PTB - Nên đổi tên thành CTCP Tập đoàn Phú Tài

  • HĐKD chính ổn định, mở rộng: Phú Tài đã đưa nhà máy chế biến gỗ vào vận hành trong Quý 3 và mảng gỗ đã có sự tăng trưởng tốt. Quý 4 công ty dự kiến có sự tăng trưởng gần 40% đến từ core chính.

  • Phân phối oto Toyota: Trong 10 mẫu xe bán chạy nhất sau dịch thì Toyota có 2 mẫu. Loạt xe ‘cháy hàng’ giúp thị trường ôtô hồi phục - Ôtô - ZINGNEWS.VN

  • Hưởng lợi từ chi phí đầu vào: Cước tàu biển giảm 50% từ đỉnh chỉ trong vài ngày đầu tháng 11. Đây là khoản chi phí lớn của PTB phải gánh chịu trong các quý trước.

  • Hưởng lợi từ chính sách: Gói kích thích kinh tế phục hồi sản xuất trọng điểm sẽ hướng tới nhóm Sản xuất và Xuất khẩu. PTB thuộc top những doanh nghiệp xuất khẩu gỗ và đá xây dựng hàng đầu Việt Nam.

  • Mảng BĐS: Dự án BĐS dự kiến mang lại lợi nhuận đột biến bên cạnh core chính và PTB đang rất nghiêm túc với mảng này.

Sau Phú Tài Residence ở mức thăm dò thì PTB trúng tiếp dự án kho Việt Răng có diện tích 2.920m2; mục đích sử dụng đất là đất ở, trong đó đất xây dựng Nhà chung cư cao 20 - 25 tầng.

Khu đô thị Long Vân 4 do CTCP Phú Tài và Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển kho bãi Nhơn Tân đầu tư. Tổng vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng được phê duyệt 1/500.

Và tiếp tục đấu giá với Dự án Khu đô thị Bình Chương Nam có diện tích gần 30 ha với tổng vốn đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng. Dân số dự kiến khoảng 3.434 người.
https://nhadautu.vn/lo-dien-3-nha-dau-tu-tranh-du-an-khu-do-thi-hon-1600-ty-dong-o-binh-dinh-d60732.html

Có lẽ sắp tới PTB phải đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Tài để xứng với quy mô và lĩnh vực hoạt động của công ty. PTB cũng sẽ là 1 cơ hội đầu tư giá trị tốt cho thời gian tới.

Tây lông cướp MP trên sàn luôn kìa các bác :smiley:

GDT vượt đỉnh rồi :smiley: PTB tạo đáy

Đáy rồi :slight_smile:

1 Likes

Đáy dưới rún 3 phân ha bác kkk

Đạp có 20k bán ra sáng nay. Hàng đâu hết rồi :smiley:

