp thời, đóng góp tích cực vào kết quả thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế vĩ mô quan trọng của đất nước. Chính sách vĩ mô linh hoạt cũng góp phần nâng đỡ cho nền kinh tế nói chung và ngành hóa chất nói riêng cũng nhờ đó mà phát triển ổn định trong bối cảnh thế giới nhiều yếu tố khó lường.

Có thể thấy ngành hóa chất đang nhận được rất nhiều sự quan tâm đầu tư và phát triển, từ Tầm nhìn chiến lược, các yếu tố kinh tế vĩ mô, dư địa khai thác, nguồn cung, nguồn cầu cho đến các yếu tố nội tại cốt lõi của ngành, tiềm năng tăng trưởng của ngành hóa chất là cực kỳ hấp dẫn

Mình xin gửi bài phân tích ngành đối với “Ngành Hóa chất” tham dự cuộc thi Phân tích ngành của Cộng đồng cố vấn tài chính… Rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ, đóng góp ý kiến của quý anh chị em độc giả.

Bài viết được chia sẻ tại link dưới đây.
Mục tiêu của bài viết: Đóng góp quan điểm cá nhân về ngành hóa chất, góp thêm một góc nhìn cho quý độc giả.

Xin cảm ơn Ban tổ chức chương trình đã tạo ra một sân chơi bổ ích và nhiều kiến thức, rất hy vọng sẽ có nhiều cuộc thi chất lượng được diễn ra

Nguồn dữ liệu bài viết: World Bank, Bộ Công thương, Wichart…

Miễn trừ trách nhiệm: Quý độc giả tham khảo bài viết và góc nhìn của người viết dưới quan điểm trung lập, và tự đưa ra quyết định đầu tư cho cá nhân!

Trân trọng,

  • Danh sách các mục