PHR - Tiềm năng tăng trưởng từ dự án VSIP III

, , , , , , , , ,
  • Thu nhập từ đền bù chuyển đổi đất cho dự án VSIP III sẽ thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2022: PHR đặt kế hoạch ghi nhận 691 tỷ đồng thu nhập từ bồi thường từ việc chuyển đổi đất cho KCN VSIP III và đóng góp 52% vào dự báo LNTT cả năm 2022. BLĐ chia sẻ rằng VSIP III đang chào giá cho thuê đất KCN là 120 - 130 USD/m2/ kỳ hạn thuê.

  • Triển vọng tích cực cho các dự án IP trong tương lai của PHR sau khi kết nối cơ sở hạ tầng được nâng cấp và KCN VSIP III phát triển thành công: BLĐ cho rằng giá trị đất của PHR sẽ tăng cao nhờ vào sự phát triển thành công của VSIP III, nơi thu hút khách thuê tiềm năng nổi bật cũng như nâng cấp kết nối cơ sở hạ tầng, bao gồm đường vành đai 4 và đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) - Dự án Chơn Thành (Bình Phước).

  • Dự án VSIP III mang lại lợi ích lớn cho PHR trong dài hạn: Dự án đã được bắt đầu khởi công vào tháng 3/2022. Kỳ vọng dự án sẽ bắt đầu ghi nhận doanh thu, lợi nhuận kể từ 2023. Lợi nhuận ròng của dự án dự phóng đạt khoảng 17.000-18.000 tỷ, tương ứng với phần lợi nhuận thuộc về PHR đạt 3.400-3.600 tỷ.

  • Giá cao su tự nhiên tiếp tục tăng trong các năm tới: Theo Hiệp hội các quốc gia sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC), triển vọng về nhu cầu cao su tự nhiên trên thế giới sẽ rất tích cực trong các năm tiếp theo. Tổ chức này cũng dự báo nguồn cung cao su toàn cầu sẽ thiếu hụt và gia tăng thiếu hụt kể từ năm 2023 cho tới năm 2028, thậm chí có thể kéo dài đến năm 2031 do khoảng cách cung và cầu ngày càng lớn.