POW: Giá CGM mạnh bù đắp cho sản lượng điện giảm – Báo cáo KQKD

POW: Giá CGM mạnh bù đắp cho sản lượng điện giảm – Báo cáo KQKD

  • Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (POW) đã công bố KQKD quý 1/2022 với LNST báo cáo đạt 722 tỷ đồng (+42% YoY), hoàn thành 31% dự báo năm 2022 của chúng tôi.

  • Dựa trên thảo luận của chúng tôi với đội ngũ quan hệ nhà đầu tư của POW, chúng tôi nhận thấy kết quả LNST này bao gồm 276 tỷ đồng mà Công ty Mua bán Điện EVN đã trả cho khoản lỗ chênh lệch tỷ giá của các năm trước (được hạch toán trong khoản mục doanh thu). Do đó, LNST điều chỉnh là 501 tỷ đồng (+2% YoY) và hoàn thành 22% dự báo năm 2022 của chúng tôi. Chúng tôi cho rằng lợi nhuận gần như không đổi so với cùng kỳ năm trước do giá trên thị trường phát điện cạnh tranh (CGM) cao đã bù đắpphần nào cho sản lượng điện thương phẩm thấp hơn.

  • Trong quý 1/2022, tổng sản lượng điện thương phẩm của POW giảm 21% YoY chủ yếu do sản lượng điện thương phẩm giảm ở cả nhà máy nhiệt điện than Vũng Áng (do sự cố kỹ thuật với máy phát điện) và nhà máy Cà Mau (do cạnh tranh gay gắt từ điện gió chủ yếu tại Đồng bằng sông Cửu Long và giá khí cao).

  • Chúng tôi lưu ý rằng LNTT chính thức cao hơn 17% so với con số sơ bộ được công bố tại ĐHCĐ gần đây của POW. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rủi ro giảm nhẹ đối với dự báo lợi nhuận điều chỉnh của chúng tôi do khả năng khan hiếm than tại nhà máy nhiệt điện than Vũng Áng và sản lượng điện thương phẩm thấp hơn kỳ vọng tại nhà máy Cà Mau, ảnh hưởng tiềm năng gia tăng dự báo lợi nhuận cho Nhơn Trạch 1 và NT2.

  • POW đang cố gắng đảm bảo nguồn than nguyên liệu cho nhà máy Vũng Áng. Ban lãnh đạo chia sẻ rằng nhà máy Vũng Áng vẫn còn đủ than để hoạt động trong quý 1/2022 do mối quan hệ của POW với Vinacomin. Tuy nhiên, POW sẽ phải nhập khẩu hoặc mua một phần than để đáp ứng nhu cầu trong tương lai. POW đang chờ cơ chế mua than do Chính phủ hiện đang yêu cầu giá mua than từ một nguồn không phải Vinacomin phải bằng giá mua than từ Vinacomin. Chúng tôi tin rằng tình trạng này sẽ mất nhiều thời gian để giải quyết và do đó ảnh hưởng đến sản lượng điện thương phẩm của Vũng Áng trong các quý tiếp theo
    Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813

1 Likes