Phiên cân bằng thứ 2, Múc CP được chưa?

Market Analysis 03/02 : Quỹ cơ cấu, VNINDEX lưỡng lự quanh tham chiếu

Sau phiên cân bằng tại hỗ trợ quan trọng Ma20 ngày hôm qua, nhà đầu tư trên đã phần nào có thể bớt lo lắng với diễn biến của VNINDEX sau phiên Upthrust, ít nhất chúng ta không rơi vào kịch bản bán hoảng loạn, rơi tự do.
Thị trường tiếp tục dừng chân ngay trên Ma20 nhưng Thanh khoản có hiện tượng sụt giảm mạnh và phiên hôm nay volume của thị trường đã giảm dưới mức trung bình 20 phiên. Chúng tôi cho rằng lực bán rõ ràng đang giảm dần nhưng phe mua thực sự không thể hiện được sức mạnh.

1

Tuy thanh khoản thấp hơn và cùng đóng nên Doji nhưng diễn biến phiên 03.02 chúng tôi cho rằng có những sự tích cực hơn.

Nhóm ngành được nhiều người quan tâm nhất giai đoạn vừa qua là Đầu tư công có phiên phục hồi đầu tiên sau 2 phiên rơi mạnh volume lớn. Thời gian qua có rất nhiều tin tức tốt hỗ trợ nhóm cổ phiếu này và phần đông nhà đầu tư vẫn đang có niềm tin với Đầu tư công nên đa phần các mã cổ phiếu đều có mức phục hồi khá tốt : HHV LCG tím, VCG (+3,78%), FCN (+4,93%),…. Tuy nhiên tổng thể chúng tôi vẫn giữ kịch bản phân phối cho nhóm cổ phiếu này. Những nhịp tăng như phiên hôm nay mang tính chất bulltrap hồi tự nhiên, không có sự xác nhận của dòng tiền và để phân phối được cổ phiếu có xung lực tăng mạnh thanh khoản lớn thì cần thêm thời gian đi ngang tạo đỉnh

Cuối phiên chiều quỹ cơ cấu, một vài cổ phiếu được giao dịch thanh khoản lớn và chắc chắn có sự nhiễu loạn nhưng quý vị yên tâm, tuần sau sẽ có những sự cân bằng trở lại. Đáng thất vọng nhất là MWG (-4.21%), phe Tự Doanh nắm được thông tin MWG được Vndiamond mua hơn 18 triệu CP nên phiên hôm qua gom sẵn và kỳ vọng bật mạnh nhưng sự thật lại ngược lại. Thế mới nói, thị trường là chiến trường khốc liệt.

Thanh khoản bán đã giảm dần, những nhóm ngành dẫn dắt giai đoạn trước bắt đầu cầm máu và hồi phục, phe bắt đáy 31.01, phe đu đỉnh 01.01 chúng tôi dự cũng đã cắt lỗ hết rồi. Phe cầm cổ kỳ vọng hồi phục, phe cầm tiền đợi tín hiệu hồi là tham chiến ngay, Tất cả chỉ đợi nước đi quyết định của Tổ chức….

Trendline tăng trung hạn của thị trường vẫn đang là điểm tựa cho chúng ta có thể hy vọng nhưng trên đồ thị chart Weekly, có nhiều điều chúng ta phải chậm lại cân nhắc.

Ai xem Index mùa xuân ấy
Hồn về Sầm Nứa chẳng về xuôi

Chào quyết thắng !

nước ngoài mua ròng 530 tỷ, chủ yếu ở HPG STB

tự doanh múc GMD, chắc có game gì đấy, bán chứng chỉ quỹ

Chart W phải nó là xấu, phản ứng mạnh tại Ma200. Trong quá khứ nhịp bull đầu tiên sau downtrend thường chạm Ma200 đập xuống

1 Likes

Tuần qua, lãi suất liên ngân hàng các kỳ hạn ngắn nhích tăng so với thời điểm trước Tết, nhưng giảm ở một số kỳ hạn trung bình. Trong khi đó, tỷ giá vẫn giữ ổn định, bất kể thông tin tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Thị trường nay dễ thở hơn, tuy cùng là doji nhưng đã có hy vọng hồi

1 Likes

Chúng tôi vẫn giữ góc nhìn kịch bản phân phối cho VNINDEX,

1 Likes

Do nhu cầu tiêu dùng suy giảm trong tháng cuối năm nên hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ đều bị ảnh hưởng, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ hàng không thiết yếu như điện máy, công nghệ.

Các doanh nghiệp bán lẻ đầu ngành điện máy, công nghệ như CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG), CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT), CTCP Thế giới số (Digiworld, mã DGW) đều ghi nhận doanh thu đi xuống trong quý 4/2022.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, giá điện quá cao thì người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế không chịu được và đề nghị Bộ Công thương phải suy nghĩ thấu đáo vấn đề này theo tinh thần lợi ích hài hoà, khó khăn và rủi ro chia sẻ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Hoan hô bác Chính, nét hơn hẳn bác Phúc

Top 10 CTCK có dư nợ cho vay lớn nhất ngành đều chung xu hướng đi lùi tại quý IV/2022, theo đó tổng giá trị các khoản vay đã giảm 27%, hiện còn hơn 76.000 tỷ đồng.

Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 132/QĐ-BTC về việc giữ nguyên việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nguội (ép nguội) dạng cuộn hoặc tấm xuất xứ từ Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam.

DXY tăng dựng đứng, chia buồn phe cầm hàng

Theo công bố mới nhất, Novaland đã điều chỉnh số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống 5 thành viên và bầu cử lại thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT). Theo đó, ông Bùi Thành Nhơn chính thức được bầu chọn là Chủ tịch HĐQT và là người đại diện pháp luật.
Sau khi hốt 1000 tỷ từ việc bán cp NVL, anh Nhơn đã trở lại. Trong tiếng Nam Bộ, Nhơn đồng âm với Nhân nhưng anh ấy k nhân chút nào

Lộ diện nhiều doanh nghiệp lợi nhuận tăng trưởng mạnh trong quý 4

Có một 2 doanh nghiệp nằm trong danh mục đầu tư của chúng tôi

1 Likes

Giá dầu châu Á giảm vào chiều 3/2 với các loại dầu tiêu chuẩn hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp, trong bối cảnh thị trường chờ đợi các dấu hiệu phục hồi nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc để bù đắp cho sự sụt giảm sắp xảy ra ở các nền kinh tế lớn khác.

Ngân hàng nhà nước mua ròng ngoại tệ bổ sung dự trữ ngoại hối

Danh mục quan sát đánh lướt vẫn vận động ổn

Chỉ số sản xuất công nghiệp TPHCM giảm hơn 21% trong tháng 1-2023

PGB: PGBank báo lãi gấp 1,5 lần, cổ phiếu bật trần.