Quy trình BOTTOM-UP tìm SIÊU CỔ hàng ngày cùng hệ thống AI của DATX

Xin chào các nhà đầu tư.
DATX Academy đã chia sẻ với các nhà đầu tư phương pháp TOP-DOWN hiệu quả, tìm ra các cổ phiếu mạnh, có yếu tố sóng ngành để đầu tư hàng ngày, và cho đến hiện tại, phương pháp này vẫn tương đối hiệu quả.

XEM THÊM: Phương pháp đầu tư TOP-DOWN tìm sóng ngành, sóng cổ phiếu của DATX Academy tại đây <<<<

Bên cạnh phương pháp TOP-DOWN trên, trong bài viết này nhà đầu tư sẽ được học một phương pháp mới, giúp nhanh chóng và dễ dàng tìm ra siêu cổ phiếu đáng đầu tư, đó là phương pháp BOTTOM-UP.

Đúng như cái tên đã gợi ý, phương pháp này nhà đầu tư sẽ bắt đầu tìm siêu cổ phiếu từ chính các mã cổ phiếu mạnh, sau đó xem xét các yếu tố về ngành, và cuối cùng là về thị trường.

Tất nhiên để thực hiện phương pháp này, nhà đầu tư cần phải có một tài khoản XWealth để có thể sử dụng nền tảng của DATX.

Mở mới tài khoản DATX ở đây: Open account DATX

Sau khi ấn vào link trên, nhà đầu tư thực hiện đăng kí tài khoản và đăng nhập vào hệ thống XWealth của DATX một cách khá đơn giản và dễ dàng.

Sau khi vào trong giao diện chính của XWealth của DATX, chúng ta sẽ bắt đầu đi tìm: AI LÀ SIÊU CỔ cùng phương pháp BOTTOM-UP :smiley:

Bước 1: Truy cập vào bảng Xếp hạng cổ phiếu của DATX

Nhà đầu tư ấn vào hình mũi tên ở bảng Xếp hạng cổ phiếu ở giao diện chính, hoặc ấn vào tab Xếp hạng để vào giao diện Xếp hạng cổ phiếu. Tại đây, nhà đầu tư sẽ thấy điểm xếp hạng các mã cổ phiếu trong danh sách 337 mã cổ phiếu của DATX đã được lọc theo tiêu chí về thanh khoản và sức khỏe tài chính.

Điểm xếp hạng trên được xây dựng bởi thuật toán Neural Network sử dụng công nghệ 5 lớp của DATX. Xem thêm về mô hình 5 lớp của DATX tại đây. Điểm xếp hạng DATX đã phản ánh kì vọng tăng trưởng của mã cổ phiếu, được tính toán dựa trên các thông số về sức khỏe tài chính, cũng như phản ánh vận động của giá, khối lượng giao dịch, dòng tiền.

Bước 2: Lọc các mã cổ phiếu, trong top 40 có sự đột biến cao nhất về thứ hạng
Bằng cách ấn vào nút Xếp hạng, nhà đầu tư sẽ sắp xếp được các mã cổ phiếu theo thứ hạng từ cao nhất (top 1) đến thấp nhất (top 337)

Nhà đầu tư sẽ lọc tất cả các mã cổ phiếu có xếp hạng tăng trưởng hơn 10 hạng và nằm trong top 40 mã cổ phiếu có xếp hạng cao nhất. Các mã đó bao gồm:
VGC, HDG, KDH, VGS, SHB, PTB, L14, STB, BMP, TPB, CTS, HQC, TIG, DRH

14 siêu cổ tiềm năng trên sẽ được chuyển sang bước lọc tiếp theo.

Bước 3: Xác định tính đồng pha của chỉ số DATX và chỉ số giá trị giao dịch tương đối so với ngành của mã chứng khoán
Chúng ta sẽ click vào từng mã chứng khoán trong rổ 14 cổ phiếu nói trên.
Ở các biểu đồ ở tab Tổng quan, chúng ta cần theo dõi 2 dấu hiệu dưới đây:

  1. Cột màu vàng gia tăng so với phiên trước - điều này tương đương với tỉ lệ % giá trị giao dịch của mã chứng khoán so với toàn ngành gia tăng → Mã cổ phiếu đang hút dòng tiền nhanh hơn các mã cổ phiếu khác trong ngành
  2. Biểu đồ đường màu xanh của mã chứng khoán gia tăng so với phiên hôm trước và trong xu hướng tăng → Dòng tiền tiếp tục đổ vào trong mã cổ phiếu

Ví dụ như mã VGC dưới đây thỏa mãn 2 điều kiện trên:

Các mã cổ phiếu thỏa mãn 2 dấu hiệu trên trong danh sách 14 mã cổ phiếu:
→ VGC, HDG, KDH, VGS, SHB, L14, STB, CTS, HQC, TIG, DRH

Bước 4: Xác định xếp hạng tài chính của từng mã cổ phiếu trong ngành
Dựa trên các nghiên cứu của DATX, các mã cổ phiếu có sức khỏe tài chính tốt hơn thường sẽ có đà tăng bền vững hơn, thu hút dòng tiền về dài hạn tốt hơn.
Ở khung Tài chính, chúng ta có xếp hạng tài chính của mã cổ phiếu dựa trên các yếu tố cơ bản
Dưới đây là thứ tự xếp hạng tài chính của các mã trên:

VGC: 3/16 (ngành BĐS KCN)
HDG: 2/48 (ngành BĐS)
KDH: 11/48 (ngành BĐS)
VGS: 11/24 (ngành Nguyên vật liệu)
SHB: 10/20 (ngành ngân hàng)
L14: 41/51 (ngành Xây dựng)
STB: 16/20 (ngành ngân hàng)
CTS: 7/25 (ngành Tài chính)
HQC: 27/48 (ngành BĐS)
TIG: 9/48 (ngành BĐS)
DRH: 7/16 (ngành BĐS KCN)

So sánh thứ hạng các mã chứng khoán nói trên theo thứ hạng tài chính, chúng ta có mã HDG có thứ hạng về sức khỏe tài chính cao nhất so với tất cả các mã còn lại, kế sau đó là VGC, CTS

Do đó, mã cổ phiếu TOP-PICK dựa trên phương pháp BOTTOM-UP ngày hôm nay là mã HDG thuộc ngành BĐS.

Bước 5 Bổ trợ: Xác định thêm đột biến khối lượng của mã cổ phiếu

Một công cụ rất mạnh mẽ của DATX mà nhà đầu tư có thể sử dụng đó là bộ công cụ CẢNH BÁO CỔ PHIẾU ĐỘT BIẾN. Nhà đầu tư có thể sử dụng bộ công cụ này ở ngay giao diện chính của XWealth.

image

Truy cập giao diện chính của XWealth tại đây

Ở góc phải phía bên dưới màn hình, nhà đầu tư sẽ thấy bảng Cảnh báo cổ phiếu đột biến. Hiển thị trên màn hình là các mã cổ phiếu có sự đột biến về khối lượng giao dịch trong khung thời gian 5 phút so với khối lượng giao dịch trung bình cùng thời điểm trong 5 phiên trước.
Để xác định mã cổ phiếu HDG ở bước trên có sự đột biến về khối lượng hay không, nhà đầu tư nhập tên mã cổ phiếu vào biểu tượng kính lúp ở góc bên phải, nhập mã cổ phiếu HDG.

image

Hình bên trên cho thấy mã HDG trong ngày hôm nay (10/5/2023) hiển thị các thời điểm trong ngày mã cổ phiếu này có sự đột biến về khối lượng giao dịch so với trung bình cùng thời điểm 5 phiên trước. Đây là những sự đột biến có ý nghĩa, cho thấy có sự tham gia của dòng tiền lớn vào mã cổ phiếu này.

—> Gia tăng xác suất thành công khi đầu tư vào mã cổ phiếu Top-pick HDG

Bước 6: (Bổ trợ) Xác định tỉ lệ lợi nhuận rủi ro của mã cổ phiếu TOP-PICK
Ở bước cuối cùng, chúng ta sẽ xác định những ngưỡng chốt lời, và cắt lỗ của mã cổ phiếu TOP-PICK trước khi tham gia đầu tư.

Bước này hoàn toàn phụ thuộc vào kĩ năng phân tích biểu đồ tài chính của các nhà đầu tư.

