Plan+View TT Chung Hằng Ngày

, , ,
  • Thị trường đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong năm, tuy nhiên cho dù là khó khăn như thế nào thì giao dịch vẫn sẽ luôn được diễn ra.Thứ giúp bạn sống sót trên TT này không những là Kỷ Luật mà còn cần lên Plan+View cho bản thân để có thể dễ dàng đưa ra quyết định chính xác hơn trong những giai đoạn nhạy cảm như hiện nay.
  • Ở đâu có dòng tiền ở đó có Giao Dịch.
  • Giao Dịch nằm ở đâu cơ hội nằm ở đó.
  • PTHVTL.

Phiên hôm nay xác định xu hướng tiếp theo ngắn hạn có hồi phục hay không, phe FOMO phiên thứ 2 nếu phải cutloss TT sẽ tiếp tục hướng về các mốc trên hình để kiểm định ae lưu ý quan sát nhé.

1 Likes

1 số mã CP nên quan tâm cho giải ngân nếu full cash : VCI CSV

Kết phiên tăng điểm khá tốt, xu hướng hồi phục diễn ra. Với cách đánh thốc lên như này thì TT dễ kéo lên luôn mà k tạo đáy 2.Chúc mừng ae còn hàng k bán tháo.

1 Likes

View index 25/4/2024.TT phiên hôm qua chứng kiến đà tăng điểm ngoạn mục cao nhất 6 tháng qua,như cơn mưa giải nhiệt mùa hè cho ae cả 2 tuần qua.TT xuống chán lại phải lên ngược lại lên chán lại phải xuống bao đời nay vẫn vậy.Khi TT lên thì vấn đề Tỉ Giá hay bán USD không còn là vấn đề bàn tán lo ngại như bữa giờ.NĐT thường có trí nhớ k tốt khi quên sạch những pha bán tống bán tháo vào các phiên trước đâu đó lại nghe hô hào tiếng uptrend 1400~1800 mạnh mẽ.TT phiên hôm nay sẽ như thế nào tôi sẽ phân tích sau đây.Động lực tăng điểm hôm qua đến từ leader công nghệ FPT khi thông tin về việc hợp tác với NVDIA về AI,về dài hạn cổ công nghệ dĩ nhiên rất ngon ae nên quan sát các mã như CMG,ELC cho dòng công nghệ.Tiếp đà hưng phấn hôm qua phiên hôm nay dễ xuyên qua mốc 1220 lên thẳng 1230 trong ngắn hạn.Việc tạo đáy 2 có hay không có lẽ phải chờ qua lễ mới rõ ràng được.Vậy nên ae trading bắt đáy phiên t5,6 tuần trước có lãi nên chốt hạ.Ae kẹp hàng full cổ trên đỉnh 1280~ vị thế xấu chưa được xử lí nên canh kéo cao để ra bớt.Tỉ trọng tiền cổ nên hợp lí chân trong chân ngoài k nên all hay hưng phấn mua đuổi,vì cho dù không tạo đáy 2 đi chăng nữa vẫn sẽ có những pha chỉnh xuống để mở mua mà thôi.Lời khuyên cho hôm nay ( Nếu full cash xác định chờ qua lễ rồi thì hôm nay k nên mở mua,nếu trading có lãi rồi thì nên chốt hạ hiện thực hoá lợi nhuận.)

TT kết phiên sáng ngoài việc thanh khoản hẹo ra thì k có vấn đề gì,việc nhiều ae đòi TT rơi xuống 1100 hoặc dưới trong ngắn hạn tôi nghĩ khó xảy ra.Ae có thể tham khảo hình tôi để đầu Pic để quyết định vị thế của mình,tiền + cổ cứ chân trong chân ngoài thì cỡ nào cũng chiến được vs TT hiện tại thôi.

Kết phiên hôm nay 25/4 TT đóng quanh tham chiếu đi kèm thanh khoản khá hẹo.Kì nghỉ lễ dài ngày sắp đến.Kẻ mua k muốn mua, người bán chả buồn bán.Giằng co khá mệt mỏi buồn ngủ ae nào hạ đủ tỉ trọng thì thoải mái thôi, phiên mai tôi dự là phiên xanh điểm khá tốt.Kì vọng TT đánh như hiện tại lên trong nghi ngờ thì tốt hơn là kéo thốc theo đà hưng phấn,ae chờ sau lễ mua thì nên kiên định không nên để vị thể kẹt cả T+ lẫn mua đuổi về giá :smiley: .

Thông tin KRX không đưa vào hoạt động như dự kiến theo tôi ngắn hạn chỉ ảnh hưởng nhóm CK.Việc các DN lớn công bố KQKD đi kèm việc NHNN có thông tin sẽ k sử dụng công cụ lãi suất để điều tiết tỉ giá cho thấy việc duy trì môi trường lãi suất thấp là khả thi.Phiên hôm qua thanh khoản thấp đi kèm giao dịch buồn ngủ, phiên hôm nay dù có nhiều thông tin bất lợi tuy nhiên nên nhớ rằng người bán đã bán,người mua thì chả muốn mua,người âm thì đang gồng.Tôi vẫn tin hôm nay sẽ là phiên tăng điểm khá áp sát lên 1220 để chào đón đại lễ.Ae tỉ trọng vừa phải chân trong chân ngoài có thể yên tâm nghỉ lễ sớm được rồi, không cần xem bảng làm gì cho mệt.

