Phiên 15/3: Khối ngoại bán ròng phiên thứ 7 liên tiếp trên HOSE, tâm điểm bán cổ phiếu HPG

, , , , , , , , ,

Phiên 15/3: Khối ngoại bán ròng phiên thứ 7 liên tiếp trên HOSE, tâm điểm bán cổ phiếu HPG

Trong phiên hôm nay, khối ngoại đã bán ròng hơn 430 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực bán tập trung vào HPG, VIC, VCB…

Sau phiên giảm điểm mạnh, thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào phiên 15/3 trong trạng thái giằng co, chỉ số VN-Index liên tục lên xuống quanh ngưỡng tham chiếu. Sự bứt phá chỉ đến trong phiên chiều với sự dẫn dắt đà tăng của các cổ phiếu Ngân hàng với hàng loạt mã tăng tốt. Bên cạnh đó, nhóm Chứng khoán, Bất động sản cũng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng mạnh.

Cổ phiếu dầu khí cũng có màn ngược dòng trong phiên chiều, chốt phiên với nhiều mã tăng như GAS, PLC, PVC, PVB, PVD, PVS…, thậm chí PVC tăng trần. Diễn biến tích cực cũng ghi nhận tại các cổ phiếu thép hay than khi hầu hết mã đều lấy lại sắc xanh.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 6,49 điểm (0,45%) lên 1.452,74 điểm; HNX-Index tăng 1,59% lên 443,52 điểm và UPCom-Index tăng 0,44% lên 115,56 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 26.000 tỷ đồng.

Về giao dịch khối ngoại, chuỗi ngày bán ròng vẫn chưa dừng lại và kéo dài lên con số 7. Trong phiên hôm nay, khối ngoại đã bán ròng hơn 430 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực bán tập trung vào HPG, VIC, VCB…

Trên HoSE, k hối ngoại phiên hôm nay tiếp tục bán ròng mạnh với hơn 9 triệu cổ phiếu, giá trị bán ròng ghi nhận hơn 433 tỷ đồng.

Cổ phiếu HPG hôm nay vẫn là cổ phiếu chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại bán ròng với giá trị 116 tỷ đồng. Xếp tiếp theo danh sách bán ròng còn có các VIC (95 tỷ đồng), VCB (95 tỷ đồng), VHM (91 tỷ đồng), NVL (89 tỷ đồng)

Ngược lại, khối ngoại đẩy mạnh mua ròng 124 tỷ đồng cổ phiếu STB đồng thời cũng mua ròng VPB với 67 tỷ đồng, ngoài ra VJC và DPM cũng được mua ròng lần lượt 65 tỷ đồng và 49 tỷ đồng.

Phiên 15/3: Khối ngoại bán ròng phiên thứ 7 liên tiếp trên HOSE, tâm điểm bán cổ phiếu HPG - Ảnh 1.

Trên HNX, khối ngoại giao dịch ghi nhận bán ròng nhẹ hơn 3 tỷ đồng.

Tại chiều bán, PVS hôm nay bị khối ngoại bán ròng 24 tỷ đồng, bên cạnh PLC và SCI bị bán ròng lần lượt là 6 tỷ đồng và 5 tỷ đồng, ngoài ra danh sách bán ròng còn có THD, PVG,…

Ngược lại, CEO hôm nay được khối ngoại mua ròng 17 tỷ đồng, ngoài ra HUT, SHS, TA9, NTP cũng được mua ròng trong phiên hôm nay.

Phiên 15/3: Khối ngoại bán ròng phiên thứ 7 liên tiếp trên HOSE, tâm điểm bán cổ phiếu HPG - Ảnh 2.

Trên sàn UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng với giá trị ghi nhận gần 11 tỷ đồng

Cổ phiếu QNS hôm nay được khối ngoại mua ròng mạnh với 8 tỷ đồng. Danh sách mua ròng còn có BVB, MCM, VTP, VEA với giá trị mua ròng từ 1-2 tỷ đồng.

Ngược chiều, BSR hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng 5 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại ACV, KLB, IFS, VTK…

Phiên 15/3: Khối ngoại bán ròng phiên thứ 7 liên tiếp trên HOSE, tâm điểm bán cổ phiếu HPG - Ảnh 3.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân