Phục hồi kỹ thuật trước thềm kỳ họp lãi suất của FED

, , , , , , , , ,

VNIndex có lực đỡ trở lại ngay khi chạm hỗ trợ 1017 - Phiên nay là 1 phiên phục hồi kỹ thuật, VOL nay vẫn khá yếu, cần kiểm định thêm 1 vài phiên tới vì chưa đủ cơ sở hay tín hiệu để kết luận có sóng quay trở lại có hay là hồi kỹ thuật do rạng sáng ngày mai FED họp thôi.

Thanh khoản vẫn đang xấp xỉ 6k tỷ - con số khá thấp so với trung bình. Một phần đến từ tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đối với những diễn biến tiêu cực đến từ Châu Á và thế giới.

Một lí do nữa chính là về nền kinh tế trong nước khi mà Earning Yeild đã cho con số âm từ tuần trước và Đường cong lợi tức - Yeild Curve cũng đang tạo đà suy thoái - chưa có dấu hiệu hồi phục.

Cuối cùng là tâm lý chuẩn bị đón kết quả báo cáo tài chính Q1 - 1 số ngành được dự báo vẫn sẽ tăng, nhưng vẫn sẽ có ngành mang lại còn số âm.

=> Vậy để thị trường tăng một cách an toàn thì số liệu cần được ra hết và bắt buộc Vnindex phải ngưng đà rơi tạo vùng cân bằng.

Trên là một số lí do đủ để NĐT không vung tay quá trán, fullmargin cho danh mục lần này. Có chăng muốn cảm nhận thị trường thì giải ngân 10-20%NAV và vẫn phải quản trị danh mục theo đúng nguyên tắc.

Về kịch bản cho VNindex và hành động đi kèm:

:white_check_mark: Kịch bản tích cực: Chỉ số chung tiếp tục đà hồi phục và tích lũy quanh +/- 1030 => Quan sát lại danh mục, giữ lại 1 nửa số cổ phiếu về ngành kỳ vọng như Đầu tư công - Thép…. còn lại anh chị có thể hạ bớt khi về vùng này. Khả năng về 1030 gặp rung lắc dễ xảy ra.

:white_check_mark: Kịch bản tiêu cực: Chỉ số quay trở về cùng 1015-1000 => Lúc này cần triệt để cắt hạ margin, mã cổ phiếu vi phạm nên quyết liệt hạ bớt không nắm giữ lâu, về vùng này không dừng chân khả năng sẽ tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ sâu hơn quanh 985.

GIAI ĐOẠN NÀY CHỈ SỐ ẢNH HƯỞNG KHÁ NHIỀU TỪ TIN TỨC THẾ GIỚI TUẦN TRƯỚC, VÀ THƯỜNG ẢNH HƯỞNG CÓ ĐỘ TRỄ KHOẢNG 1 TUẦN NÊN TUẦN NÀY GẶP RUNG LẮC LÀ ĐIỀU DỄ HIỂU XẢY RA

Vẫn đang đợi, mỗi ngày mua 1 ít

1 Likes