Quan sát khối lượng - chờ phiên bùng nổ theo đà

Thị trường có phiên phục hồi thứ 3 liên tiếp. Đầu phiên mở gap có sự hoảng loạn do ảnh hưởng tầm lý sau phiên giảm điểm mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ và nhiều tin tức tác động khác, cuối phiên rút chân tăng điểm tốt. Chúng ta sẽ bắt đầu đi tìm kiếm phiên bùng nổ theo đà từ ngày hôm nay

Nhắc lại một chút về định nghĩa phiên bùng nổ theo đà là phiên xuất hiện ở ngày thứ 4 đến ngày thứ 7 sau phiên phục hồi đầu tiền. Đó là ngày mà giá tăng trên 1% và khối lượng cao hơn ngày trước đó. Một số trường hợp xuất hiện ở ngày thứ 9-11, nhưng nỗ lực đó sẽ không tin cậy.

  • Điều kiện cần để thị trường xác nhận đáy là có phiên bùng nổ theo đà, nhưng không phải phiên bùng nổ theo đà nào cũng dẫn đến thị trường tăng giá sau đó, 1/3 số phiên là thất bại và thống kê đó chúng tôi thấy đúng ở thị trường chứng khoán Việt Nam. Đợt vừa rồi cũng đã có phiên bùng nổ theo đà nhưng thất bại, thì đợt này nếu có thì xác suất thành công sẽ cao hơn.

  • Điều kiện đủ là phải thấy những cổ phiếu mạnh tích lũy trên những mô hình tin cậy và vượt đỉnh sau đó . Ở thời điểm hiện tại thị trường nếu xuất hiện bùng nổ theo đà thì những cổ phiếu tích lũy tốt là không nhiều vì thị trường chung giảm sâu đa số các cổ phiếu đều bị gẫy mô hình. Do đó sẽ phải cân nhắc lựa chọn cổ phiếu thật kĩ.

Về thị trường chung Vnindex hôm qua test 2 đáy tạm chấp nhận được, nếu giảm sâu về vùng 1150-1170 thì đẹp nhất với dạng 2 đáy. Kháng cự của Vnindex sẽ là khoảng gap 1300-1330, thị trường có thể phục hồi về vùng đó

Bình luận

Thế an toàn đó, nhưng có thể mua tăng cho người khác 20-30% giá