Dựa trên biểu đồ Ichimoku trên, chúng ta thấy mã HDG (giá hiện tại 34.5) đã bước vào đà tăng giá. Ngưỡng chốt lời được đặt ở vùng có khối lượng giao dịch cô đặc nhất trong quá khứ ở vùng giá 44.9 (+30%)
Ngưỡng cắt lỗ sẽ được đặt dưới vùng có khối lượng giao dịch cô đặc gần nhất trong quá khứ ở vùng giá 31.7 (-8%)
Tỉ lệ lợi nhuận rủi ro vào khoảng 3.67 là 1 tỉ lệ RR tốt để tham gia giao dịch với mã cổ phiếu này. Tuy nhiên nhà đầu tư hoàn toàn có thể bán sớm hơn khi đạt được những mức lãi trong khoảng 8-10% để đảo sang các mã cổ phiếu TOP-PICK khác trong tương lai.

Đón đầu kỷ nguyên đầu tư bằng AI cùng DATX!

:boom:Mở mới tài khoản DATX ở đây: bit.ly/3N1wuJx
:boom:TikTok: bit.ly/41OPb7p
:boom:Facebook cộng đồng: bit.ly/41MdWRv
:boom:Youtube: bit.ly/41wUSab
:boom:Z.alo: bit.ly/3MZZZv6
:boom:T.elegram: bit.ly/41NEsd5
:boom:Website: bit.ly/3URqjtj

4 Likes

Cốc tay cầm bốc lửa luôn

1 Likes

đã lên tầu cao tốc này. mai CE ko

1 Likes

Yếu tố thị trường tích cực như thế này ủng hộ thị trường chung ngày mai gia tăng mạnh nè bác. Ngành BĐS thì khả năng cũng sẽ tiếp tục duy trì vị thế TOP rồi. Khả năng CE là ko loại trừ

image

1 Likes

[11.5.2023] QUY TRÌNH BOTTOM-UP
Xin chào các nhà đầu tư,

DATX Academy đã trở lại đây. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm: “AI LÀ SIÊU CỔ” bằng phương pháp BOTTOM-DOWN của DATX Academy.

Để thực hiện phương pháp này, nhà đầu tư cần phải có một tài khoản XWealth để có thể sử dụng nền tảng của DATX.
Mở mới tài khoản DATX ở đây: Open account DATX

Dưới đây là quy trình tìm kiếm siêu cổ phiếu bằng hệ thống AI của DATX.

Bước 1: Truy cập vào bảng Xếp hạng cổ phiếu của DATX

Nhà đầu tư ấn vào hình mũi tên ở bảng Xếp hạng cổ phiếu ở giao diện chính, hoặc ấn vào tab Xếp hạng để vào giao diện Xếp hạng cổ phiếu. Tại đây, nhà đầu tư sẽ thấy điểm xếp hạng các mã cổ phiếu trong danh sách 337 mã cổ phiếu của DATX đã được chọn lọc theo tiêu chí về thanh khoản và sức khỏe tài chính.

Bước 2: Sắp xếp các mã cổ phiếu có sự đột biến cao nhất về thứ hạng
Bằng cách ấn vào nút Thay đổi, nhà đầu tư sẽ sắp xếp được các mã cổ phiếu theo thứ hạng thay đổi từ cao nhất đến thấp nhất

Bước 3: Xác định tính đồng pha của chỉ số DATX và chỉ số giá trị giao dịch tương đối so với ngành của mã chứng khoán trong top 50 và thay đổi hạng nhiều nhất
Lần lượt đây là top 10 các mã cổ phiếu có thứ hạng lọt vào top 50 và có sự tăng hạng nhiều nhất trong ngày hôm nay (tăng >10 hạng)
DCM, VND, VPG, PVD, DGC, LAS, CSV, PVS, CTD, DIG

Chúng ta sẽ lọc trong các mã cổ phiếu trên các mã cổ phiếu có sự gia tăng tỉ lệ % giá tri giao dịch (cột vàng) và các mã cổ phiếu có sự gia tăng chỉ số DATX, bằng cách click vào mã cổ phiếu và xem ở biểu đồ tổng quan.

Ví dụ 1 mã thỏa mãn tiêu chí trên là DCM, với cột màu vàng gia tăng so với những phiên trước, chỉ số DATX biểu diễn sức mạnh dòng tiền vừa có sự gia tăng đột biến

Các mã cổ phiếu thỏa mãn tiêu chí trên là:
DCM, VND, PVD, PVS, CTD, DIG

Bước 4: Xác định xếp hạng tài chính của từng mã cổ phiếu trong ngành
Dựa trên các nghiên cứu của DATX, các mã cổ phiếu có sức khỏe tài chính tốt hơn thường sẽ có đà tăng bền vững hơn, thu hút dòng tiền về dài hạn tốt hơn.
Ở khung Tài chính trong tab Tổng quan của mã cổ phiếu, chúng ta có xếp hạng tài chính của mã cổ phiếu dựa trên các yếu tố cơ bản

Dưới đây là thứ tự xếp hạng tài chính của các mã trên:

DCM: 2/17 (ngành Hóa chất)
VND: 6/25 (ngành Chứng khoán)
PVD: 10/11 (ngành Năng lượng)
PVS: 7/11 (ngành Năng lượng)
CTD: 46/51 (ngành Xây Dựng)
DIG: 20/48 (ngành Bất động sản)

Dựa trên xếp hạng các mã cổ phiếu nói trên, mã cổ phiếu có xếp hạng tương đối tốt nhất là mã DCM.

Bước 5: Xác định đột biến khối lượng của mã
Truy cập giao diện chính của XWealth tại đây

Ở góc phải phía bên dưới màn hình, nhà đầu tư sẽ thấy bảng Cảnh báo cổ phiếu đột biến. Hiển thị trên màn hình là các mã cổ phiếu có sự đột biến về khối lượng giao dịch trong khung thời gian 5 phút so với khối lượng giao dịch trung bình cùng thời điểm trong 5 phiên trước.

Để xác định mã cổ phiếu DCM ở bước trên có sự đột biến về khối lượng hay không, nhà đầu tư nhập tên mã cổ phiếu vào biểu tượng kính lúp ở góc bên phải, nhập mã cổ phiếu DCM.

Hình bên trên cho thấy mã DCM trong ngày hôm nay (11/5/2023) hiển thị các thời điểm trong ngày mã cổ phiếu này có sự đột biến về khối lượng giao dịch so với trung bình cùng thời điểm 5 phiên trước. Đây là những sự đột biến có ý nghĩa, cho thấy có sự tham gia của dòng tiền lớn vào mã cổ phiếu này.

—> Gia tăng xác suất thành công khi đầu tư vào mã cổ phiếu Top-pick DCM

Bước 6: (Bổ trợ) Xác định tỉ lệ lợi nhuận rủi ro của mã cổ phiếu TOP-PICK
Ở bước cuối cùng, chúng ta sẽ xác định những ngưỡng chốt lời, và cắt lỗ của mã cổ phiếu TOP-PICK trước khi tham gia đầu tư.

Bước này hoàn toàn phụ thuộc vào kĩ năng phân tích biểu đồ tài chính của các nhà đầu tư.

Dựa trên biểu đồ Ichimoku trên, chúng ta thấy mã DCM (giá hiện tại 24.35) đã có pha hồi phục từ vùng đáy.
Ngưỡng chốt lời ngắn hạn được đặt ở vùng kháng cự quanh vùng giá 25-25.5
Ngưỡng cắt lỗ sẽ được đặt dưới vùng hỗ trợ quanh vùng 23.5
Tỉ lệ lợi nhuận/rủi ro của mã cổ phiếu tương đương với 1.5

Đón đầu kỷ nguyên đầu tư bằng AI cùng DATX!

:boom:Mở mới tài khoản DATX ở đây: bit.ly/3N1wuJx
:boom:TikTok: bit.ly/41OPb7p
:boom:Facebook cộng đồng: bit.ly/41MdWRv
:boom:Youtube: bit.ly/41wUSab
:boom:Z.alo: bit.ly/3MZZZv6
:boom:T.elegram: bit.ly/41NEsd5
:boom:Website: bit.ly/3URqjtj

2 Likes

[12.5.2023] QUY TRÌNH BOTTOM-UP
Xin chào các nhà đầu tư,

Lại là DATX Academy đây. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm: “AI LÀ SIÊU CỔ” bằng phương pháp BOTTOM-DOWN của DATX Academy.

Để thực hiện phương pháp này, nhà đầu tư cần phải có một tài khoản XWealth để có thể sử dụng nền tảng của DATX.
Mở mới tài khoản DATX ở đây: Open account DATX

Dưới đây là quy trình tìm kiếm siêu cổ phiếu bằng hệ thống AI của DATX.

Bước 1: Truy cập vào bảng Xếp hạng cổ phiếu của DATX

Nhà đầu tư ấn vào hình mũi tên ở bảng Xếp hạng cổ phiếu ở giao diện chính, hoặc ấn vào tab Xếp hạng để vào giao diện Xếp hạng cổ phiếu. Tại đây, nhà đầu tư sẽ thấy điểm xếp hạng các mã cổ phiếu trong danh sách 337 mã cổ phiếu của DATX đã được chọn lọc theo tiêu chí về thanh khoản và sức khỏe tài chính.

Bước 2: Sắp xếp các mã cổ phiếu có sự đột biến cao nhất về thứ hạng
Bằng cách ấn vào nút Thay đổi, nhà đầu tư sẽ sắp xếp được các mã cổ phiếu theo thứ hạng thay đổi từ cao nhất đến thấp nhất

Bước 3: Xác định tính đồng pha của chỉ số DATX và chỉ số giá trị giao dịch tương đối so với ngành của mã chứng khoán trong top 50 và thay đổi hạng nhiều nhất
Lần lượt đây là top 10 các mã cổ phiếu có thứ hạng lọt vào top 50 và có sự tăng hạng nhiều nhất trong ngày hôm nay (tăng >10 hạng)
PVP, VIG, FCN, LCG, VHM, DBC, BSI, FPT, QNS, PLC

Chúng ta sẽ lọc trong các mã cổ phiếu trên các mã cổ phiếu có sự gia tăng tỉ lệ % giá tri giao dịch (cột vàng) và các mã cổ phiếu có sự gia tăng chỉ số DATX, bằng cách click vào mã cổ phiếu và xem ở biểu đồ tổng quan.

Ví dụ 1 mã thỏa mãn tiêu chí trên là PVP, với cột màu vàng gia tăng so với những phiên trước, chỉ số DATX biểu diễn sức mạnh dòng tiền vừa có sự gia tăng đột biến

Các mã cổ phiếu thỏa mãn tiêu chí trên là:
PVP, VIG, FCN, LCG, VHM, DBC, FPT, QNS, PLC

Bước 4: Xác định xếp hạng tài chính của từng mã cổ phiếu trong ngành
Dựa trên các nghiên cứu của DATX, các mã cổ phiếu có sức khỏe tài chính tốt hơn thường sẽ có đà tăng bền vững hơn, thu hút dòng tiền về dài hạn tốt hơn.
Ở khung Tài chính trong tab Tổng quan của mã cổ phiếu, chúng ta có xếp hạng tài chính của mã cổ phiếu dựa trên các yếu tố cơ bản

Dưới đây là thứ tự xếp hạng tài chính của các mã trên:

PVP: 4/11 (ngành Công nghiệp)
VIG: 1/25 (ngành Tài chính)
FCN: 32/51 (ngành Xây dựng)
LCG: 15/51 (ngành Xây dựng
VHM: 35/48 (ngành BĐS)
DBC: 15/16 (ngành Thực phẩm đồ uống)
FPT: 2/12 (ngành CNTT)
QNS: 5/16 (ngành Thực phẩm đồ uống)
PLC: 15/17 (ngành Hóa chất)

Dựa trên xếp hạng các mã cổ phiếu nói trên, mã cổ phiếu có xếp hạng tương đối tốt nhất là mã VIG

Bước 5: Xác định đột biến khối lượng của mã
Truy cập giao diện chính của XWealth tại đây

Ở góc phải phía bên dưới màn hình, nhà đầu tư sẽ thấy bảng Cảnh báo cổ phiếu đột biến. Hiển thị trên màn hình là các mã cổ phiếu có sự đột biến về khối lượng giao dịch trong khung thời gian 5 phút so với khối lượng giao dịch trung bình cùng thời điểm trong 5 phiên trước.

Để xác định mã cổ phiếu VIG ở bước trên có sự đột biến về khối lượng hay không, nhà đầu tư nhập tên mã cổ phiếu vào biểu tượng kính lúp ở góc bên phải, nhập mã cổ phiếu VIG.

