PSH -Siêu cổ dư địa còn quá lớn- ông trùm phân phối xăng dầu miền Tây

,

PSH: Lợi nhuận Dầu khí Nam Sông Hậu tăng vọt, hàng trăm tỷ đồng bất động sản chờ bán
Năm 2021, Công ty ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng cao gấp 11 lần năm 2020, biên lợi nhuận gộp cải thiện mạnh mẽ. Đáng chú ý, PSH là đơn vị sở hữu quỹ đất rộng lớn và hiện đang có khoản mục 481,5 tỷ đồng bất động sản chờ tăng giá để bán.

Tính riêng quý IV/2021, CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (PSH) ghi nhận doanh thu thuần 1.718 tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ; doanh thu tài chính 14 tỷ đồng, gấp 4,3 lần quý IV/2020. Điểm tích cực trong kỳ là Công ty tiết giảm đáng kể các chi phí, như chi phí lãi vay 71 tỷ đồng, giảm 24%; chi phí quản lý giảm mạnh 40% ghi nhận còn 18 tỷ đồng. Nhờ vậy, PSH đạt 71 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp 4,5 lần cùng kỳ.

Luỹ kế cả năm 2021, PSH đạt 5.738,4 tỷ đồng doanh thu, giảm nhẹ 4% so với năm 2020 nhưng lợi nhuận sau thuế đạt đến 318 tỷ đồng, gấp 11 lần so với con số thực hiện năm 2020. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện tích cực, từ 8,6% năm 2020 lên 14,4% năm 2021. Với kết quả này, PSH vượt hơn 96% kế hoạch được ĐHCĐ giao phó.

Với tầm nhìn dài hạn, PSH liên tục đầu tư mở rộng các nhà máy lọc dầu để nâng công suất, cộng hưởng với hệ thống phân phối, kho bãi, cầu cảng rộng khắp… tạo cơ sở để giữ vững vị thế hàng đầu tại thị trường kinh doanh xăng dầu ở Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).

Trong quý IV/2021, PSH vừa được UBND tỉnh Hậu Giang chấp thuận điều chỉnh quy mô và tiến độ đầu Dự án Cảng chuyên dùng, kho chứa xăng dầu, nhà máy sản xuất dầu nhờn, nhà máy khí hóa lỏng, nhà máy hóa dầu condensate và xăng dầu sinh học tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành (Hậu Giang) do PSH làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư là 600 tỷ đồng, trong đó có hạng mục đầu tư nhà máy pha chế xăng dầu sinh học 100.000 tấn/năm.

Lợi thế đáng lưu ý của PSH đó là các quỹ đất xây dựng nhà máy, cây xăng, cầu cảng của PSH đã được chuẩn bị từ trước, với chi phí vốn thấp, nhất là việc Công ty ký hợp đồng mua công nghệ lọc hóa dầu hiện đại trực tiếp với các nhà sản xuất hàng đầu thế giới, sẽ tiết giảm chi phí đầu tư lớn, tạo lợi thế cạnh tranh với những doanh nghiệp khác.

Hiện PSH sở hữu hệ thống 9 kho cầu cảng với sức chứa hơn 500.000 m3 đã giúp Công ty chủ động hơn trong việc kiểm soát giá thành sản phẩm, đặc biệt khi thị trường có những biến động lớn.

Trên TTCK, PSH đang thu hút nhà đầu tư khi sở hữu nhiều lợi thế trong hoạt động kinh doanh cốt lõi, cũng như kỳ vọng sẽ có khoản lợi nhuận đột biến trong tương lai từ việc bán bất động sản. Cụ thể, với lượng tồn kho giá rẻ tại thời điểm cuối năm 2021 là hơn 5.102 tỷ đồng - dự báo sẽ mang về lợi nhuận tốt trong bối cảnh giá xăng dầu đang tăng cao.

Hệ thống bán lẻ xăng dầu tại ĐBSCL của PSH chỉ sau Petrolimex và PVOIL, với hơn 120 cửa hàng phân phối xăng dầu trực tiếp cho người tiêu dùng và hơn 600 đại lý, nhượng quyền bán lẻ tại các vị trí đắc địa. Đồng thời, NSH Petro cung cấp xăng dầu cho khoảng 25 thương nhân phân phối khác.

