PTL chủ tịch tuyên bố kế hoạch vốn hoá tỷ đô. Thương vụ thâu tóm đổi chủ kinh điển nhất TTCK

, , , , , , , , ,

CHỦ TỊCH HĐQT VICTORY CAPITAL: CHÚNG TÔI CÓ CHIẾN LƯỢC VỐN HOÁ TỶ USD

Không chỉ quyết tâm tái cấu trúc và đưa công ty phát triển trở lại, ông Nguyễn Tấn Thụ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (VICTORY CAPITAL, mã HoSE: PTL) còn nuôi tham vọng đưa doanh nghiệp này bật lên trong cuộc chơi mới đầy thách thức: đạt mức vốn hóa hàng chục tỷ USD.

Chủ tịch HĐQT VICTORY CAPITAL: Chúng tôi có chiến lược vốn hoá tỷ USD

Buổi chia sẻ của Chủ tịch HĐQT VICTORY CAPITAL diễn ra ngay sau khi doanh nghiệp này công bố thông tin về nghị quyết chiến lược phát triển dài hạn sẽ trình tại Đại hội đồng cổ đông bất thường, dự kiến tổ chức vào đầu năm 2022 tới đây.

VICTORY CAPITAL vừa công bố chiến lược vốn hóa tỷ USD, cụ thể như thế nào, thưa ông?

Với những tiềm lực sẵn có, kết hợp với sự đồng thuận cao của nhóm cổ đông mới, VICTORY CAPITAL sẵn sàng đổi mới để bứt phá.

Chúng tôi đã lên kế hoạch tái cấu trúc toàn diện VICTORY CAPITAL bài bản và chu đáo, từ việc xây dựng chiến lược phát triển ngành nghề cốt lõi, tập trung phát triển quỹ đất, tái định vị thương hiệu đồng thời gia tăng giá trị vốn hóa thị trường. Kế hoạch này nhằm cải thiện tiềm lực tài chính, củng cố và nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng sức hút với các nhà đầu tư lớn và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Chúng tôi xác định giai đoạn 2022 - 2025 là tiền đề quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng trung và dài hạn. VICTORY CAPITAL đặt ra kế hoạch tăng trưởng tốc độ trung bình tối thiểu 200%/ năm về doanh thu và lợi nhuận trước thuế. Để chuẩn bị cho bước ngoặt quan trọng này, VICTORY CAPITAL đã tuyển dụng và sẽ sớm ra mắt dàn nhân sự cấp cao từ các Tập đoàn lớn trong và ngoài nước, đủ tâm, đủ tầm để có thể đưa ra những quyết sách và định hướng chiến lược phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới; đón đầu cơ hội, lèo lái công ty vượt qua những thách thức của thị trường bất động sản trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay, không phụ thuộc vào hoàn cảnh hiện tại.

Vậy đâu là vấn đề được HĐQT VICTORY CAPITAL ưu tiên hàng đầu trong tiến trình tái cấu trúc doanh nghiệp?

Trong kế hoạch này, chúng tôi sẽ triển khai đồng thời nhiều chiến lược để sớm đưa VICTORY CAPITAL phục hồi trở lại, trong đó tập trung vào ngành nghề cốt lõi với loại hình phát triển BĐS, gồm BĐS thương mại và BĐS đô thị. Chúng tôi đã xây dựng một chiến lược tổng thể cũng như lộ trình cụ thể. Với mảng BĐS thương mại, chúng tôi tiếp tục khai thác hàng loạt các tài sản đang sở hữu, đồng thời triển khai xây dựng tiếp các toà nhà với quỹ đất hiện có để tạo dòng tiền ổn định dài hạn. Với mảng BĐS đô thị, VICTORY CAPITAL sẽ phát triển các dự án đang có sẵn quỹ đất quy mô lớn trên cả nước, cấu trúc để mua vài đô thị với quy mô tương đối lớn. Dự kiến trong năm 2022 sẽ tiến hành mua, M&A quỹ đất từ 500 – 1.000 ha.

Trong kế hoạch tái cấu trúc tổ chức, VICTORY CAPITAL còn có chiến lược tái định vị và cấu trúc thương hiệu bằng cách thay bộ nhận diện từ đổi tên công ty đến thay đổi bộ tiêu chuẩn về giá trị cốt lõi mang tính tầm vóc và sứ mệnh mới của mình; đẩy mạnh huy động nguồn vốn từ thị trường, mở rộng cơ cấu danh mục dự án và đầu tư sâu các dự án sẵn có nhằm gia tăng lợi nhuận.

Hiện VICTORY CAPITAL đã hoàn thiện cấu trúc mô hình quản trị từ nhân sự, hệ thống, vận hành để đảm bảo cho mô hình kết nối; kêu gọi nhà đầu tư chiến lược, nhà đầu tư dự án cùng đồng hành thông qua các kênh tư vấn chiến lược; kiểm toán, tạo môi trường đầu tư minh bạch.

Vậy động lực cho mảng phát triển BĐS chính là chiến lược phát triển quỹ đất?

VICTORY CAPITAL xác định việc phát triển quỹ đất là chiến lược xuyên suốt. Chúng tôi không ngừng tìm kiếm cơ hội mở rộng quỹ đất trung, dài hạn, đa dạng hình thức.Với quỹ đất hiện đang sở hữu, VICTORY CAPITAL sẽ đẩy mạnh hợp tác đầu tư toàn diện với các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm nhanh chóng thu gom quỹ đất lớn trong thời gian ngắn. Chúng tôi ưu tiên những quỹ đất có vị trí đắc địa, pháp lý minh bạch, các đại đô thị đã và đang được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng trên cả nước để có thể bắt tay vào triển khai dự án ngay.

Hiện tại, chúng tôi đang xúc tiến kế hoạch phát triển quỹ đất có quy mô lên đến vài ngàn ha tại các thành phố lớn và các tỉnh vệ tinh. Đây là quỹ đất tiềm năng để phát triển BĐS thương mại, đô thị quy mô lớn mang tính dấu ấn kiểu mẫu.

VICTORY CAPITAL có sự khác biệt bởi sẽ là cầu nối cho các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Lâu nay, các nhà đầu tư muốn vào nhưng thiếu thông tin quỹ đất, pháp lý… nên gần như đây là rào cản lớn trong cấu trúc đầu tư.

Còn tham vọng của mục tiêu vốn hóa tỷ USD thì sao, thưa ông?

Nhằm phục vụ cho mục tiêu tăng trưởng trung và dài hạn, VICTORY CAPITAL hướng đến đa dạng hóa các phương thức để thu hút vốn đầu tư từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, thông qua thị trường chứng khoán, hợp tác kinh doanh với các đối tác. Chúng tôi đã nhận được lời đề nghị của ít nhất 3 đối tác là nhà đầu tư và quỹ đầu tư nước ngoài trong thời gian gần đây.

Đồng thời, VICTORY CAPITAL sẽ trao đổi và ký kết thỏa thuận hợp tác với một trong bốn công ty tư vấn chiến lược và tư kiểm toán hàng đầu thế giới - Big4 - nhằm mang tới sự minh bạch, khách quan và công tâm về quyền lợi cho các nhà đầu tư đã đặt niềm tin vào VICTORY CAPITAL. Mong muốn hợp tác với các đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới cho thấy tầm nhìn chiến lược của ban lãnh đạo mới VICTORY CAPITAL, cùng những bước đi tiên phong nhằm minh bạch hóa thị trường, đảm bảo tối ưu quyền lợi cho nhà đầu tư.

Như năm nay, dù mới tiếp nhận nhưng với vai trò của tân Chủ tịch HĐQT VICTORY CAPITAL, tôi đã phải đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt để nhanh chóng xử lý các vấn đề tồn đọng, cấu trúc lại mô hình hoạt động, mô hình kinh doanh. Với chỉ tiêu mà ĐHĐCĐ đưa ra, chúng tôi đã nỗ lực để cải thiện hiệu quả kinh doanh như ước tính lợi nhuận quý IV tăng gần 15 lần so với cùng kỳ năm trước. Với cả năm 2021, dự kiến VICTORY CAPITAL cải thiện tăng doanh thu gấp 2,3 lần và lợi nhuận đạt khoảng 343% mục tiêu lợi nhuận của năm 2021.

Chúng tôi có lộ trình rõ ràng cho chiến lược vốn hóa tỷ USD, và cụ thể hóa bằng từng hành động chiến lược cho mỗi giai đoạn như 1 tỷ USD vào năm 2023 và 5 tỷ USD vào năm 2030.

Xin cảm ơn ông!

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế.

Nguồn: VICTORY CAPITAL - Chủ tịch HĐQT VICTORY CAPITAL: Chúng tôi có chiến lược vốn hoá tỷ USD

4 Likes

“Với tham vọng trở thành một trong những công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh lực đầu tư tài chính, bất động sản, quản lý vận hành cho thuê…, HĐQT và ban lãnh đạo VICTORY CAPITAL sẽ xem xét, tái cấu trúc tài chính và dự án, quy mô và mô hình hoạt động, trong đó tích cực tìm kiếm các mảng kinh doanh mới giàu tiềm năng. Đồng thời, VICTORY CAPITAL tăng cường kết nối các quỹ đầu tư, đẩy mạnh nhiều kênh huy động vốn mới, xây dựng chiến lược mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu phát triển trung và dài hạn. Cụ thể, VICTORY CAPITAL đặt mục tiêu đến năm 2022 bổ sung quỹ đất 1.000 ha, nâng tổng quỹ đất lên 1.500 ha để chuẩn bị cho các giai đoạn phát triển mạnh mẽ sắp tới.”

"PTL dự kiến M&A một loạt dự án, gồm dự án căn hộ cao tầng Victory Riverside Phú Thuận (Quận 7, TP.HCM) diện tích 10.218m2, quy mô 31 tầng; dự án căn hộ Victory Riverview Bình Phước (TP. Thủ Đức) với diện tích 12.678m2, quy mô 20 tầng; dự án căn hộ Victory Skyview Thuận An (Bình Dương) diện tích 11.925m2, quy mô 32 tầng; dự án thấp tầng Victory Residence Long Phước (Quận 9, TP.HCM) quy mô 54.993m2, gồm 300 căn biệt thự/ liền kề; dự án khu đô thị Victory Riverside Bình Chánh (TP.HCM) quy mô 7,8ha, gồm 12 block chung cư cao tầng với 2.000 căn hộ hạng sang và 110 căn nhà phố, biệt thự; dự án Vạn Phúc City (TP.Thủ Đức) quy mô hơn 3ha, với 1.000 căn chung cư cao cấp ngay trung tâm đại đô thị củ Vạn Phúc City.

Các dự án này sẽ được PTL tập trung phát triển trong giai đoạn 2022-2026. Cùng với đó, PTL xác định sớm nâng vốn hoá công ty lên 10.000 tỷ đồng."

PTL đang vùng đáy chân sóng tiềm năng của nó quá lớn. Sau khi đổi chủ PTL được dồn lực triển khai hàng loạt dự án lớn. Vốn hoá cả công ty PTL trên sàn đang 500 tỷ thì CHƯA BẰNG MỘT PHẦN CỦA MỘT DỰ ÁN CỦA NÓ NỮA.

Lô hàng cuối cùng Đất Xanh thâu tóm PTL là mua từ PVX giá vốn mua 11.700 đồng/cp

“Thế trận tại PTL dần ngã ngũ khi PVC thoái hết 36 triệu cổ phần vào đầu tháng 12/2021, giá trị 421,3 tỷ đồng, tương đương 11.700 đồng/CP. Các giao dịch đều được thực hiện theo phương thức thoả thuận, bên mua, không ai khác là nhóm cổ đông mới có liên hệ tới Đất Xanh.”

=>PVC là tên viết tắt của mã PVX (Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam)

ngon

Còn hơn cả từ ngon :slight_smile:

Trụ sở của PTL ở Quận 7 toà nhà rất đẹp đẳng cấp

photo-1-16399845791311762379708

Trong quá khứ cứ nhìn SVC L14 VCS ST8 VGC VIX…vân.vân ==> game thâu tóm đổi chủ chưa có cổ phiếu nào tăng dưới 500%, thậm chí có mã tăng tới 50 lần sau khi đổi chủ. PTL phải tăng nhiều hơn mức 500% vì đang ở vùng giá đáy chân sóng.

L14 tăng hơn 50 lần sau khi thâu tóm đổi chủ. VCS tăng 30 lần sau khi thâu tóm đổi chủ.

2 Likes

thế dùng từ gì chuẩn bác .

TÁI CẤU TRÚC MẠNH MẼ, VICTORY CAPITAL ĐƯA MỤC TIÊU VỐN HÓA TỶ ĐÔ

Năm 2022, CTCP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (VICTORY CAPITAL, mã HoSE: PTL) sẽ ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đồng thời tái cấu trúc doanh nghiệp, định hướng mô hình kinh doanh, hoạch định chiến lược phát triển hướng đến mục tiêu đạt tham vọng nhiều tỷ đô vốn hóa thị trường.

