PLP: Mở rộng danh mục sản phẩm để cải thiện biên lợi nhuận – Báo cáo Thăm Doanh nghiệp

PLP: Mở rộng danh mục sản phẩm để cải thiện biên lợi nhuận – Báo cáo Thăm Doanh nghiệp

  • CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê (HOSE: PLP) là nhà sản xuất & kinh doanh sản phẩm phụ gia đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tham gia vào lĩnh vực khai thác khoáng sản thô và sản xuất thành phẩm.

  • PLP gần đây đã nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Royal Crystal - nhà sản xuất và kinh doanh ván sàn composite với chất nền là nhựa (polyme) (SPC) - lên 51% cổ phần. Như vậy, CTCP Royal Crystal hiện là công ty con của PLP và giúp công ty tham gia vào thị trường ván sàn.

  • PLP có doanh thu tăng mạnh đạt 699 tỷ đồng (+51,9% YoY) trong quý 1/2022. Doanh thu của công ty từ các dây chuyền sản xuất cốt lõi là khoáng sản và phụ gia tổng hợp giảm 11,2% YoY do tác động tiêu cực từ dịch COVID-19 và giá dầu tăng. Tuy nhiên, nhờ dây chuyền sản xuất ván sàn SPC mới từ Royal Crystal, doanh thu của PLP đã tăng mạnh trong quý 1/2022.

  • PLP hiện đang giao dịch với P/E trượt là 4,0 lần - chiết khấu 39% so với mức trung vị của một số các công ty cùng ngành là 6,6 lần.

  • Chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận của PLP sẽ cải thiện vào năm 2022 nhờ (1) nhu cầu về sản phẩm phụ gia tăng, (2) thị trường ván sàn đầy triển vọng và (3) miễn thuế cho 2 nhà máy sản xuất bột siêu mịn của PLP.

  • Rủi ro: (1) Chính sách không COVID kéo dài của Trung Quốc dẫn đến gián đoạn chuỗi cung ứng; (2) giá hạt nhựa nguyên liệu đầu vào cao ảnh hưởng biên lợi nhuận của PLP.
    Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân

Giá mấy nay rẻ như rau