Cá nhân mình thấy bán mạnh cắt lỗ, vậy là cũng khá khớp, cá nhân phải bán mạnh thì tổ chức mới gom vào giá rẻ được. tâm lý đám đông chắc chắn nản cực độ rồi

1 Likes

Chuẩn vậy nên việc TT muốn rơi sâu ở ( thời điểm hiện tại ) ngắn hạn là khó diễn ra. Tôi vẫn thiên về kịch bản sau lễ đi sw up lên các mốc kháng cự tiếp theo. 1 số CP chiết khấu khá tốt cho chu kì mới rồi . Các mã chủ lực như SHB,NTL,CSV,VCI đều cho mức ln khá kể từ thời điểm mở Pic. Ngoài ra nhóm Công Nghệ là trend ae k nên đứng ngoài ở thời điểm hiện tại như CMG hay ELC.

Kết phiên sáng với thanh khoản như hiện tại hơn 7.000 tỉ theo tôi là khá tích cực rồi. Việc TT nhồi lên nhồi xuống trong quá trình hồi phục là bình thường.Ae còn âm từ đoạn trên cố gắng gồng thôi,cầm đúng cổ thì sẽ nhanh thấy bờ :smiley:

  • Phiên hôm nay mặc dù TT chung có lúc áp sát lên mốc 1220 tuy nhiên áp lực cản tương đối nên đẩy ngược về,kết phiên xanh 4 điểm theo tôi vẫn khá là tích cực khi phe FOMO cây FTD vẫn được ăn khá.Tổng kết lại từ đà hồi phục đến giờ chúng ta có 3 cây nến tăng theo tôi đủ độ uy tín rồi khi ai đua cỡ nào cũng được chốt,việc 1 số ae mong muốn hôm nay TT chỉnh mạnh về 1180~1190 có lẽ khá thất vọng rồi,ae cầm sẵn hàng thì cứ yên tâm thôi lực chốt lời ở cây đua hôm thứ 4 thậm chí khá nhỏ giọt khiến thanh khoản cũng k đẩy lên được là vì vậy.Trong quá trình hồi phục thì những tín hiệu như vậy cho thấy sự tích cực nhất định, nên ae còn kẹp hàng từ trước có thể yên tâm chờ TT kéo lên rồi xử lí không cần vội vàng nghe theo chuyên gia mà cutloss hết ngay vùng hồi phục đâu nhé.
  • VGI vẫn đẳng cấp thật sự chén em nó được 2 vòng mà lại lỡ mất vòng 3 này.Tôi từng nói nó là case mạnh nhất của họ Vietel năm nay quả nhiên không tệ.Cheers cho các cụ còn cầm từ đáy 28 nhé.

Chúc ae nghỉ lễ vui vẻ :smiley:

Ae sau kì nghỉ lễ dài chắc vui nhỉ.BCTC + ĐHCĐ các DN cũng gần xong hết rồi,phiên hôm nay quan sát khi TT tiến lên kháng cự. 1 số CP BĐS nên quan tâm sau giai đoạn vừa rồi gồm TIG,CCL,AGG. Đều công bố lợi nhuận khá tốt đi kèm điểm mua khá đẹp cho ae tham khảo.

Kết phiên sáng TT khá phân hoá khi BCTC của các DN đã công bố xong.AGG cho ae cây CE luôn khá ổn cho mã BĐS đã nằm giá đáy nhiều năm,biến động thị trường chung tại thời điểm hiện tại theo tôi sẽ dao động bình thường không quá mạnh.AE cũng nên cân nhắc chốt lãi ở các vị thể T+,việc TT trong ngắn hạn có thể quay về 1130~1150 tạo đáy 2 vẫn có khả năng xảy ra.Tuy nhiên nếu tiếp tục tích luỹ với thanh khoản thấp ở quanh 1200 sau đó phá lên qua 1220~1230 thì ae có thể yên tâm khả năng kéo V lên luôn nhé.

TCH dạo này khá nổi tiếng nhỉ, cẩn thận không thừa khi hàng nhà a Hạ luôn là cái gì đó rất khác bọt so với phần còn lại.

Kết phiên tăng điểm khá tốt.TT trong phiên nhồi lên xuống khá nhiều,cũng bình thường vì hiện NĐT còn đang do dự đứng ngoài khá nhiều,dòng tiền phân hoá ra gần như toàn bộ nhóm ngành.NĐT càng do dự fullcash theo tôi càng sốt ruột hơn mà thôi.Khi 1 số mã thậm chí còn tăng bất chấp khi TT dao động trong phiên, cho thấy khá nhiều mã đã tạo đáy trước TT.Ae không nên nghe phe Short hăm doạ quá mà lo lắng.Điều quan trọng là đừng nên cutloss vô tội vạ ở thời điểm TT đang hồi phục trong 1 uptrend dài hạn.

L/s tăng là điều tất yếu phải xảy ra từ trước đến nay.TTCK không chỉ vì mỗi việc tăng L/s mà ảnh hưởng nặng nề được.Nên nhớ ở thời điểm L/s 7~8% năm ngoái đỉnh Index còn được tạo ở 1250.Dư địa cho tăng L/s theo tôi vẫn còn tốt chán khi so với thời điểm giữa năm ngoái.

1 Likes