Phụ huynh vui mừng khoe khi được Apax Leaders hoàn trả 20% học phí bằng Tiền

Ngoài ra, một số nhân viên đang làm việc hoặc đã nghỉ việc tại Apax cũng đã nhận được số tiền thai sản từ phía bảo hiểm xã hội.

Thông tin từ Egroup cho biết Apax Leaders mới đây đã hoàn trả 20% học phí cho 100% các phụ huynh Nhóm 1 đủ điều kiện, bắt đầu từ ngày 6/6 và hoàn thành vào sáng ngày 10/06. Trong đó, việc hoàn học phí sẽ chia làm 3 đợt qua tài khoản ngân hàng: 20% lần đầu vào ngày 10/6 và 40% ở hai lần sau vào ngày 20/7 và 20/8 trong năm nay.

Đối với các phụ huynh chỉ muốn hoàn trả dưới 5 triệu học phí, Apax Leaders sẽ thanh toán tất cả trong lần đầu.

Có một số phụ huynh chưa nhận được tiền hoàn trong lần này, theo Apax là do phía Trung tâm đã gửi biểu mẫu thông tin xác nhận tới từng phụ huynh nhất định, nhưng có những người không phản hồi lại nên chưa có cơ sở để nhận tiền.

Egroup cho biết ngay sau khi nhận được tiền hoàn phí của Apax Leaders từ ngày 6/6, “nhiều phụ huynh đã liên tục bày tỏ vui mừng, chụp ảnh màn hình thông báo chuyển khoản từ Apax Leaders và chia sẻ, chúc mừng nhau trên các hội nhóm phụ huynh Apax Leaders tại TP HCM”.

Bên trong một trung tâm Apax Leaders. (Ảnh: Egroup).

Ngoài Nhóm 1, những phụ huynh còn lại thuộc Nhóm 2. Đây là những trường hợp đã xác nhận, đã có hoặc chưa có lộ trình hoặc chưa xác nhận.

Các trường hợp này được chia thành 5 đợt thanh toán, mỗi lần 20% chuyển qua tài khoản ngân hàng. Trong đó, có 3 đợt trong năm nay lần lượt ở các ngày 9/10, 20/11 và 20/12, cùng hai đợt sau vào 20/3 và 20/4 của năm 2024.

Thông tin khác, một số nhân viên đang làm việc hoặc đã nghỉ việc tại Apax cũng đã nhận được số tiền thai sản từ phía bảo hiểm xã hội (BHXH) nhờ sự trợ giúp từ CEO Apax Leaders Nguyễn Anh Tuấn.

Ngoài ra, kể từ khi ông Nguyễn Anh Tuấn trở lại Apax với cương vị Tổng Giám đốc điều hành, các cán bộ, nhân viên của đơn vị này đã tiếp tục được tham gia BHXH.

Muốn nhà đầu tư giảm, dừng nhận lãi trong vòng 3-5 năm
Ban lãnh đạo Tập đoàn Egroup đã có buổi họp định kỳ lần thứ ba trong năm 2023 cùng các nhà đầu tư để báo cáo tình hình tái cấu trúc công ty và đưa ra phương hướng, kế hoạch phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Egroup sẽ tiếp tục tập trung toàn diện vào mục tiêu phục hưng tất cả các thương hiệu giáo dục bắt đầu từ Apax Leaders. Cho đến thời điểm hiện tại, Apax đang là đơn vị có nhiều điểm sáng thông qua hoạt động tái cấu trúc.

Chuỗi trung tâm tiếng Anh này đã kiện toàn và vận hành ổn định 33 trung tâm với hai trung tâm mới được mở cửa trở lại tại Bắc Giang và Bắc Ninh trong tháng 5/2023. Cùng với đó, chương trình học bản quyền với Tập đoàn Chungdahm, Hàn Quốc đã được vận hành.

Kế hoạch trong thời gian tới, Apax Leaders sẽ hướng tới mục tiêu mở cửa trở lại tối thiểu 48 trung tâm.

Với kết quả này, Tập đoàn Egroup cũng đặt mục tiêu tối ưu hoạt động kinh doanh để ra lợi nhuận. Từ đó, thực hiện được kế hoạch tìm kiếm các quỹ đầu tư lớn, đưa Apax Leaders lên sàn chứng khoán trong tương lai và đảm bảo nghĩa vụ trả nợ với các nhà đầu tư.

Chia sẻ về vấn đề giải quyết nợ cho nhà đầu tư, ban lãnh đạo Egroup cho biết, bên cạnh việc tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, Egroup cũng liên tục tìm kiếm các đối tác để xây dựng những sản phẩm tái cấu trúc nợ nhằm đưa ra giải pháp giảm nợ cho nhà đầu tư.

Với các gói tái cấu trúc nợ bằng bất động sản, công ty chú trọng tìm kiếm và lựa chọn những bất động sản có pháp lý đầy đủ, tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Với những gói tái cấu trúc nợ bằng sản phẩm, Egroup tập trung tìm kiếm những sản phẩm có giá trị thiết thực thông qua các đối tác cung cấp uy tín.

Cùng với đó, ban lãnh đạo Tập đoàn cũng gửi lời xin lỗi tới các nhà đầu tư về việc vẫn chưa thể thực hiện nghĩa vụ trả nợ với các nhà đầu tư tại thời điểm hiện tại.

Egroup cần thêm thời gian để phục hồi và mong muốn được các nhà đầu tư đồng lòng, chia sẻ, bằng việc giảm và dừng nhận lãi trong vòng 3-5 năm tới và tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tập trung hoàn toàn nguồn lực vào phục hồi hoạt động kinh doanh để lấy căn cứ chi trả cho tất cả nhà đầu tư trong tương lai.

Tuy nhiên, công ty sẽ có kế hoạch ưu tiên chi trả cho những nhà đầu tư lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật để trang trải cuộc sống.

1 Likes