PTB: Đà tăng trưởng mạnh, tăng vốn để giảm tỷ lệ đòn bẩy – Báo cáo ĐHCĐ & KQKD

PTB: Đà tăng trưởng mạnh, tăng vốn để giảm tỷ lệ đòn bẩy – Báo cáo ĐHCĐ & KQKD

Chúng tôi đã tham dự ĐHCĐ năm 2022 của CTCP Phú Tài (PTB) tại tỉnh Bình Định vào ngày 16/4. Những ghi nhận chính của chúng tôi như sau:

  • Kế hoạch kinh doanh cho năm 2022: PTB đặt kế hoạch LNST năm 2022 đạt 632 tỷ đồng (+20% YoY - 104% dự báo năm 2022 của chúng tôi). So với dự báo của chúng tôi, BLD kỳ vọng tích cực hơn đối với mảng gỗ nội thất và mảng bất động sản, bù lại có quan điểm kém khả quan hơn đối với mảng đá.

  • Theo ban lãnh đạo, LNTT cốt lõi quý 1/2022 sơ bộ (không bao gồm mảng bất động sản) đạt khoảng 150 tỷ đồng (+20% YoY - 23% dự báo năm 2022 của chúng tôi). Kết quả kinh doanh tổng của PTB đang có xu hướng phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi, nhưng từng mảng đi theo hướng khác nhau.

  • Nhu cầu của khách hàng trong mảng gỗ nội thất vẫn cao. Dựa trên nhận xét của ban lãnh đạo, chúng tôi ước tính rằng doanh thu của mảng gỗ trong quý 1/2022 đã tăng 18% YoY, cao hơn kỳ vọng của chúng tôi.

  • Mảng đá của PTB có KQKD thấp hơn kỳ vọng của chúng tôi do nhu cầu trong nước và khả năng thâm nhập thị trường xuất khẩu yếu hơn dự kiến cũng như dịch COVID-19 đang trì hoãn việc mở rộng công suất của PTB.

  • PTB sẽ tiếp tục theo đuổi mảng phát triển bất động sản. Theo ban lãnh đạo, dự án sắp tới của công ty là một dự án căn hộ có quy mô nhỏ hơn so với dự án Phú Tài Residence.

  • PTB sẽ phát hành quyền mua cổ phiếu gồm 20% số cổ phiếu hiện hữu với giá chiết khấu khoảng 70% so với giá thị trường hiện tại. Kế hoạch phát hành quyền này phục vụ cho việc tăng vốn XDCB và giảm tỷ lệ đòn bẩy, theo PTB.

  • Chúng tôi chưa đưa dự án bất động sản thứ hai của PTB và kế hoạch phát hành quyền vào dự báo của chúng tôi.
    Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân

Cuối tuần vừa rồi sao PTB tụt dữ vậy anh. Khả năng mai có tụt nữa không?

Mấy hôm nữa chia xong giá điều chỉnh về 65k. Túc tắc lại lên 80k quá ok