Tái cấu trúc mạnh mẽ, VICTORY CAPITAL đưa mục tiêu vốn hóa tỷ đô

Tuần rồi, sau khi Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) hoàn thành thoái vốn tại VICTORY CAPITAL, đồng thời hai đại diện vốn góp chính thức của PVC rút khỏi HĐQT, CTCP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí VICTORY CAPITAL đã ngay lập tức công bố định hướng phát triển chiến lược trong 10 năm tiếp theo.

HĐQT nhận định, trong bối cảnh VICTORY CAPITAL đang gặp không ít khó khăn, thách thức như hiện nay thì việc tái cấu trúc là yêu cầu bức thiết nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đó, HĐQT đã thông qua nghị quyết về các mục tiêu trong thời gian tới, bao gồm: (1) Chiến lược phát triển ngành nghề cốt lõi; (2) Chiến lược phát triển quỹ đất; (3) Chiến lược định vị thương hiệu; (4) Chiến lược và mục tiêu vốn hóa.

Tòa nhà VICTORY CAPITAL Tower 30 tầng vừa là trụ sở của CTCP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí VICTORY CAPITAL, vừa được khai thác làm văn phòng cho thuê và căn hộ chung cư.

Với tham vọng trở thành một trong những công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh lực đầu tư tài chính, bất động sản, quản lý vận hành cho thuê…, HĐQT và ban lãnh đạo VICTORY CAPITAL sẽ xem xét, tái cấu trúc tài chính và dự án, quy mô và mô hình hoạt động, trong đó tích cực tìm kiếm các mảng kinh doanh mới giàu tiềm năng. Đồng thời, VICTORY CAPITAL tăng cường kết nối các quỹ đầu tư, đẩy mạnh nhiều kênh huy động vốn mới, xây dựng chiến lược mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu phát triển trung và dài hạn. Cụ thể, VICTORY CAPITAL đặt mục tiêu đến năm 2022 bổ sung quỹ đất 1.000 ha, nâng tổng quỹ đất lên 1.500 ha để chuẩn bị cho các giai đoạn phát triển mạnh mẽ sắp tới.

Đặc biệt, sau khi cổ đông lớn - PVC thoái vốn, nhóm cổ đông còn lại và những cổ đông mới của VICTORY CAPITAL đã nhanh chóng tìm được tiếng nói chung trong định hướng và chiến lược mới phát triển công ty, cũng như đồng thuận với nghị quyết hủy bỏ chủ trương hủy niêm yết cổ phiếu. Theo HĐQT VICTORY CAPITAL , những thông tin tích cực từ thị trường cũng như vốn hóa công ty đang ngày càng được cải thiện thì việc hủy bỏ chủ trương hủy niêm yết là giải pháp tối ưu để bảo vệ quyền lợi của cổ đông.

Được biết, VICTORY CAPITAL sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường vào đầu năm 2022, nhằm thay đổi cơ cấu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát, đồng thời trình chủ trương tái cấu trúc doanh nghiệp với nhiều nội dung quan trọng, đồng thời bầu bổ sung Thành viên HĐQT.

Gần hết quý 4/2021, công ty ước tính ghi nhận gần 15,6 tỷ lợi nhuận (quý 4), tăng gần 15 lần so với cùng kỳ năm trước. Ước tính cả năm 2021, doanh nghiệp đạt doanh thu khoảng 116 tỷ, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 34 tỷ đồng, cải thiện tăng doanh thu gấp 2,3 lần và lợi nhuận tăng gấp 14,23 so với năm 2020.

Như vậy, doanh nghiệp hoàn thành xấp xỉ 100% kế hoạch doanh thu và 343% mục tiêu lợi nhuận của năm 2021.

Trong khoảng 1 tháng qua, cổ phiếu PTL của VICTORY CAPITAL có đà tăng giá mạnh, từ 8.000 đồng/cp lên 16.500 đồng/cp. Nguồn: TradingView

Những ngày gần đây, những thông tin tích cực của VICTORY CAPITAL đã đẩy giá cổ phiếu PTL tăng mạnh, liên tục chạm trần. Chốt phiên 18/12, cổ phiếu PTL lên vùng đỉnh lịch sử 16.500 đồng/cp, tăng hơn 60% chỉ trong vòng 1 tháng và tăng gần 200% trong vòng 1 năm qua.

