PSH - Siêu cổ cho những ngày đầu tháng 8

PSH - Siêu cổ cho những ngày đầu tháng 8.
Giá 15-16 quá rẻ mạt mà công ty tư nhân này đâu phải đồ vứt đi, hiện P/B = 1.07 (giá bằng sổ sách). PE forward hiện có 3.3, PE (4 quý gần nhất)=5.5 Còn P/S=0.2. So sánh với các công ty xăng dầu khác quá ư là rẻ mạt.
Petrolimex hiện có PE=30, P/B=2, mà PLX là là công ty nhà nước, đồng ý là lợi thế hơn nhưng chắc chắn quản trị không tốt và linh động như tư nhân được.
Dù rằng ông PSH này có Nợ/Vốn CSH hơi cao thì định giá có thấp hơn PXL thì rẽ rúng lắm cũng có PE=12, PB=1.8, thành ra giá bèo lắm cũng phải về 30 mới coi được. Hàng floating share không nhiều, 65% được bác Huy nắm rồi, mông nhẹ lại dể chạy, chứng sỹ nào chê con này là một sai lầm trong thời điểm hiện tại, ít nhất đến tháng 12 năm nay!

Lưu chuyển tiền tệ kinh doanh 6 tháng âm 1k6 tỏi, phải thu 1k3 tỏi (bị chiếm dụng nhiều tiền thế này thì mờ ảo lắm). Đã lãi con này nhưng chắc do may mắn thôi, con này tôi nghĩ hàng lởm đã tế vào không vào lại

1 Likes

Đồng ý với bạn là dòng tiền nó âm! Tuy nhiên cũng cần chú ý 1 điểm là ra thằng này là dạng công ty gia đình với 65% do chủ tích nắm, tùy tiện sử dụng dòng tiền cho mục đích khác (vì dụ cá nhân mượn công ty ra để mua chính cổ phiếu hoặc sản phẩm công ty) thành ra dòng tiền âm và số dư tiền mặt xuống thấp nhất tròng vài quý gần đây nhưng không phải lúc nào dòng tiền âm vậy cũng là xấu đâu, ngoại trừ mất thanh khoản. Dạng quản trị công ty thế này thì không ai đầu tư dài hạn cả (nhìn Tây lông thì biết) nhưng trung hạn trong thời điểm 2023-2024 chắc cũng ỗn, giá 13.8 thấp hơn book 30.6.2023