NSH Petro đang sở hữu các hệ thống logistics xăng dầu như: Kho cảng Cái Răng (TP.Cần Thơ) tiếp nhận tàu 3.000 DWT, kho chứa 38.000 m3 phục vụ lưu trữ, xuất nhập xăng dầu; Kho Trà Nóc (TP. Cần Thơ) tiếp nhận tàu 10.000 DWT, với kho chứa 54.663 tấn; kho cảng Thuận Tiến (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) tiếp nhận tàu 10.000 DWT và kho chứa 5.000 tấn. NSH Petro còn hợp đồng thuê kho dài hạn với các đối tác đến 60.000 tấn/tháng.

Công ty còn có hệ thống kho ngoại quan kinh doanh xăng dầu trong nước và quốc tế với 85.000 m3 và hệ thống cầu cảng khép kín có thể tiếp nhận 35.000 DWT. Công ty đang nâng cấp cầu cảng để đón tàu 50.000 DWT và nâng công suất kho ngoại quan Gò Công (Tiền Giang) từ 85.000 tấn lên hơn nửa triệu tấn.

Ưu thế của kho ngoại quan là khi giá dầu thế giới giảm, PSH có thể tăng nguồn dự trữ (chưa phải đóng thuế, khi đưa vào thị trường nội địa mới đóng thuế). Qua đó, PSH có được đầu vào giá thấp, giúp ổn định hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Bên cạnh đó, báo cáo tài chính cho thấy, Công ty đang ghi nhận hơn 481 tỷ đồng bất động sản đầu tư (chưa tính theo giá thị trường), bao gồm 28 quyền sử dụng đất tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, với diện tích 44.728,9 m2.

Đồng thời, trong 1.449 tỷ đồng ở khoản mục xây dựng cơ bản dở dang, ngoài các dự án đầu tư nhà máy, kho trữ, kho trung chuyển…, PSH còn đang thực hiện vài dự án bất động sản như Dự án Vàm Láng quy mô 185 lô đất nền, 1 khu du lịch và 1 khu văn phòng; dự án khu du lịch sinh thái Phong Điền có tổng diện tích sàn xây dựng 67.500 m2 có thời gian hoạt động 50 năm kể từ ngày cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, với các tiềm năng trên và EPS năm 2021 đạt 2.360 đồng, ROE đạt 15,85%, trong khi vốn hoá chưa đến 3.000 tỷ đồng, tương ứng PE hiện chưa đến 9 lần - thấp hơn nhiều so với thị trường chung, là mức hấp dẫn để đầu tư.

giờ vào dầu xăng dễ cháy nhà lắm huuhuu

Sóng dầu còn kéo trong giai đoạn này. PSH chỉnh xong chưa chủ pic? Con này ngon

PSH dường như đã lấp gap xong đồng thời test lại đỉnh cũ và có nến rút chân rồi.Nắm giữ trung dài hạn thì không phải nghĩ suy.

Dầu vẫn có nhịp chỉnh sau đợt tăng nóng nhưng về xu thế trung dài hạn vẫn cứ tăng ,ko phải nghĩ nhé bạn.

Ngay cả Warren Buffett còn phải đổ tiền vào cổ phiếu dầu khí Berkshire Hathaway rót 3 tỷ USD vào cổ phiếu dầu khí

Ổn ko? sao đạp kinh thế

không có Cp nào tăng dựng đứng hết(trừ penny), tăng nóng thì chỉnh nóng, nhưng về xu hướng thì đi lên an toàn về trung dài hạn ,ít nhất là trong năm nay.

Kinh thế cơ à

PSH còn dư địa k ạ

Psh dư địa quá lớn. Nếu so với PLX thì PSH hơn hẳn 1 bậc vì kiểm soát nguồn cung quá tốt, gặp lúc xăng tăng chóng mặt do chiến sự của Nga gây ra chả khác gì gặp thiên thời trong năm nay. Thẳng tiến mốc 10k tỷ vốn hoá trong ngắn hạn mà ngắm nhé mọi người.

1 Likes