PVS - Cơ hội cho mục tiêu dài hạn!

Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) - Cơ hội cho mục tiêu dài hạn!

  • Kết quả kinh doanh quý 4/2022 của PVS ghi nhận 5.331 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 16% so với cùng kỳ, biên lãi gộp đạt 6.1% cải thiện so với mức 5.3% cùng kỳ đã giúp công ty ghi nhận 326 tỷ đồng lãi gộp (tăng 25% so với cùng kỳ). PVS còn ghi nhận thêm lợi nhuận từ các công ty liên doanh liên kết hơn 134 tỷ đồng, gấp nhiều lần con số 651 triệu đồng cùng kỳ. Các yếu tố trên đã giúp PVS ghi nhận LNST hơn 325 tỷ đồng, tăng 86% so với cùng kỳ và cao nhất kể từ quý 2/2019. Qua những số liệu trên có thể đánh giá PVS đang có đà tăng trưởng lợi nhuận khá tốt.

  • Tình hình tài chính công ty cũng cũng thuộc nhóm vững mạnh nhất thị trường. PVS có hơn 5.250 tỷ đồng tiền và tương đương tiền cùng với hơn 4.800 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn. Trong khi đó tổng nợ vay ngắn và dài hạn là hơn 1.375 tỷ đồng, mức tiền ròng đạt 8.675 tỷ đồng tương ứng trên 75% vốn hóa công ty.

  • Dự án lô B - Ô môn có thể là thông tin hỗ trợ mạnh đến giá của PVS trong năm 2023. Kỳ vọng PVS sẽ tiếp tục thực hiện các dự án hiện tại (Gallaf Batch 3, SHWE Jacket Phase 3, Hai Long OSS và các dự án khác trên đất liền). Triển vọng khâu thượng nguồn được kỳ vọng khả quan hơn trong năm 2023 có thể sẽ giúp PVS có thể sẽ giúp PVS có thêm những hợp đồng xây lắp. Ngoài ra dự án Lô B - Ô môn được kỳ vọng sẽ có những chuyển biến trong nửa đầu năm 2023, đây sẽ là thông tin có tác động lớn đến giá của PVS

  • PVS đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển với công ty Sembcorp của Singapore để phát triển các dự án điện gió ngoài khơi với tổng công suất 4.000MW từ nay cho đến 2030. Thỏa thuận này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng của PVS khi công ty đang mở rộng mảng cơ khí dầu khí (M&C) cho các dự án điện gió ngoài khơi. Vốn là nhà thầu dầu khí ngoài khơi nổi tiếng ở châu Á với các dịch vụ trọn gói, PVS có nhiều tiềm năng để giành được các dự án điện gió ngoài khơi trong khu vực. Thỏa thuận này là một phần trong chiến lược xuất khẩu điện từ sản xuất từ điện gió ngoài khơi của VN sang Singapore. Trong chiến lược này, Việt Nam và Singapore đang hợp tác xây dựng đường dây tải điện qua biển Đông. Vơi xu hướng phát triển năng lượng sạch trên toàn cầu thì đây cũng là tiềm năng tăng trưởng của PVS trong dài hạn.

  • PVS có thể mua gom ở quanh vùng giá 25.0 khi thị trường kết thúc đà giảm.

  • Liên hệ hỗ trợ và tư vấn đầu tư: 0936093308

1 Likes

Quan trọng là cái này, đợi tin lâu rồi.

1 Likes

Năm nay PVS có khi lên 4x bác nhể :))

4X là khiêm tốn đó bạn