Phr - đường dài không cần phải vội vã

, ,

MẢNG CAO SU

  • Năm 2021 PHR đã có những bước tiến mạnh mẽ với ngành khai thác và xuất khẩu cao su. Trong tình hình kinh tế hồi phục, nhu cầu cao su gia tăng đẩy giá bán tăng sẽ giúp cải thiện biên lợi nhuận của mảng cao su của Phước Hòa. Năm 2022 ta sẽ chứng kiến lợi nhuận của PHR gia tăng nhưng mảng phát triển chính trong năm 2022 và thời gian tới chính là mảng phát triển khu công nghiệp.
    MẢNG KCN
  • Mảng khu công nghiệp của PHR được hưởng lợi nhờ chính sách đầu tư công. Hạ tầng phát triển tạo điều kiện cho vốn FDI đổ vào Việt Nam. Hạ tầng kết nối tốt giúp kết nối các khu vực và khu công nghiệp sẽ có điều kiện thuận lợi để phát triển.
  • Quỹ đất của nhóm Cao su nói chung và Phước Hòa nói riêng là rất lớn. Với định hướng chuyển dịch diện tích trồng cao su Việt Nam sang cho Campuchia và Lào, trong khi đó diện tích đất vốn dĩ để trồng cao su sẽ được chuyển sang làm KCN nhằm đạt lợi nhuận cao hơn. Đây là hướng đi tuyệt vời khi hướng tới nhóm ngành phù hợp định hướng phát triển của chính phủ, có tỷ suất sinh lợi cao hơn nhưng vẫn không bỏ đi nhóm ngành khai thác Cao su.
    => Hiện tại xuất hiện các cty, cò đất đang làm sốt nóng sốt khu vực Bình Phước, Bình Dương khi tiến hành phân lô đất trồng cây cao su để bán. Hiện tượng này bắt nguồn từ thông tin quy hoạch các cụm KCN và dân cư ở khu vực này.
    ĐẶC ĐIỂM NHÓM NGÀNH
  • Nhóm cổ phiếu cao su sẽ có đợt tăng giá kéo dài trong những năm tiếp theo nhưng không phải là những đợt tăng giá shock. Việc Tạo Lập luôn kiềm giá khi cổ phiếu tăng nóng cho thấy kỳ vọng vào một con sóng tăng giá dài hạn, bản thân họ cũng không muốn cổ phiếu bị fomo hoặc đầu cơ quá đà rồi quay đầu giảm trong nhịp tăng ngắn hạn. Những nhịp giảm giá mạnh khi cổ phiếu tăng mạnh là tác động điều chỉnh đến từ Tạo Lập. Người nắm giữ dài hạn cứ canh mua vùng giá điều chỉnh. Dân lướt sóng cứ canh giá tăng mạnh thì chốt, Điều chỉnh về quanh MA20 cứ mua.