Pvt - đoàn thuyền vượt giông

TỔNG QUAN VỀ PVT VÀ DƯ ĐỊA TRONG 2024

Vị thế công ty
Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVT) có tiền thân là Công ty Vận tải Dầu khí được thành lập vào năm 2002. Tổng Công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tàu vận tải dầu khí, hóa chất và các loại hàng hóa khác, cho thuê và quản lý kho nổi, và các dịch vụ hỗ trợ khác. PVT đã phát triển đội tàu vận chuyển có quy mô 30 chiếc với tổng trọng tải hơn 900.000 DWT, bao gồm 03 tàu chở dầu thô, 08 tàu chở dầu sản phẩm, 09 tàu chở gas, LPG và hóa chất, và 02 tàu FSO/FPSO. Ngày 10/12/2007, PVT chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).

Sản phẩm dịch vụ chính

  • Kinh doanh vận tải dầu thô và các sản phẩm dầu khí.
  • Tham gia đào tạo và cung ứng thuyền viên cho các tàu vận tải dầu khí.
  • Thuê và cho thuê tàu biển, phương tiện vận tải khác với các đối tác trong và ngoài nước.
  • Kinh doanh dịch vụ môi giới tàu biển, đại lý hàng hải, cung ứng tàu biển, dịch vụ sửa chữa tàu biển và dịch vụ hàng hải khác.
  • Dịch vụ giao nhận hàng hoá.
  • Kinh doanh các ngành nghề khác theo giấy phép đăng ký kinh doanh.

1. Tổng quan ngành và điểm nhấn

Theo ước tính, có khoảng một nửa lượng dầu mỏ và chất lỏng khác được khai thác sản xuất trên thế giới năm 2023 xuất phát từ các quốc gia thành viên OPEC+, bao gồm các nước thành viên OPEC và 10 nước khác đã điều phối hạn ngạch sản xuất dầu thô của tổ chức này kể từ cuối năm 2016 đến nay. Những thay đổi mức giá dầu thô tối thiểu một cách tương đối trong dự báo của EIA sẽ tiếp tục hạn chế sản lượng sản xuất dầu thô của OPEC+.

Dự báo sản lượng dầu thô của OPEC+ sẽ ước đạt trung bình 36,4 triệu thùng/ngày (2024) và 37,2 triệu thùng/ngày(2025), song cả hai sản lượng này đều thấp hơn mức sản lượng trung bình 5 năm trước đại dịch COVID-19 (2015-2019) là 40,2 triệu thùng/ngày (không tính bao gồm sản lượng dầu thô của Angola-quốc gia vừa mới rời khỏi OPEC (1/2024).

Nhu cầu dầu thế giới được dự báo sẽ tăng 2,4 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2023 lên mức trung bình 102 triệu thùng/ngày, cao hơn 200 nghìn thùng/ngày so với Báo cáo của tháng trước.

Mặc dù các nước OECD dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trở lại vào quý 2 năm 2023, nhưng mức tăng trung bình năm 2023 của nó là 350 nghìn thùng/ngày không đáng kể so với mức tăng 1,9 triệu thùng/ngày của các nước ngoài OECD.


Dựa vào tình hình chiến tranh ở biển đỏ sẽ dẫn tới tình trạng thay đổi tuyến đường qua kênh đào suez bằng tuyến mủi hảo vọng sẽ kéo dài thời gian vận chuyển dẫn tới sẽ gián đoạn nguồn cung . Chưa kể đến cung tàu cũng ngày càng bị thắt chặt do 1 số chính sách bảo vệ môi trường giảm phát thải carbon nên sẽ ảnh hưởng đến quá trình đóng mới những tàu đủ thỏa điều kiện của những con tàu thế hệ mới .

2. GIỚI THIỆU PVT VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 2023





















3. ĐỊNH GIÁ



Vượt được ko ta, chứ nhìn index hãi quá

1 Likes

Em nghĩ bác đánh quen rồi thì index đã từng hãi hơn nữa mà kkkk

Giá mục tiêu 35.000 là khả thi với dự kiến lợi nhuận 1.600 tỷ

2 Likes

Có thể nhiều biến động mới vào giữa cuối năm đặc biệt là các biến động tài chính, hàng hóa gần đây. Có thể LN đạt outperform vào giai đoạn cuối năm. Chờ xem vậy kk :smiley:

này liệu giảm mạnh ko, nhìn hơi hoang mang. Tăng/giảm thất thường

về điểm hỗ trợ dài hạn rồi bác, bác có cầm em nó không, cần hỗ trợ gì cứ báo em

Hồi không các bác. Dầu lead nổi không :smiley:


Cũng thở anh em nhỉ