PTB: Định giá hợp lý dù lợi nhuận cốt lõi tăng trưởng mạnh – Cập nhật

PTB: Định giá hợp lý dù lợi nhuận cốt lõi tăng trưởng mạnh – Cập nhật

  • Chúng tôi giữ nguyên khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG cho CTCP Phú Tài (PTB) khi chúng tôi cho rằng PTB hiện có định giá hợp lý với P/E năm 2022 là 10,4 lần (dựa theo dự báo của chúng tôi) so với mức trung bình 3 năm của các công ty cùng ngành là 11,5 lần. Chúng tôi cho rằng mức chiết khấu định giá so với các công ty cùng ngành là hợp lý do cơ cấu đa ngành của PTB.

  • Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực đối với năng lực của PTB trong việc tận dụng ngành xuất khẩu gỗ nội thất đang tăng trưởng của Việt Nam cũng như hoạt động xây dựng gia tăng thông qua mảng kinh doanh đá tự nhiên hàng đầu của công ty.

  • Chúng tôi tăng nhẹ giá mục tiêu thêm 2% và dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2022- 2024 thêm 3%, chủ yếu đến từ dự báo thấp hơn của chúng tôi đối với tỷ lệ đòn bẩy tài chính và chi phí SG&A.

  • Chúng tôi dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi (không bao gồm mảng BĐS) thêm 20% trong giai đoạn 2021-2024 nhờ mảng đá tự nhiên phục hồi, đóng góp cao hơn từ mảng đá thạch anh và mảng xuất khẩu gỗ tiếp tục tăng trưởng. Chúng tôi cũng duy trì giả định rằng PTB sẽ bàn giao 50% lượng sản phẩm còn lại tại dự án căn hộ của công ty, đóng góp 18% vào tổng LNST sau lợi ích CĐTS năm 2022.

  • Yếu tố hỗ trợ: Thị trường nhà ở Mỹ duy trì vững chắc sẽ thúc đẩy xuất khẩu gỗ nội thất.

  • Rủi ro: Hoạt động xây dựng và tiêu thụ ô tô trong nước yếu do diễn biến vĩ mô bất lợi; các mảng kinh doanh mới kém tích cực (bất động sản và đá thạch anh).
    Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân

im mẹ m đi