PVP siêu cổ vận tải dầu 2024

Liệu PVP có trở thành siêu phẩm vận tài dầu 2024 hay không?
BCTC quý 4-2023 vừa ra cho thấy năm 2023 là 1 năm tăng trưởng vượt bậc của PVP. Nên nhớ 2022 nhờ thanh lý tàu PVP mới lãi đậm còn 2023 tất cả hoạt động kinh doanh đến từ mảng cốt lõi.
Lợi nhuận quý 4-2023 vẫn tăng trưởng bằng lần so với cùng kỳ!


Vốn điều lệ khoảng hơn 940 tỷ nhưng LNTT vài năm qua đều đặn trên 200 tỷ. Cổ tức hàng năm đều đặn bằng tiền mặt tối thiểu 1K

Giá trên sàn đang quá rẻ so với Book value P/B = 0.7x

Chỉ cần về đúng giá trị sổ sách thôi PVP cũng xứng đáng trên 16K rồi!

1 Likes

báo cáo gần nhất công ty chứng khoán khuyến nghị mục tiêu 17.15K!

Trung Đông tiếp tục rực lửa. Khi liên minh Mỹ Anh và Houthi liên tục ăn miếng trả miếng với nhau. Nay xuất hiện thêm bất ổn Iran với các nước giềng?

Với các xung đột hiện tại thì cước tàu dầu 2024 sẽ tiếp tục neo cao thậm chí về 2K không phải là mộng mơ!

Houthi tấn công tàu Mỹ ngay sau khi bị đưa vào danh sách khủng bố - Báo VOV (baomoi.com)

từ tháng 1/2024 đến nay cước tàu dầu tăng không ngừng nghỉ trên 20% chỉ có chỉnh nhẹ duy nhất vào tối qua!
image

Sau cuộc tấn công của Mỹ, loạt hãng vận tải dầu lớn như Stena Bulk, Hafnia, và Torm đã thông báo toàn bộ các tàu đang hướng đến khu vực Biển Đỏ sẽ tạm ngừng di chuyển hoặc sẽ di chuyển theo hải trình mới, tránh xa vùng biển này. Điều này khiến giới đầu tư lo ngại xảy ra tình trạng gián đoạn nguồn cung trong ngắn hạn.

hiện cổ phiếu Hafnia cũng đang hướng đến vùng đỉnh lịch sử của nó!

Thêm một tập đoàn dầu mỏ hàng đầu thế giới dừng vận chuyển hàng qua Biển Đỏ (baoquocte.vn)

Thêm một tập đoàn dầu mỏ hàng đầu thế giới dừng vận chuyển hàng qua Biển Đỏ

XUÂN SƠN

09:34 | 17/01/2024

Theo tờ WSJ, tập đoàn dầu mỏ Shell quyết định dừng vận chuyển hàng qua Biển Đỏ sau khi Mỹ và Anh không kích lực lượng Houthi, làm dấy lên lo ngại về leo thang căng thẳng ở vùng biển này.

Theo dõi Baoquocte.vn trên

Tìm bản nháp bài đăng Instagram vô cùng đơn giảnGiới chức Trung Quốc khẳng định không tìm cách định hình lại trật tự toàn cầu, tìm kiếm sự hợp tác lớn hơn với MỹViệt Nam xếp thứ 6 toàn cầu lượng tìm kiếm về du lịch


Xuồng vũ trang của lực lượng Houthi ở Yemen bao vây bắt giữ tàu sân bay Galaxy Leader, ngày 20/11/2023. Tàu Galaxy Leader treo cờ Bahamas, thuộc sở hữu của một công ty Anh và được một công ty Nhật bản thuê lại vào thời điểm bị bắt. (Nguồn: Reuters)

Giới lãnh đạo Shell cho biết, một tàu chở dầu của tập đoàn này hồi tháng trước đã bị máy bay không người lái tấn công trên Biển Đỏ khi đang trong hành trình vận chuyển xăng máy bay tới Ấn Độ. Sau đó, con tàu tiếp tục bị xuồng vũ trang của Houthi rượt đuổi, đe dọa. Do đó, tuần trước, Shell quyết định dừng vận hành tàu qua Biển Đỏ.

Tương lai ngành vận tải biển chẳngTương lai ngành vận tải biển chẳng ‘màu hồng’, tập đoàn lớn thứ 4 thế giới của Trung Quốc tạm dừng cập cảng Israel

Trao đổi với phóng viên WSJ ngày 16/1 bên lề Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF Davos 2024) tại Davos (Thụy Sỹ), Giám đốc điều hành Shell Wael Sawan khẳng định, ưu tiên của tập đoàn là tính mạng, sức khỏe của thủy thủ đoàn cũng như bảo vệ tài sản của Shell.

Đó là lý do tập đoàn dầu mỏ của Anh tính đến giải pháp ngừng chạy tàu qua Biển Đỏ ngay thời điểm xuất hiện căng thẳng ở vùng biển này.

Theo ông Sawan, các bộ phận chuyên trách tại Shell đang theo dõi diễn biến hằng ngày trên Biển Đỏ. Quyết định ngừng vận chuyển dầu qua Biển Đỏ chỉ mang tính ngắn hạn và Shell sẽ định lượng, đánh giá xem tình hình bất ổn có kéo dài hay không.

Trước Shell, Tập đoàn BP hôm 18/12/2023 ra thông báo tạm dừng tất cả các chuyến hàng vận chuyển dầu mỏ qua Biển Đỏ sau những cuộc tấn công của Houthi.

Đến ngày 15/1, QatarEnergy - nhà xuất khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) hàng đầu thế giới của Qatar - đã ngừng vận hành tàu chở hàng qua Biển Đỏ vì lý do tương tự.

OPEC dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu - Báo Điện tử Đảng cộng sản VN (baomoi.com)

OPEC dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu

ĐCSVN](Báo Điện tử Đảng cộng sản VN - Tin tức 24h, đọc báo online mới nhất hôm nay)1 giờ trước1566 liên quanGốc

Trong báo cáo hàng tháng được công bố ngày 17/1, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự báo, nhu cầu dầu toàn cầu tăng trưởng tương đối mạnh vào năm 2024 và năm 2025 nhờ nhu cầu sử dụng dầu tăng mạnh, dẫn đầu là Trung Quốc và Trung Đông.

Mong manh thị trường dầu mỏ khi Biển Đỏ dậy sóng

THANH HÀ - Thứ năm, 18/01/2024 14:24 (GMT+7)

Leo thang bạo lực mới nhất ở Biển Đỏ có thể không ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn cung dầu châu Á vốn phụ thuộc vào nhập khẩu nhưng có khả năng đẩy giá mặt hàng này lên cao hơn.

Mong manh thị trường dầu mỏ khi Biển Đỏ dậy sóng

Tàu chở hàng di chuyển trên kênh đào Suez ở tỉnh Ismailia, Ai Cập. Ảnh: Tân Hoa Xã

Giá dầu đã tăng hơn 2% vào tuần trước, đạt mức cao nhất trong một ngày trong năm 2024 sau khi lực lượng Mỹ và Anh tiến hành hàng chục cuộc không kích vào lực lượng Houthi ở Yemen để đáp trả các cuộc tấn công của Houthi nhằm vào tàu thuyền trên Biển Đỏ.

Sáng 16.1, vài giờ sau khi lực lượng Houthi tấn công một tàu thương mại thuộc sở hữu của Mỹ bằng tên lửa, dầu thô Brent được giao dịch trên 78USD/thùng, trong khi dầu WTI được giao dịch ở mức gần 73USD.

Căng thẳng ở Biển Đỏ khiến phí bảo hiểm chiến tranh cho vận chuyển hàng hóa tăng, nhiều tàu thuyền phải đi các tuyến đường dài hơn kể từ cuối năm ngoái. Hiện tại, nhiều tàu chở dầu và khí đốt đã chuyển hướng không đi qua Biển Đỏ.

Các nhà phân tích nhận định, dù căng thẳng gia tăng tại khu vực đang cung cấp 1/3 lượng dầu thô của thế giới, tác động của cuộc khủng hoảng này với thị trường châu Á có thể chỉ dừng ở mức giá dầu thô đắt hơn và thời gian chờ đợi hàng lâu hơn chứ không đe dọa nguồn cung của khu vực.

“Nếu xung đột vẫn ở mức âm ỉ, tập trung ở Biển Đỏ và không mở rộng sang eo biển Hormuz gần Iran, nguồn cung dầu cho châu Á khó có khả năng bị ảnh hưởng. Với nguồn cung dầu ở châu Á, eo biển Hormuz quan trọng hơn nhiều và là điểm chuyển tiếp của gần 20% lượng tiêu thụ dầu toàn cầu" - Pushan Dutt, giáo sư kinh tế tại Đại học INSEAD của Pháp, cho biết.

Chuyên gia này nhấn mạnh, nguồn cung cấp dầu cho châu Á sẽ chỉ bị ảnh hưởng nhiều khi Iran trở thành bên tham gia trực tiếp cuộc xung đột.

Dù vậy, các nhà nhập khẩu dầu của châu Á sẽ gặp khó khăn khi chi phí vận chuyển hàng hóa và phí bảo hiểm trên toàn thế giới đều cao hơn bởi các tàu chở hàng từ Trung Đông tới châu Âu phải chuyển hướng vận chuyển hàng hóa để tránh khu vực xung đột.

“Nếu Houthi mở rộng các cuộc tấn công như đã làm năm 2019 - tấn công các cơ sở dầu mỏ của Aramco bằng máy bay không người lái và tên lửa - thì chúng ta mới ghi nhận giá dầu tăng đột biến" - ông Pushan Dutt chỉ ra. Theo giáo sư tại INSEAD, khả năng Iran bị lôi kéo vào cuộc xung đột đang diễn ra là thấp.

Một nhà phân tích năng lượng khác cũng đồng ý với nhận định rằng, tác động tức thời của bạo lực hiện tại ở Biển Đỏ với nguồn cung năng lượng của châu Á có thể kiểm soát được.

Emily Li - nhà phân tích thị trường Trung Quốc cấp cao tại Vortexa - cho biết: “Chúng tôi tin rằng, tác động trực tiếp đến châu Á là có giới hạn. Có thể có tác động gián tiếp lớn hơn nếu giá dầu và cước phí vận chuyển bằng tàu chở dầu tăng trong những tuần tới".

Dữ liệu của Vortexa chỉ ra, trong số nguồn cung bằng đường biển tới châu Á năm 2023, chỉ có 10% dầu thô, 6% sản phẩm tinh chế sạch, 27% dầu nhiên liệu và các sản phẩm dầu bẩn khác đi qua eo biển Bab el Mandeb.

Eo biển này nằm giữa Yemen, Djibouti và Eritrea, được xem là chìa khóa trong vận chuyển giữa Ấn Độ Dương và Địa Trung Hải qua kênh đào Suez.

Ngoài tình hình Biển Đỏ, thị trường dầu mỏ thế giới cũng đang đối mặt với áp lực từ việc giảm sản lượng tại mỏ dầu hàng đầu của Libya, tắc nghẽn ở Kênh đào Panama và thời tiết lạnh giá ở Mỹ.

Lúc giá bdi cao ngất còn ko tăng nổi, giờ tăng gì nữa mà hô hào

Nói kém thì bạn sẽ tự ái. BDI cước hàng rời ( ngũ cốc, quặng sắt,than…) không biết phân biệt cước tàu chở dầu BDTI à :rofl:

Pvt là thằng bố, kỳ vọng lớn mà đạp cho mãi loanh quanh 26 thì thằng con tăng kiểu gì mà siêu cổ. Nói ngu như bò

Lúc cao trào biển đỏ ra tin còn ko tăng dc thì giờ lúc thoái trào lấy gì dseer kỳ vọng tăng

Đến phân biệt các loại cước còn không biết bị bóc mẽ lại cắn càn thế bác. Y hệt đợt GDA 23.x có mấy đồng chí vô cắn càn y hệt đem NKG ra khoe🤣

Hafnia với các căng thẳng biển đỏ có thời điểm vượt 75 để lập đỉnh lịch sử tuy cuối phiên có lùi lại 1 chút :smile:

Houthi phóng tên lửa vào tàu Mỹ ở Vịnh Aden sau đòn tấn công mới của Mỹ


Báo Tin Tức TTXVN
23 phút trước15 liên quanGốc

Lực lượng Houthi ở Yemen rạng sáng 19/1 tuyên bố đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa vào một tàu Mỹ ở Vịnh Aden.

Houthi phóng tên lửa vào tàu Mỹ ở Vịnh Aden sau đòn tấn công mới của Mỹ - Báo Tin Tức TTXVN (baomoi.com)

Trung Đông tiếp tục dậy sóng với các nước thi nhau bắn tên lửa vào nhau tiếp =))
Đến lượt Jordan không kích vào Syria, Trung Đông thêm hỗn loạn? - Báo Người Lao Động (baomoi.com)

Đến lượt Jordan không kích vào Syria, Trung Đông thêm hỗn loạn?

Hãng tin AP dẫn lời các nhà hoạt động đối lập Syria cho biết cuộc không kích được thực hiện ở tỉnh Sweida vào sáng sớm 18-1. Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào khu vực những kẻ buôn lậu ma túy xuyên biên giới đang hoạt động.

Phân tích thì phải đưa ra ngành đó cái gì mới là siêu cổ, pvt ko thể tạo đột biến dc thì pvp lấy cái gì để tăng mạnh. Ngu lại còn thích thể hiện phân tích. Cơ bản thì ko sâu, kỹ thuật thì đang ko đẹp, dòng tiền thị trường thì ko lan đến. Học cho kỹ vào