Qe thêm 300 tỷ usd, fed liệu có quay xe ngay không?

Sự cứu trợ kịp thời hay chỉ là liều thuốc ngắn hạn

👉 11 ngân hàng đã công bố khoản tiền gửi 30 tỷ đô la vào Ngân hàng First Republic. Sự hỗ trợ này của một nhóm các ngân hàng lớn được hoan nghênh nhất và thể hiện khả năng phục hồi của hệ thống ngân hàng

👉 Quy mô Discount Window của Fed tăng kỷ lục lên 152,8 tỷ đô. Bảng cân đối của FED vọt thêm 300 tỷ.

🫢 Đây có thể xem là đợt QE mới

=> Liquidity tăng, tài sản rủi ro phản ánh ngay. Đặc biệt là BTC, còn chứng khoán là câu chuyện khác vẫn còn phải chờ thêm liệu có doanh nghiệp nào có vấn đề nữa không khi mà mùa BCTC Q1 của các doanh nghiệp Mỹ, Âu đang dần tới và những lỗ hổng sẽ được phới bày

  • Về thị trường Việt Nam chúng ta vẫn chờ đợi thêm các chính sách hỗ trợ mới, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công… Thị trường vẫn rất khó chịu trừ khi có những đột phá mới

"Earnings don’t move the overall market; it’s the Federal Reserve Board… focus on the central banks and focus on the movement of liquidity… most people in the market are looking for earnings and conventional measures. It’s liquidity that moves markets."
Dịch ra là
" Thu nhập không làm thay đổi toàn bộ thị trường; đó là Cục Dự trữ Liên bang… tập trung vào các ngân hàng trung ương và tập trung vào sự chuyển động của thanh khoản… hầu hết mọi người trên thị trường đang tìm kiếm thu nhập và các biện pháp thông thường. Chính tính thanh khoản sẽ làm thay đổi thị trường."

Stanley Druckenmiller


image

Có vẻ hành trình thu hẹp bản cân đối kế toán còn khá chong gai đây.

1 Likes

Lại 1 vòng luẩn quẩn Bơm tiền => Lạm phát => Hút tiền

Có vẻ hơi chùn tay, hình như QE mới xuất hiện ở đợt 2008-2009 tớ không biết mối tương quan nó sao với lãi suất nữa. Bác có share cho tớ với nha.

Chủ yếu là mục tiêu ra sao mới quan trọng chứ, ví dụ FED đưa ra mục tiêu lạm phát 2% trong khi nền kinh tế vẫn mạnh thì tớ không nghỉ nên quay xe vì mấy cái hù của cả tuần nay. Giờ quay một cái là giá cả nó lại phi ngay chứ không đùa và độ trễ nữa vì kì này tăng hơi nhanh.

1 Likes

Có chart bác ạ tương quan với khủng hoảng

Được thì đăng ký về Mirae trade chung với tôi bác ạ

Chuẩn r bác khả năng là vậy vì chu kỳ này thiếu công suất nên lạm phát rất dễ để bùng lên

  • Như chart thì những năm 1970, những năm 2000 thì công suất sản xuất rất lớn nên không dễ gây lạm phát
1 Likes

Bác lấy này ở đâu nhỉ để tớ đọc full với. Có thời gian nghiên cứu thêm mấy này kk.

Một BAD SIGN ( Tín hiệu xấu ) cho nền kinh tế

  • Việc bơm tiền hay còn gọi là QE đang tạo ra một dấu hiệu xấu báo trước cho một cuộc khủng hoảng. Như là những năm khủng hoảng 2009 hay 2020


Đây là thống kê tớ thấy khá giống hiện tại. Thực ra để giảm lãi suất thì hay đi kèm với các cuộc suy thoái hay khủng hoảng lớn nhưng để dập lạm phát không dễ dàng gì.

Bài toán khó khăn

Nó dai dẳng lắm mà cái đáng sợ là các mục tiêu ấy bác. Đang thời lạm phát cao như Mỹ là 6-7% hay châu Âu là 8,5% mà đòi đè bằng lãi suất trong thời gian ngắn, đòi ổn định và chùn tay như FED bơm QE ra tiếp thì vĩ mô dài hạn giờ nhìn bất khả thi.

Có thể phải có các tiêu cực về kinh tế rõ ràng hơn để họ còn cân nhắc chứ qua thầy ECB 8,5% mà đòi 2% trong khi đó là làm phát lúc bth.

chuẩn r phải có thiên nga đen

Crypto đang bắt nhịp rất nhạy với tin QE này

Các diễn biến tiếp theo sau CS