QNS một cổ phiếu mang nhiều điều đặc biệt cho năm 2024 bùng nổ

Năm mới 2024. Chúc toàn thể anh em ndt chứng khoán năm mới đại thắng .

Như mọi năm năm mới tôi lại chia sẻ một cổ phiếu để ae nghiên cứu, mang lộc cho mọi người, cổ phiếu hôm nay tôi chia sẻ là QNS .

QNS có tổng tài sản là 12 ngàn tỷ, thì tiền và tương đương tiền là hơn 6 ngàn tỷ, một mức tiền rất vững mạnh trong bối cảnh các cty bị ảnh hưởng thắt cung tín dụng, thiếu dòng tiền, mất khả năng thanh toán nợ, thậm chí phá sản. Vốn hóa 17 ngàn tỷ .

  • Các khoản phải thu, cùng, hàng tồn kho thấp .
  • Tài sản cố định 9200 tỷ khấu hao được hơn một nửa là 5554 tỷ. Phần tài sản đã khấu hao này vẫn còn khả năng kinh doanh .
  • Nợ/VCSH = 40% . (Một bảng kế toán vững mạnh), trong đó nợ vay bank rất thấp .
  • Lợi nhuận gộp hàng năm luôn trên 30%
  • ROE luôn trên 15%
  • ROIC => ~20% (2023)

Các chỉ tiêu kinh doanh tốt đáng kinh ngạc .

Trong 4 năm từ 2019-2022 doanh thu và lợi nhuận không tăng trưởng, song năm 2023 doanh thu bắt đầu tăng trưởng 21% so với cùng kỳ, lợi nhuận tăng trưởng 70% so với cùng kỳ.

Nếu so với mức thấp năm 2022 thì giá đã tăng gần 90%, đó cũng là xu thế giá chung của hầu hết cổ phiếu từ nền thấp 2022, thậm chí có một số dòng còn tăng cao hơn như dòng chứng khoán tăng đến trên 300%. Tuy nhiên cả năm 2023 giá lại ít biến động.

Hiện QNS đang được hưởng lợi giá đường thế giới neo ở mức cao, đường đóng góp gần 50% doanh thu cho QNS, Bên cạnh đó QNS còn sở hữu những thương hiệu hàng tiêu dùng mạnh như nước khoáng, nước ngọt Thạch Bích, thương hiệu sữa đậu nành FAMI và Vinasoy với thị phần sữa này lên đến 61%( thị phần đảm bảo lợi thế thương mại tuyệt đối so với đối thủ, bảo đảm lợi nhuận cho QNS ).

Tại quý 4 năm 2023 QNS ra thêm thương hiệu mới là sữa chua uống lên men từ 100% thực vật là VEYO, được kỳ vọng rất cao là động lực tăng trưởng tiếp theo cho QNS.

Ngoài ra các mảng thực phẩm khác như bia được ưa chuộng ở Quảng Ngãi, bánh kẹo, điện, cũng mang lại dòng tiền ổn định cho doanh nghiệp .

Với mức định giá hiện tại so với lợi nhuận trung bình những năm gần nhất = 12 là một mức tương đối rẻ, so với tiềm năng kinh doanh của QNS .

AE THAM KHẢO. CHÚC AE NĂM MỚI PHÁT LỘC PHÁT TÀI .

FB_IMG_1707574103653

2 Likes

múc QNS nhé!!!

QNS liệu có duy trì được tốc độ tăng trưởng như năm 23 không bạn? Liệu năm 23 là đột biến hay là nội tại của doanh nghiệp. Nếu tốc độ tăng trưởng năm 24 mà được như 23 thì QNS sẽ xứng đáng với giá bao nhiêu đây.

2 Likes

Nền giá đường neo cao so với các năm 19-22. Có lẽ không xuống trong nay mai. Mà các năm giá thấp như 19-22 QNS vẫn là một cỗ máy tạo ra dòng tiền lớn. Theo mình nghĩ sữa mới là kỳ vọng với một cty có lợi nhuận gộp cao (năm thấp nhất trong quá khứ là 30%)… QNS có kỳ vọng.

2 Likes

Trong đầu tư. Kỳ vọng niềm tin = Vàng !!!

7

1 Likes

bập bênh như thị trường cổ phiếu .haaaa

Có thể bạn không cao nhưng bao anh ngước nhìn .

1 Likes

khi không ai để ý nó lại…haaaaaaaaa

1 Likes

chuẩn đấy bác…nó lại…

“Về lâu dài, các cổ đông sẽ được hưởng lợi từ các công ty có ‘Khả năng chịu đựng’ - ban lãnh đạo sẵn sàng chấp nhận một cú đánh ngắn hạn để xây dựng lợi thế cạnh tranh.” – Tom Russo

2 Likes

Cứ thấy yêu yêu sản phẩm thương hiệu mới Veyo của cty là sao ta . :face_with_hand_over_mouth:

1 Likes

Múc thôi các bác

1 Likes

múc nhé .

1 Likes

múc QNS

QNS CỔ PHIẾU CÓ LỢI THẾ CẠNH TRANH MẠNH MẼ .
Một cty kinh doanh dễ hiểu
Một cỗ máy tạo ra tiền bạc .

qns