Như vậy mã VIG không có sự đột biến khối lượng, cho thấy ko có dòng tiền thông minh tham gia. Chúng ta sẽ tiếp tục với mã xếp hạng tương đối về sức khỏe tài chính cao tiếp theo là FPT

Hình bên trên cho thấy mã FPT trong ngày hôm nay (12/5/2023) hiển thị các thời điểm trong ngày mã cổ phiếu này có sự đột biến về khối lượng giao dịch so với trung bình cùng thời điểm 5 phiên trước. Đây là những sự đột biến có ý nghĩa, cho thấy có sự tham gia của dòng tiền lớn vào mã cổ phiếu này.

—> Gia tăng xác suất thành công khi đầu tư vào mã cổ phiếu Top-pick FPT

Bước 6: (Bổ trợ) Xác định tỉ lệ lợi nhuận rủi ro của mã cổ phiếu TOP-PICK
Ở bước cuối cùng, chúng ta sẽ xác định những ngưỡng chốt lời, và cắt lỗ của mã cổ phiếu TOP-PICK trước khi tham gia đầu tư.

Bước này hoàn toàn phụ thuộc vào kĩ năng phân tích biểu đồ tài chính của các nhà đầu tư.

Dựa trên biểu đồ trên, chúng ta thấy mã FPT (giá hiện tại 80.5) đã có pha hồi phục từ vùng đáy, vượt qua MA20
Ngưỡng chốt lời ngắn hạn được đặt ở vùng kháng cự quanh vùng 84
Ngưỡng cắt lỗ sẽ được đặt dưới vùng hỗ trợ quanh vùng 78
Tỉ lệ lợi nhuận/rủi ro của mã cổ phiếu tương đương với 1.5

Nhà đầu tư có thể lặp lại quy trình trên tương tự với các mã tiếp theo trong list.

Cập nhật danh mục mua theo phương pháp BOTTOM-UP:
Phân bổ 15% danh mục cho mỗi mã cổ phiếu

Quy tắc BÁN:

  1. Bán khi mã cổ phiếu rơi khỏi top 100
  2. Bán khi mã đạt mức lợi nhuận 10%
  3. Bán khi mã đạt mức lỗ 7%
  4. Bán khi chỉ số DATX của mã thấp hơn 0

Mã DCM: Chỉ số DATX: 560 - xếp hạng 65
Mã HDG: Chỉ số DATX: 600 - xếp hạng 46
→ Nắm giữ cả 2 mã

Đón đầu kỷ nguyên đầu tư bằng AI cùng DATX!

:boom:Mở mới tài khoản DATX ở đây: bit.ly/3N1wuJx
:boom:TikTok: bit.ly/41OPb7p
:boom:Facebook cộng đồng: bit.ly/41MdWRv
:boom:Youtube: bit.ly/41wUSab
:boom:Z.alo: bit.ly/3MZZZv6
:boom:T.elegram: bit.ly/41NEsd5
:boom:Website: bit.ly/3URqjtj

1 Likes

[16.5.2023] QUY TRÌNH BOTTOM-UP
Xin chào các nhà đầu tư,

Lại là DATX Academy đây. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm: “AI LÀ SIÊU CỔ” bằng phương pháp BOTTOM-UP của DATX Academy.

Để thực hiện phương pháp này, nhà đầu tư cần phải có một tài khoản XWealth để có thể sử dụng nền tảng của DATX.
Mở mới tài khoản DATX ở đây: Open account DATX

Dưới đây là quy trình tìm kiếm siêu cổ phiếu bằng hệ thống AI của DATX.

Bước 1: Truy cập vào bảng Xếp hạng cổ phiếu của DATX

Nhà đầu tư ấn vào hình mũi tên ở bảng Xếp hạng cổ phiếu ở giao diện chính, hoặc ấn vào tab Xếp hạng để vào giao diện Xếp hạng cổ phiếu. Tại đây, nhà đầu tư sẽ thấy điểm xếp hạng các mã cổ phiếu trong danh sách 337 mã cổ phiếu của DATX đã được chọn lọc theo tiêu chí về thanh khoản và sức khỏe tài chính.

