Pvs còn mua được không?

CƠ HỘI CHO CỔ PHIẾU NHÓM DẦU KHÍ

1. Hưởng lợi từ chuỗi dự án Lô B Ô Môn

  • Là dự án phát triển mỏ khí lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, tổng chi phí đầu tư trong 22-25 năm khoảng 12 tỷ USD

  • Xây dựng hệ thống đường ống từ Lô B vào đất liền khoảng 400km vào đất liền để cung cấp khí từ mỏ Lô B cho 4 nhà máy điện ở đất liền (Ô Môn 1-4)

  • Ngoài ra, khí Lô B cũng sẽ bổ sung cho lượng khí thiếu hụt ở khu vực PM3-CAA Cà Mau đang có trữ lượng khí giảm dần ở các mỏ khí cũ của Việt Nam.

=> PVS, PVD, PVB… dự kiến được hưởng lợi từ giai đoạn đầu này.

=> Dự án này là dự án trọng điểm quốc gia theo Quy hoạch Điện VIII – Điện khí ưu tiên phát triển trong 5 năm tới.

2. Luận điểm đầu tư PVS
Vị thế hàng đầu của DN trong lĩnh vực xây lắp công trình Dầu khí ngoài khơi giúp PVS hưởng lợi từ hoạt động E&P trong nước ngày càng sôi động, đặc biệt là dự án trị giá nhiều tỷ USD Lô B – Ô Môn. Hiện nay, PVS là DN hưởng lợi chính từ dự án Lô B với giá trị hợp đồng EPC ước tính là 1,4 tỷ USD (bao gồm giá trị của cả các gói thẩu đã trúng và gói thầu tiềm năng)

Tăng cường sự hiện diện trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi đầy hứa hẹn (với tổng giá trị hợp đồng cho mảng Xây lắp ước tính đến hiện nay là 800 triệu USD) giúp mở ra định hướng kinh doanh trong dài hạn. Hiện PVS cũng đang tham gia đấu thầu các dự án điện gió khác cho giai đoạn 2026-27 trở đi

Dự kiến giá dầu tiếp tục neo cao (trên 80 USD/thùng) sẽ hỗ trợ cho triển vọng của PVS.

=> Dự báo tăng trưởng lợi nhuận kép lợi nhuận ròng năm 2024-25 là 28.7%

PVS công bố KQKD quý 1/2024 khả quan với doanh thu đạt 3,7 nghìn tỷ đồng (đi ngang YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS báo cáo đạt 301 tỷ đồng (+41% YoY).

Rủi ro đầu tư: Giá dầu giảm mạnh và các dự án dầu khí lớn tiếp tục bị trì hoãn, đặc biệt là việc trao FID cho dự án Lô B do vướng mắc trong quá trình hoàn tất các đàm phán thương mại.

Khuyến nghị:

Vùng mua: `44 - 45 - 46
Target: 47 - 48
Cutloss: 41.5

PVS đang tạo nền tốt trong biên 44.3 - 46.3

PVS hiện đang test lại vùng đỉnh cũ quanh vùng giá 44 dưới áp lực điều chỉnh chung của thị trường => Là cơ hội để mua cổ phiếu đang mạnh hơn so với thị trường chung

CẬP NHẬT MỘT SỐ THÔNG TIN ĐHCĐ PVS:

  1. Mục tiêu kinh doanh năm 2024: PVS đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 15.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 660 tỷ đồng, mặc dù thấp hơn năm 2023, nhưng thường vượt xa kế hoạch.

  2. Phát triển và đầu tư: Tổng Công ty sẽ tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới, tham gia đầu tư vào năng lượng tái tạo và hợp tác với các nhà đầu tư tiềm năng.

  3. Chiến lược và nhu cầu vốn: PVS xây dựng chiến lược trở thành nhà cung cấp dịch vụ quốc tế về điện gió ngoài khơi và dịch vụ dầu khí truyền thống, với nhu cầu vốn lớn đến năm 2030.

  4. Dự án điện gió Singapore: Dự án xuất khẩu điện gió sang Singapore dự kiến triển khai khảo sát vào cuối năm 2024, nhận được sự quan tâm đặc biệt và có tiềm năng phát triển lớn.

  5. Cơ hội và đầu tư cảng, tàu: PVS đẩy mạnh đầu tư vào căn cứ cảng và dịch vụ tàu chuyên dụng, với các dự án dầu khí như Lô B và Lạc Đà Vàng và cảng đang phát triển tích cực, nhằm hỗ trợ cho các hoạt động năng lượng điện gió ngoài khơi.