PTB: Định giá phù hợp; đóng góp nhỏ từ dự án BĐS mới

PTB: Định giá phù hợp; đóng góp nhỏ từ dự án BĐS mới - Cập nhật

  • Chúng tôi duy trì khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG khi chúng tôi tin rằng CTCP Phú Tài (PTB) được định giá phù hợp với P/E cốt lõi dự phóng 2023 là 9,2 lần (dựa trên dự báo của chúng tôi) so với mức trung bình 3 năm là 11,5 lần. Chúng tôi tin rằng mức chiết khấu định giá so với các công ty cùng ngành là hợp lý do cơ cấu đa ngành của PTB.

  • Tuy nhiên, chúng tôi vẫn duy trì lạc quan về khả năng của PTB trong việc tận dụng lĩnh vực xuất khẩu đồ gỗ đang phát triển của Việt Nam và các hoạt động xây dựng đang phát triển thông qua hoạt động kinh doanh đá tự nhiên hàng đầu của công ty.

  • Chúng tôi nâng giá mục tiêu thêm 4% khi chúng tôi cập nhật mô hình định giá từ cuối 2022 đến năm 2023, và tăng tổng LNST giai đoạn 2022-2024 thêm 6%. Việc điều chỉnh này chủ yếu do đưa dự án BĐS thứ hai của PTB vào dự báo và dự báo biên lợi nhuận từ mảng gỗ cao hơn, dù ngược lại thì doanh thu và biên lợi nhuận đá phục hồi chậm hơn. Chúng tôi cũng ghi nhận pha loãng từ đợt phát hành quyền sắp tới và ESOP vào dự báo.

  • Chúng tôi dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS cốt lõi (không bao gồm bất động sản) 18% trong giai đoạn 2021-2024, được hỗ trợ bởi sự phục hồi của mảng kinh doanh đá, đóng góp từ đá thạch anh tăng và xuất khẩu gỗ tiếp tục tăng trưởng.

  • Rủi ro tiềm ẩn: Hoạt động xây dựng trong nước hoặc nước ngoài và nhu cầu từ thị trường nhà ở thấp do các diễn biến vĩ mô bất lợi; các mảng kinh doanh mới chậm (BĐS và thạch anh); những thay đổi trong chính sách thương mại toàn cầu có thể ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh xuất khẩu của Việt Nam.
    Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân