QCG bánh vẽ hơi to

Tính đến thời điểm hiện tại QCG đã tăng hơn 200% từ đáy trong gần 3 tháng. Đỉnh điểm tăng trần 12 phiên chỉ trong 20 ngày từ ngày 26/05 - 12/06. Đã có nhiều lý do để giải thích cho sự tăng nóng này. Nhưng cùng bóc tách về kết quả kinh doanh của QCG trong quý 2 vừa rồi xem QCG có đúng như kỳ vọng về một siêu cổ 100 - 200k/cổ phiếu hay không?

Quý 2/2023 Doanh thu về bán hàng và cung cấp dịch vụ là 45 tỷ (giảm 98% yoy). Chủ yếu đến từ doanh thu từ mảng bán điện và bán hàng hóa lần lượt là 33 tỷ và 11 tỷ. Một điều đáng chú ý trong cả quý 2 QCG không bán được cái nhà nào và doanh thu bán bất động sản bằng 0. Doanh thu giảm mạnh dẫn đến lợi nhuận sau thuế âm 11.7 tỷ trong khi cùng kỳ lãi 16.3 tỷ. Thêm đó giá vốn hàng bán của QCG quá cao chiếm hơn 90% doanh thu và từ đó làm biên lợi nhuận giảm mạnh.

Trong quý 2 doanh nghiệp cũng đã chuyển nhượng nhà máy Thủy Điện IAGRAI 1 cho công ty cổ phần Thủy Điện Mặt Trời để bổ sung dòng tiền cho công ty. Giá chuyển nhượng tối thiểu bằng giá trị sổ sách tại thời điểm chuyển nhượng nhưng tổng chi phí xây dựng nhà máy thủy điện này là 245 tỷ đồng và nhà máy được xây từ tháng 6/2009 và hòa vào lưới điện quốc gia tháng 8/2012 (trích nguồn: QGC chuyển nhượng dự án nhà máy thuỷ điện IAGRAI 1). Nhưng trong BCKQKD quý 2 không phát sinh khoản mục doanh thu từ hoạt động tài chính và lưu chuyển tiền cũng không phát sinh dòng tiền thu từ thanh lý tài sản cố định. Vậy khoản tiền này đã đi đâu ?


Tiếp đến là về đầu tư liên doanh liên kết. QCG đầu tư vào ba công ty là: Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Phạm Gia, Công ty Cổ phần Quốc Cường Liên Á, Công ty Cổ phần Bất động sản Hiệp Phúc với tổng số tiền 679.5 tỷ. Nhưng ba doanh nghiệp này đều không mang lại doanh thu cho QCG. Từ năm ngoái đến năm nay doanh thu từ liên doanh liên kết đều đang báo lỗ.

QCG gần như không có tiền khi khoản mục Tiền và các khoản tương đương tiền + đầu tư tài chính ngắn hạn chỉ hơn 25 tỷ trong khi nợ vay ngắn hạn lên đến 310 tỷ ( QCG đang gặp rủi ro về khả năng thanh toán).

Về nợ phải trả chiếm tỷ trọng cao nhất là khoản mục phải trả ngắn hạn khác khi lên đến 4.350 tỷ. Chủ yếu đến từ việc nhận tiền của Sunny từ Dự án Phước Kiển là 2.882 tỷ. Khoản tiền này QCG được nhận từ Sunny từ năm 2017 nhưng do hai bên đã thanh lý biên bản thỏa thuận ghi nhớ về việc chuyển nhượng dự án do dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, tuy vậy hai bên vẫn đang trong quá trình đàm phán để chuyển nhượng, nên tiền 2.882 tỷ đồng đang "treo " như một khoản nợ

1 Likes

Kết luận là gì mà nói vòng vòng ???

Xấu thật nhưng nó vẫn lên

Đúng là down !

Không nhìn thấy nó lên đấy à. Đã nói rồi nhìn nó xấu thật nhưng vẫn lên

Viết bài nước đôi như vậy, lúc lên thì kêu đúng, lúc xuống cũng kêu đúng. Hài hước. Qua những bài viết khác của QCG mà xem. Người ta đã mua tích sản từ giá 8 rồi.

Nhìn ảnh đại diện của bác không biết có phải người của Quốc Cường hay không. Không tranh cãi nhiều làm gì. Không bao giờ hai lời. Bài này viết lên vì thấy nhiều người bảo con này dự án này dự án kia nhưng đọc thấy xấu mù nên viết lên. Nhiều người kỳ vọng con này lên vì thắng kiện Sunny, dự án ở Lương Định Của Thủ Thiêm v.v. Nhưng tôi thấy nó lên vì vấn đề khác.

QCG là 1 cổ phiếu kì lạ. Vừa ngày nào có giá 4 giờ đã trên 12. Mà giá nào cũng thấy hợp lí

1 Likes

Còn sống không chủ Topic ơi :smiley:

Quan trọng nhất là cty có tài sản là bđs rất lớn, vốn hóa giờ quá nhỏ so với tài sản của công ty, giá 10k múc không phải nghĩ

2 Likes

T vẫn sống tốt bác và vẫn cầm. Bác đánh mấy con kiểu này quan trọng nhất phải tĩnh tâm và chịu được tâm lý và đừng nhìn bảng điện nhiều. . Con này ngày xưa là tôi nói ông thầy giảng viên tôi đánh đó bác. Ô cũng không vững tâm lý như bác. Bán mất rồi, giờ quay lại tiếc.Đoạn vừa rồi năm cuối đi thực tập ngân hàng nên có để ý chứng khoán mấy, có viết mấy bài chủ yếu trên f3** với trang cá nhân thôi. Nay rảnh vào lại xem bài ngày xưa có bao nhiêu lượt đọc thôi

Chịu rồi bác. Tài sản của QCG đối với tôi chưa bao giờ là uy tín cả

Đối chiếu giá đất cách đây 10 năm và bây giờ thì nó tăng 6,7 lần rồi cái đó là giá trị mà nộp 2800 tỷ thì QGC nhận sổ đỏ thì tài sản trong tay https://www.youtube.com/watch?v=ZxUwbpbdMG8