Canada thất vọng khi Mỹ điều chỉnh thuế đối với gỗ xẻ mềm Viết Tuân (P/V TTXVN Tại Ottawa) 10:24’ - 26/11/2021 BNEWS Bộ trưởng Thương mại Quốc tế của Canada, bà Mary Ng, và các nhà sản xuất gỗ xẻ tại tỉnh British Columbia thất vọng với quyết định điều chỉnh thuế của Bộ Thương mại Mỹ đối với gỗ xẻ mềm của Canada. Canada thất vọng khi Mỹ điều chỉnh thuế đối với gỗ xẻ mềm. Nguồn: VINAWOOD Chính quyền Mỹ cho biết hầu hết các nhà sản xuất của Canadasẽ phải chịu mức thuế chống bán phá giá, kết hợp với thuế đối kháng, ở mức 17,9%. Mức thuế này thấp hơn so với mức được đưa ra vào tháng 5/2021 là 18,32%, song cao gấp đôi so với mức ban đầu là 8,99%. Cụ thể, mức thuế đối với các tập đoàn Canfor là 19,54%, giảm từ 21,04%; West Fraser Timber là 11,12%, giảm từ 11,38%; Resolute Forest Products là 29,66%, giảm từ 30,22%; và JD Irving là 15%, giảm từ 15,82%. Bà Mary Ng kêu gọi Mỹ ngừng “áp dụng những loại thuế phi lý trên”. Các loại thuế này sẽ tác động tiêu cực đối với cộng đồng, doanh nghiệp, người lao động Canada, đồng thời làm tăng chi phí xây dựng, cải tạo nhà cửa đối với người tiêu dùng Mỹ. Chính phủ Canada sẽ tiếp tục bảo vệ ngành công nghiệp gỗ xẻ mềm thông qua cơ chế giải quyết tranh chấp trong khuôn khổ của Hiệp định Mỹ - Mexico - Canada (USMCA) và theo quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Hội đồng Thương mại Gỗ mềm tỉnh British Columbia bày tỏ thất vọng về mức thuế trên, đặc biệt trong bối cảnh các nhà sản xuất Mỹ không thể đáp ứng được nhu cầu trong nước. Bộ trưởng Nông- Lâm nghiệp và Phát triển Kinh tế Nông thôn Alberta Nate Horner nhận định, mức thuế cao hơn là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Mỹ là khách hàng quan trọng của Canada, với 91% xuất khẩu gỗ xẻ mềm của Canada (trị giá 1,2 tỷ CAD) có điểm đến là Mỹ. Theo các nghị sĩ đảng Bảo thủ, động thái trên của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy sự thất bại của Thủ tướng Justin Trudeau trong việc thực hiện cam kết làm mới lại mối quan hệ với Washington./.

Cơ hội tiếp tục mở rộng cho gỗ PTB qua Mỹ

1 Likes

Về cơ cấu nhóm hàng xuất khẩu 11 tháng năm 2021, nhóm hàng nhiên liệu và khoáng sản ước tính đạt 3,57 tỉ USD, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước. Nhóm hàng công nghiệp chế biến ước tính đạt 266,75 tỉ USD, tăng 18%. Nhóm hàng nông sản, lâm sản đạt 21,4 tỉ USD, tăng 15,4%. Nhóm hàng thủy sản đạt 7,95 tỉ USD, tăng 3,5%. Về thị trường xuất khẩu hàng hóa 11 tháng năm 2021, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 84,8 tỉ USD, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đến là Trung Quốc đạt 50,5 tỉ USD, tăng 16,8%. Thị trường EU đạt 35,7 tỉ USD, tăng 11,9%. Thị trường ASEAN đạt 25,9 tỉ USD, tăng 23,3%.

Chỉ trong 15 ngày đầu tháng 11, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đã đạt 585 triệu USD, tăng 47,41% so với cùng kỳ tháng 10/2021. Nhờ sản xuất được phục hồi và hoạt động logistics được cải thiện, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sẽ tiếp tục tăng mạnh trở lại trong 2 tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022

hình ảnh

mảng gỗ PTB quý 4 sẽ đột phá khi đưa nhà máy mới vào. 10 tháng thì kim ngạch xuất đã vượt 2020. Mảng Oto thì mai bắt đầu giảm lệ phí trước bạ và dòng Toyota mà PTB đang phân phối sẽ đột biến về doanh số bán.
Mảng BĐS thì Phú Tài Residence đã xong và bàn giao. Long Vân 4 31.2ha đã được duyệt 1/500, Dự án kho Việt Răng mới trúng thầu chờ xem lúc nào thực hiện. Còn Bình Chương Nam 30ha đang đấu với DXG thì xem bên nào trúng thầu.
Hàng ngon đè đạp gom hàng kệ các cụ. Mua và ôm!

Tin tích cực nhiều quá. Nay ce chăng.

1 Likes

Nay Tây gom thì ae lại tranh thủ bán nhỉ? Tháng trước PTB lên mạnh tôi thấy hàng chục pic mọc ra, tháng này nó giảm ae chạy mất dép, kệ xác pic có ai vào hay không? Đầu tháng sau lên 120 lại tranh nhau vào comment trong khi giá đang từ đáy đi lên thì không mua.

1 Likes

Gần KQKD quý 4 rồi. Cứ thong thả rồi dòng tiền “thông minh” nó tự tìm tòi thôi bác. :smiley: Em cũng lập pic để note lại vậy thôi.

1 Likes