QCG - Phân tích chi tiết vụ 2800 tỷ liên quan Vạn Thịnh Phát

, , , , ,

QCG là cổ phiếu mang tính chất đầu cơ khá cao trên thị trường. Trước khi tăng trần gần đây thì trước đó QCG đã có nhiều lần tăng mạnh. Tất cả những nhịp tăng của QCG đều liên quan tới dự án KĐT Phước Hiển ở TP Hồ Chí Minh.

1. Giai đoạn 2017.

Năm 2017, để tất toán nợ hơn 1000 tỷ tại BIDV, QCG quyết định bán 92 Ha dự án Phước Kiểng cho Sunny Island – Công ty thuộc Vạn Thịnh Phát với tổng giá trị chuyển nhượng là 14.800 tỷ.

Tháng 3/2017, hợp đồng hứa chuyển nhượng được ký kết, cổ phiếu QCG đã tăng 700% chỉ trong vòng 3 tháng, trở thành cổ phiếu tăng mạnh nhất thị trường năm 2017.

Sunny Island đã thanh toán cho QCG 2880 tỷ, đồng thời QCG đã bàn giao sổ đỏ và giấy tờ giải phóng mặt bằng tương ứng với 65Ha diện tích đất dự án. Nhưng tới tháng 10/2017, khi đến hạn thanh toán tiếp thì Sunny Island lại không chuyển tiền với lý do liên quan tới pháp lý và tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án. Tranh chấp giữa QCG và Sunny Island diễn ra từ đây.

2. Giai đoạn 2018 – 2023.

Sau 1 thời gian dài 2 bên kiện cáo, tới ngày 10/5/2023, trọng tài quốc tế Việt Nam VIAC tuyên bố QCG thắng kiện và Sunny Island phải hoàn trả lại toàn bộ hồ sơ đền bù đất, giải phóng mặt bằng khoảng 65ha cho QCG.

Cổ phiếu QCG đã tăng mạnh 200% khi nhận thông tin tích cực này.

3. Diễn biến 2024.

Do liên quan tới đại án Vạn Thịnh Phát, toàn bộ giấy tờ của dự án này đều đang được C03 – bộ công an nắm giữ. Hiện tại C03 đang yêu cầu QCG hoàn trả lại 2800 tỷ nhận từ bà Trương Mỹ Lan, tức là hồ sơ của dự án Phước Kiển sẽ được hoàn trả lại đầy đủ cho QCG.

Phản ứng với thông tin này, cổ phiếu QCG lại bước vào chuỗi ngày tăng trần liên tục. Vì QCG sẽ được lợi rất lớn từ vụ việc này.

4. QCG được hưởng lợi lớn.

QCG được hưởng lợi kép từ việc này, đầu tiên là năm 2017, nhờ có dòng tiền từ Sunny Island, QCG đã trả toàn bộ nợ vay 1377 tỷ tại BIDV. Thứ 2 là giá trị BĐS tăng chóng mặt từ 2017 tới 2024, còn chưa kể dự án Phước Kiển nằm cạnh sát KĐT Phú Mỹ Hưng nổi tiếng là khu của nhà giàu tại Hồ Chí Minh. Ước tính nếu giải phóng xong mặt bằng, pháp lý hoàn thiện thì giá trị đất nền tại dự án này có thể lên tới 60.000 tỷ. Trong khi vốn hóa hiện tại của QCG chỉ khoảng 4000 tỷ.

5. Lấy đâu ra 2800 tỷ.

Nhiều NĐT sẽ thắc mắc hiện tại QCG chỉ còn có 28 tỷ tiền mặt, thì lấy đâu ra 2800 tỷ để trả theo yêu cầu của C03. Nhưng với vị trí kim cương của dự án Phước Kiển, chắc chắn nhiều đại gia sẽ nhòm ngó tới và hợp tác với QCG để lấy lại giấy tờ và tiếp tục triển khai dự án.

Đây là cổ phiếu có tính chất đầu cơ khá cao, bài viết giải thích để đọc giả hiểu rõ hơn về câu chuyện của doanh nghiệp.

6. Thời kỳ 2021.

Bổ sung thêm 1 giai đoạn cổ phiếu QCG cũng tăng mạnh, đó là giai đoạn năm 2021 khi sốt BĐS và thị trường chứng khoán đang thăng hoa nhờ vào chính sách tiền tệ nới lỏng.

NĐT lưu ý, chỉ cần có sóng ngành đủ lớn thì cho dù cổ phiếu gặp rủi ro vẫn có thể tăng bằng lần, vì lúc đó tất cả NĐT chỉ tập trung vào sự kỳ vọng của ngành thay vì nhìn vào rủi ro. Chính vì thế phân tích vĩ mô là 1 phần rất quan trọng trong đầu tư.

Nội dung được phân tích bởi đội ngũ ALIAS (vui lòng copy nhớ ghi nguồn):
MR TRỊNH THẾ HOÀN – Giám đốc TVĐT VPS.
MR TRẦN QUANG CHUNG – Trưởng phòng phân tích.
Full video phân tích:

2 Likes

Bài phân tích ngắn gọn, xúc tích, hay

Nay QCG sàn bù phiên hôm qua nhỉ? Lái Cường Đô La đã cho sàn là sàn luôn 5 cây

qcg

Lái kéo xả hết cho nhỏ lẻ giá trần rùi đến đoạn rơi không phanh