QTP: IPO GENCO1 để kích hoạt chi trả cổ tức kỷ lục – Báo cáo Công ty

QTP: IPO GENCO1 để kích hoạt chi trả cổ tức kỷ lục – Báo cáo Công ty

  • CTCP Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP) có nhà máy nhiệt điện than trẻ có công suất 1.200 MW. Công ty đặt trụ sở tại tỉnh Quảng Ninh và có vị trí thuận lợi để tận dụng nhu cầu điện mạnh mẽ ở miền Bắc Việt Nam đồng thời tận dụng mỏ than lớn nhất Việt Nam, giúp QTP có rủi ro thiếu than thấp.

  • QTP là công ty liên kết có 16% cổ phần được sở hữu bởi CTCP Nhiệt điện Phả Lại (HOSE: PPC). Dự báo của chúng tôi cho QTP phù hợp với các giả định của chúng tôi trong Báo cáo cập nhật PPC ngày 28/04/2022. Chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận và cổ tức của QTP sẽ tăng do chi phí khấu hao và lãi vay giảm.

  • Chúng tôi dự báo cổ tức hằng năm đạt 1.600 đồng/cổ phiếu trong giai đoạn 2022-2026 khi số dư nợ của QTP giảm đáng kể.

  • Chúng tôi nhận thấy mức định giá của QTP hấp dẫn ở mức EV/EBITDA năm 2022 là 4,7 lần, dựa trên dự báo của chúng tôi – thấp hơn 70% so với các công ty cùng ngành trong khu vực. P/E trượt của QTP là 12,4 lần, thấp hơn so với các công ty cùng ngành tương đồng là NT2 và HND.

  • Yếu tố hỗ trợ: IPO thành công công ty mẹ EVNGENCO1; thanh khoản tăng nhờ niêm yết trên sàn HOSE; Việc thoái vốn của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) có thể dẫn đến mức cổ tức cao hơn dự kiến.

  • Rủi ro: Thành phần cố định trong giá PPA năm 2025 thấp hơn dự kiến.
    Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân