PNJ hành trình Siêu cổ phiếu 2024 Target 2xx!

Để trở thành một siêu cổ phiếu có mấy yếu tố quan trọng:

  1. Độ khan hiếm của cổ phiếu, được các tổ chức mua gom, săn đón

  2. Nghành nghề độc quyền, rào cản gia nhập nghành lớn, tiềm năng phát triển trong tương lai

  3. Định giá đủ rẻ hấp dẫn

Quay lại PNJ để xem các yếu tố trên

  1. Độ khan hiếm của cổ phiếu, được các tổ chức mua gom, săn đón
    PNJ hiện có 334 triệu cổ phiếu, quỹ ngoại hiện chiếm 49%, để kiểm soát DN thì chị Dung và người liên quan phải chiếm trên 36% để có quyền phủ quyết, quỹ Diamon nắm khoảng 5%, vậy lượng hàng trôi nổi chỉ còn (100%-49%-36%-5%)=10% x 334 Triệu = 33.4 Triệu cổ phiếu.

Trong 33.4 Triệu cổ phiếu này giả thiết tổ chức trong nước, nhà đầu tư dài hạn chiếm khoảng 1 nửa, vậy lượng hàng freeload chỉ còn khoảng 16.2 Triệu cổ, cũng phù hợp với vol bình quân của PNJ hiện nay khoảng 1.5 triệu/phiên ( Giao dịch khoảng 10% lượng hàng trôi nổi)

Kể từ đầu năm nay theo số liệu mua bán thì tổ chức gom ròng tổng: Tháng 1 là 24.12 Tỷ, Tháng 2 là 101.8 tỷ, Tháng 3 là 131.5 tỷ, 2 ngày tháng 4 là 21.6 tỷ, tổng tổ chức gom ròng đến thời điểm này là 279 tỷ, tương đương khoảng 3 Triệu cổ phiếu, tổ chức xu hướng tiếp tục mua mạnh trong tháng 4 này với tốc độ mua ngày càng tăng lên.

Hiện tại CCQ Diamon FUEVFVND tây sau khi bán ròng hơn 1 năm 2 hôm nay bắt đầu mua lại khoảng 50 tỷ, PNJ chiếm 10% danh mục sẽ được phân bổ 5 tỷ, rổ Diamon sẽ được hút tiền rất mạnh do toàn các cổ phiếu kim cương làm ăn tốt, cuối tháng này tỷ trọng PNJ sẽ được nâng lên 15%, khi đó lượng mua vào sẽ rất mạnh khi được nâng thêm 5%
Với chỉ khoảng 16 triệu cổ được giao dịch mà tổ chức trong nước, quỹ ngoại mua gom nhiệt tình vậy, có thể thấy CẦU lớn hơn CUNG rất nhiều.

  1. Nghành nghề độc quyền, rào cản gia nhập nghành lớn, tiềm năng phát triển trong tương lai
    Hiện nay có khoảng 12.000 cửa hàng vàng bạc trên toàn quốc, số lượng cửa hàng nhỏ lẻ qua đoạn dịch vừa rồi phá sản rất nhiều, PNJ hiện mới chỉ có hơn 400 cửa hàng, tiềm năng mở mới tăng trưởng cửa hàng dư địa là rất cao. PNJ là DN bán lẻ duy nhất lợi nhuận tăng gấp đôi từ 1K tỷ lên 2K tỷ trong 4 năm vừa rồi, nhất là trong giai đoạn kinh tế cực khó khan do covid, vậy trong giai đoạn sức mua hồi phục thì sẽ tăng nhanh thế nào.

Việc sửa đổi nghị định 24 về thị trường vàng sẽ mở ra cơ hội rất lớn tăng trưởng doanh thu/lợi nhuận cho PNJ trong năm nay và các năm tới.

Khi PNJ sản xuất vàng miếng thương hiệu, giả sử chỉ cần 1 tháng các cửa hàng tăng thêm mua/bán 200 lượng, tương đương 7 lượng/ngày, tớ nghĩ số này quá khả thi. Vậy lợi nhuận 1 cửa hàng đã tăng thêm 400 triệu/ Tháng, 1 năm là 4.8 tỷ. Hiện PNJ có hơn 400 cửa hàng là 2000 tỷ rồi.

2000 tỷ là lợi nhuận PNJ năm tới nó sẽ tăng thêm 100%, chưa kể biên gộp trang sức nó tăng lên làm lợi nhuận chung còn tăng lên nữa.

Mà nhà nước còn định hướng xuất khẩu trang sức để bù phần ngoại tệ nhập về, nên KEY tăng trưởng còn là hướng ra thế giới nữa, mỗi một doanh nghiệp vào từng chu kỳ sẽ có chất xúc tác để thành siêu cổ phiếu.

Bán thuốc như FRT còn có các chuỗi cạnh tranh như Pharmacity, An Khang…, Bán đồ điện tử có 1 đống chuỗi cạnh tranh nhau MWG, DGW, FRT, các cửa hàng nhỏ lẻ, thương mại điện tử…biên lng bé tẹo. Chứ ông PNJ biên gộp lên đến 18-19% lại không có đối thủ, dư địa chiếm lĩnh thị trường còn rất lớn.

  1. Định giá đủ rẻ hấp dẫn
    Hiện tại Pe PNJ chỉ 16.x tương đương lãi xuất tiết kiệm, PNJ hiện đang giao dịch vùng đáy Pe so với chính cổ phiếu trong quá khứ và so với Index, với giả thiết lợi nhuận bùng nổ sau khi thông qua nghị định 24 thì sang năm Pe PNJ sẽ dưới 10.

PNJ nhìn thấy tương lai năm nữa lợi nhuận có khả năng vượt 4K tỷ, EPS trên 13K-15K, cho nên mốc định giá của tớ năm nay bèo bèo trên 150K là còn quá rẻ, sang năm sẽ có 2xx.