Quý 4/2022, HNX tiếp tục cắt margin với 84 mã chứng khoán, trong đó vẫn có L14

, , , ,

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý 4/2022.

Theo đó, có 84 mã chứng khoán bị HNX cắt margin trong quý 4, tăng thêm 25 mã so với số lượng trong danh sách công bố hồi đầu quý 3. Phần lớn danh sách là các cổ phiếu nằm trong diện bị cảnh báo hoặc kiểm soát như: ART, BII, BKC, BLF, CIA, CJC, DZM, HHG, KLF, OCH, PCG, PEN, PGT, MAS, LUT, LM7, SD4, SDT, SRA, VC9, VKC, VMC, VTF,… .

Ngoài ra có những mã có khả năng bị đình chỉ giao dịch như CTX và LCS; hoặc trong tình trạng bị hủy niêm yết như HGM, PVL và CKV.

Một số trường hợp ở trong danh sách với nguyên nhân thuộc diện thời gian niêm yết dưới 6 tháng như DVM, PCH. Ngoài ra, các cổ phiếu như APS, CMC, CTP, DNM, PTI, SHS, SMT, TOT, TXM, TVC, UNI… bị cắt margin trong quý 4 do LNST 6 tháng và LNST chưa phân phối tại BCTC bán niên soát xét 2022 là số âm; hay tổ chức phát hành có BCTC bán niên năm 2022 có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán.

Chi tiết 84 mã tại: