PHR: Cao su Phước Hòa chăm lo tốt đời sống người lao động

Ngày 14/5, Công ty CP Cao su Phước Hòa đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024. Công ty đã chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hơn 2.000 người lao động

Lãnh đạo VRG, Cao su Phước Hòa trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao

Vượt 6,74% chỉ tiêu sản lượng năm 2023

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh, công ty có những thuận lợi từ việc đoàn kết thống nhất cao trong Ban lãnh đạo công ty và tập thể NLĐ, đội ngũ cán bộ công nhân lao động có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, có tinh thần trách nhiệm và tay nghề cao. Bên cạnh đó, công ty luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ của lãnh đạo Tập đoàn, UBND tỉnh Bình Dương và địa phương các cấp, các ngành trong tỉnh Bình Dương. Nhờ những nỗ lực đó mà thương hiệu sản phẩm Cao su Phước Hòa ( PHR ) của công ty luôn được duy trì ổn định, được khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng và đánh giá cao.

Toàn cảnh hội nghị

Linh hoạt nhiều giải pháp hoàn thanh nhiệm vụ, công ty chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác tổ chức, quản lý kỹ thuật trên vườn cây, quy hoạch mặt cạo theo chế độ cạo ngay từ đầu vụ, thực hiện việc bôi thuốc kích thích đúng theo quy trình kỹ thuật. Tổ chức gắn mái che mưa, mái che chén và máng chắn mưa, chuyển miệng cạo kịp thời; quản lý, tận thu tốt sản lượng mủ trước mùa vườn cây rụng lá. Vào đầu vụ cạo chỉ đạo các đơn vị tập trung kiểm kê vườn cây, thiết kế miệng cạo, trang bị đầy đủ vật tư khai thác, điều chỉnh sắp xếp lao động hợp lý.

Đoàn chủ tịch điều hành hội nghị

Trong quá trình sản xuất, công ty đã chỉ đạo các nông trường thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật để tận thu hết sản lượng, gắn với việc tăng cường công tác tuần tra, canh gác bảo vệ mủ. Bên cạnh đó, tổ chức phát động các phong trào thi đua nhằm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm; phối hợp cùng với Công đoàn vận động công nhân đăng ký làm việc ngày chủ nhật để nâng cao sản lượng mủ khai thác. Đến ngày 18/12/2023, công ty đã hoàn thành kế hoạch sản lượng được giao 11.200,90 (về trước kế hoạch 13 ngày) và đến 31/12/2023 sản lượng mủ khai thác được 11.955,39 tấn, đạt 106,74% KH năm (vượt 6,74%).

Ông Nguyễn Văn Tược – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Phước Hòa báo cáo tại hội nghị

Chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hơn 2.000 người lao động

Đến thời điểm cuối năm 2023, công ty có 2.191 lao động. Tổng quỹ tiền lương thực hiện trong năm gần 210 tỷ đồng. Chi tiền ăn giữa ca 15,64 tỷ đồng, bồi dưỡng bằng hiện vật 3,62 tỷ đồng, trang bị bảo hộ lao động 2,19 tỷ đồng. Thu nhập bình quân NLĐ 10,3 triệu đồng/người/tháng (trong đó tiền lương bình quân 9,12 triệu đồng/người/tháng). Các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và trang cấp phát bảo hộ lao động được thực hiện đảm bảo đúng, đủ theo quy định.

Toàn cảnh hội nghị

Bà Nguyễn Thị Phi Nga – Phó TGĐ Thường trực Cao su Phước Hòa báo cáo tại hội nghị

Để chăm lo tốt hơn cho NLĐ, Cao su Phước Hòa đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa các huyện, thị trên địa bàn tổ chức chăm lo thường xuyên sức khỏe NLĐ; tổ chức tốt việc khám sức khỏe định kỳ theo quy định, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác khám sức khỏe của lao động nữ.

Năm 2023, mặc dù tình hình khó khăn chung nhưng công ty đã cấp kinh phí để các đơn vị tổ chức cho NLĐ đi tham quan nghỉ dưỡng (bình quân 1 triệu đồng/lao động) với tổng số tiền 2,176 tỷ đồng. Ngoài ra, vào các ngày lễ trong năm công ty đã chi kinh phí để thưởng cho NLĐ với tổng số tiền gần 10,6 tỷ đồng.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao

Bên cạnh việc chăm lo tiền lương và các chế độ chính sách cho NLĐ, ngay từ đầu năm công ty chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phát động phong trào làm kinh tế gia đình trong cán bộ công nhân, cùng với sự hỗ trợ cho vay vốn phát triển kinh tế gia đình, sửa chữa và nâng cấp nhà ở. Phối hợp Công đoàn tham gia thực hiện tốt việc phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, gia đình công nhân gặp khó khăn, ủng hộ quỹ vì người nghèo của tỉnh và các huyện thị, hỗ trợ quỹ khuyến học, nhà trẻ mẫu giáo, các hội bảo trợ trong tỉnh,….với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế

Năm 2024, trên cơ sở nhận định và đánh giá những khó khăn, thuận lợi, Cao su Phước Hòa đã đề ra các chủ trương, giải pháp để lãnh đạo thực hiện việc quản lý, điều hành phù hợp với tình hình thực tế. Tập thể lãnh đạo, cán bộ và NLĐ trong toàn công ty luôn chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn để thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2024. Cụ thể, công ty tiếp tục sắp xếp lại mô hình tổ chức, bố trí cán bộ và công nhân các đội sản xuất phù hợp với từng loại tình hình vườn cây hiện có, đảm bảo quản lý tốt vườn cây, gắn việc bố trí phân công lao động hợp lý và lâu dài trên vườn cây khai thác nhằm ổn định năng suất, sản lượng.

Tổ chức phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu hoàn thành kế hoạch, phong trào rèn luyện tay nghề để nâng cao năng suất lao động, năng suất vườn cây, và chất lượng sản phẩm. Nâng cao ý thức trách nhiệm, hiệu quả trong công tác, đặc biệt là việc chấp hành quy trình kỹ thuật, nội quy, quy chế của đơn vị, giữ gìn vườn cây lâu dài, giữ gìn sản phẩm không để mất cắp. Chỉ đạo các nông trường tập trung gia cố máng chắn mưa và mái che chén, đảm bảo tận thu hết sản lượng để phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao 12.400 tấn.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn cao su Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng thời thực hiện tổ chức tốt việc trồng tái canh 190,10 ha đảm bảo cơ cấu giống; gắn với phòng trị bệnh mùa mưa trên các nhóm vườn cây, chăm sóc tốt vườn cây tái canh, đảm bảo đến 31/12 tỷ lệ cây sống 100% và đạt tầng lá theo quy định. Thực hiện tốt công tác thu mua, đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý việc cân đo và chất lượng mủ, phân loại quản lý mủ để đưa vào chế biến từng chủng loại sản phẩm đảm bảo chất lượng. Điều chỉnh giá mủ thu mua linh động và kịp thời, phù hợp với tình hình thị trường, đảm bảo chất lượng mủ thu mua từ vườn cây tư nhân và hộ khoán, qua đó đảm bảo sản phẩm làm ra đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu, phấn đấu thu mua đạt 10.000 tấn mủ quy khô.

Tiếp tục điều tiết tiền lương phù hợp theo từng thời điểm trong năm, bảo đảm trả lương phù hợp với công sức người lao động ở từng khu vực, tạo điều kiện cho người lao động yên tâm sản xuất, phấn đấu thu nhập bình quân đạt 10 triệu đồng/người/tháng (trong đó tiền lương bình quân đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng). Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công nhân nhằm nâng cao tay nghề và chuyên môn nghiệp vụ để đạt hiệu quả cao trong công tác.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tập thể CB.CNV LĐ Cao su Phước Hòa đã đạt được trong năm 2023. Để phát huy những kết quả đã đạt được, ông Nhựt đề nghị công ty cần tiếp tục phát huy truyền thống vượt khó, kế thừa thành quả mà các thế hệ trước đã xây dựng vì lợi ích cổ đông và NLĐ. Công ty cần có nhiều giải pháp ứng với nhiều kịch bản để lãnh đạo chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu SXKD.

Ông cũng đề nghị lãnh đạo công ty tổ chức đối thoại định kỳ theo đúng quy định, thực hiện tốt các nội dung phong trào lao động, thỏa ước lao động và các chế độ chính sách cho NLĐ. Tiếp tục thực hiện tốt công tác công khai minh bạch trong việc phân chia phần cây cạo, nghiệm thu khối lượng và các chế độ chính sách đối với NLĐ. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng Công đoàn công ty cần thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo hỗ trợ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ giúp xây dựng mối quan hệ hài hòa tiến bộ ổn định giữa người sử dụng lao động và NLĐ tại đơn vị.

HẰNG NY

Link gốc

http://tapchicaosu.vn/2024/05/14/cao-su-phuoc-hoa-cham-lo-tot-doi-song-nguoi-lao-dong/