CTCP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí VICTORY CAPITAL được thành lập năm 2007 vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Đến tháng 9/2010, cổ phiếu PTL chính thức lên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE). Hiện tại, lợi nhuận chủ yếu của VICTORY CAPITAL thu về từ các hoạt động cho thuê văn phòng, hợp tác kinh doanh, cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành tòa nhà, chung cư, kinh doanh bất động sản thứ cấp…; trong đó hoạt động cho thuê văn phòng mang lại phần lớn doanh thu, với tỷ trọng đóng góp bình quân 70%.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế.

Nguồn: VICTORY CAPITAL - Tái cấu trúc mạnh mẽ, VICTORY CAPITAL đưa mục tiêu vốn hóa tỷ đô

Trụ sở của PTL ở Quận 7 toà nhà rất đẹp đẳng cấp
photo-1-16399845791311762379708

"VICTORY CAPITAL xác định việc phát triển quỹ đất là chiến lược xuyên suốt. Chúng tôi không ngừng tìm kiếm cơ hội mở rộng quỹ đất trung, dài hạn, đa dạng hình thức.Với quỹ đất hiện đang sở hữu, VICTORY CAPITAL sẽ đẩy mạnh hợp tác đầu tư toàn diện với các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm nhanh chóng thu gom quỹ đất lớn trong thời gian ngắn. Chúng tôi ưu tiên những quỹ đất có vị trí đắc địa, pháp lý minh bạch, các đại đô thị đã và đang được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng trên cả nước để có thể bắt tay vào triển khai dự án ngay.

Hiện tại, chúng tôi đang xúc tiến kế hoạch phát triển quỹ đất có quy mô lên đến vài ngàn ha tại các thành phố lớn và các tỉnh vệ tinh. Đây là quỹ đất tiềm năng để phát triển BĐS thương mại, đô thị quy mô lớn mang tính dấu ấn kiểu mẫu"

Game chém gió à

"Theo đó, HĐQT PTL đã thông qua nghị quyết về các mục tiêu trong thời gian tới, bao gồm: (1) Chiến lược phát triển ngành nghề cốt lõi; (2) Chiến lược phát triển quỹ đất; (3) Chiến lược định vị thương hiệu; (4) Chiến lược và mục tiêu vốn hóa."

PTL game Đất Xanh thâu tóm đổi chủ thứ thiệt, cả cty hiện tại chỉ 500 tỷ vô cùng rẻ. Ban lãnh đạo PTL đã đặt mục tiêu đưa vốn hoá tăng lên tỷ đô. Sắp phát hành riêng lẻ giá 10 tăng vốn mở rộng thêm quỹ đất và PTL triển khai hàng loạt dự án rất lớn. Đến hiện tại nhóm Đất Xanh đã nắm hơn 82% cổ phần của PTL rồi.

Nói nhanh cho vuông: mua PTL vùng giá này đi họp đại hội cổ đông TỰ TIN HƠN CẢ CHỦ TỊCH công ty vì giá vốn thấp hơn chủ tịch nhiều

Lô hàng cuối cùng Đất Xanh thâu tóm PTL là mua từ PVX giá vốn mua 11.700 đồng/cp

“Thế trận tại PTL dần ngã ngũ khi PVC thoái hết 36 triệu cổ phần vào đầu tháng 12/2021, giá trị 421,3 tỷ đồng, tương đương 11.700 đồng/CP. Các giao dịch đều được thực hiện theo phương thức thoả thuận, bên mua, không ai khác là nhóm cổ đông mới có liên hệ tới Đất Xanh.”

==>Đất Xanh sẵn sàng mua cả lô 36 triệu cổ phiếu PTL với giá gần 12k nên sớm muộn gì PTL cũng phải tăng lên gấp vài lần cái giá 12k nhé. Điều đó là tất yếu

PTL chỉ đang chân sóng giá vùng này rẻ hơn giá vốn của bên thâu tóm rất nhiều. Lỗ làm sao được

bánh vẽ của anh thìn râu

Quan trọng vốn hoá PTL hiện tại chỉ mới 500 tỷ chưa bằng một góc của một dự án của nó.

Vẽ hay không thì người ta cũng đã mua trọn lô 36 triệu cổ phiếu PTL với giá 11700 đồng/cp hiểu chưa

1 Likes