PVS - Tích cực trong cả ngắn hạn và dài hạn

, ,

Ngắn hạn phụ thuộc vào dự án dầu khí nhưng dài hạn là điện gió ngoài khơi

• PVS đã trúng thầu 3 dự án với tổng giá trị 610 triệu USD và ghi nhận giai đoạn 2022-2025. Tuy nhiên biên gộp các dự án này thấp. Vẫn còn rất nhiều dự án tiềm năng trong nước như Lô B, Cá Voi Xanh hay Sư Tử Trắng GĐ2 … và PVS có thể hưởng lợi từ những dự án trên nhờ vị thế dẫn đầu mảng M&C

• Về dài hạn, chúng tôi thấy sự dịch chuyển dần của PVS sang mảng điện gió, đặc biệt là điện gió ngoài khơi khi công ty đặt mục tiêu trở thành nhà thầu xây lắp cũng như nhà đầu tư với các dự án này. Với những dự án này, PVS có thể tạo được dòng tiền ổn định từ chính các dự án mình đầu tư cũng như duy trì được khối lượng công việc khi thực hiện làm EPC trong lĩnh vực này. PVS đang tích cực tham gia vào các dự án như Thăng Long, La Gàn, Hải Long … để hoàn thiện năng lực của mình.

2 Likes

Dòng dầu nói chung tích cực là nhờ nhu cầu tiêu thụ dầu hồi phục từ đầu năm do TQ mở cửa, giá dầu tăng thì giá cho thuê dàn khoan, giá cho thuê kho chứa dầu nổi, thiết bị… cũng phải tăng theo.
• Rủi ro: Lợi nhuận nhóm này khó dự báo và giá cổ phiếu thì mang tính đầu cơ nhất nhì sàn chứng

3 Likes

Pvt

Chỉ riêng dự án Lô B Ô Môn khi đc chọn thì PVS đút túi khoảng 1.5 tỷ USD, gần như ăn trọn mâm cỗ. Làm không hết việc được.

2 Likes

Mời các bác vào Room miễn phí để tư vấn trải nghiệm tự động hệ thống. ■■■■■■■■: Join Group Chat

1 Likes

Phân tích BCTC cho thấy PVS có nền tảng tài chính vững mạnh, biên lợi nhuận gộp cũng không tệ, chu ngành kinh doanh trong giai đoạn làm ăn được, đặc biệt định giá P/E ở mức chấp nhận được.

1 Likes

PVS PVD 2023-2024 ngon

Gửi mọi người file tổng hợp Triển vọng các nhóm ngành trong năm 2023 Triển vọng các nhóm ngành năm 2023.pdf - Google 雲端硬碟