Bước 2: Sắp xếp các mã cổ phiếu có sự đột biến cao nhất về thứ hạng
Bằng cách ấn vào nút Thay đổi, nhà đầu tư sẽ sắp xếp được các mã cổ phiếu theo thứ hạng thay đổi từ cao nhất đến thấp nhất

Bước 3: Xác định tính đồng pha của chỉ số DATX và chỉ số giá trị giao dịch tương đối so với ngành của mã chứng khoán trong top 50 và thay đổi hạng nhiều nhất
Lần lượt đây là top 10 các mã cổ phiếu có thứ hạng lọt vào top 50 và có sự tăng hạng nhiều nhất trong ngày hôm nay (tăng >10 hạng)
TV2, VTP, ORS, PVS, DBC, DGC, MWG, VDS, PVC, BMP

Bước 4: Lọc trong các mã cổ phiếu trên yếu tố ngành thỏa mãn dòng tiền: Index ngành và chỉ số DATX ngành gia tăng

Các mã cổ phiếu trên thuộc các ngành sau:
TV2: Xây dựng
VTP: Tiêu dùng
ORS: Tài chính
PVS: Năng lượng
DBC: Thực phẩm
DGC: Hóa chất
MWG: Tiêu dùng
VDS: Tài chính
PVC: Năng lượng
BMP: Nguyên vật liệu

Các ngành thỏa mãn tiêu chí Index ngành và chỉ số DATX ngành gia tăng sẽ tương tự như tiêu chí được nói đến trong bài viết về phương pháp TOP-DOWN của DATX Academy → Xem ngay

Các mã cổ phiếu thỏa mãn:
VTP, PVS, DBC, PVC

Đón đầu kỷ nguyên đầu tư bằng AI cùng DATX!

:boom:Mở mới tài khoản DATX ở đây: bit.ly/3N1wuJx
:boom:TikTok: bit.ly/41OPb7p
:boom:Facebook cộng đồng: bit.ly/41MdWRv
:boom:Youtube: bit.ly/41wUSab
:boom:Z.alo: bit.ly/3MZZZv6
:boom:T.elegram: bit.ly/41NEsd5
:boom:Website: bit.ly/3URqjtj

Ngon

13.6.2023

Xin chào các bạn. Sau 1 thời gian nắm giữ các mã cổ phiếu lọt vào Top-pick theo phương pháp BOTTOM-UP nói trên, đây là kết quả danh mục của DATX Academy với trị giá 1 tỷ đồng vốn sau 2 tuần nắm giữ:

Tất cả các mã cổ phiếu trong danh mục hiện tại đều có lợi nhuận, với tổng lợi nhuận danh mục là 2,76% sau 2 tuần nắm giữ.

Ngoài ra nếu bạn xem kĩ các mã cổ phiếu gần nhất thỏa mãn bộ lọc Bottom-up: VTP, PVS, DBC, PVC vào ngày 16/5, tất cả các mã cổ phiếu trên đều đã cho mức lợi nhuận > 10%.

Để sử dụng hệ thống XWealth của DATX, nhà đầu tư cần phải mở mới tài khoản DATX ở đây: Open account DATX

Dưới đây sẽ là các quy tắc MUA và BÁN được tuân thủ trong series Bottom-up này bắt đầu từ hôm nay:

QUY TẮC MUA:

  1. Mã cổ phiếu có nằm trong Top 30 và có sự gia tăng về thứ hạng
  2. Chỉ số DATX của mã cổ phiếu gia tăng và nằm trên MA20
  3. Cột vàng - GTGD so với ngành của mã cổ phiếu tăng đột biến
  4. Cổ phiếu có sự đột biến về khối lượng khung 5m trong 5 phiên giao dịch

Sau khi tìm ra mã cổ phiếu thỏa mãn các bộ lọc trên, chúng ta sẽ tiếp tục xác nhận với ngành của mã cổ phiếu: Ngành phải có sự gia tăng thứ hạng so với phiên gần nhất.

Lý giải cho các quy tắc trên:

  1. Cổ phiếu nằm trong Top 30 là những cổ phiếu đang bước vào đà tăng mạnh, giúp danh mục có lợi nhuận nhanh chóng.
  2. Chỉ số DATX cũng đồng thời phải trên đà tăng, khẳng định đà tăng của mã cổ phiếu có sự ủng hộ của dòng tiền.
  3. Khi giá trị cột vàng có sự gia tăng đột biến - điều đó thể hiện dòng tiền đang hút về mã cổ phiếu đó nhiều hơn so với ngành.
  4. Khi cổ phiếu có sự đột biến về khối lượng giao dịch → Thể hiện có nhà tạo lập tham gia vào mã cổ phiếu.

Các bộ lọc về ngành đóng vai trò gia tăng sức mạnh và độ chính xác của mã cổ phiếu được tìm ra thỏa mãn bộ lọc Bottom-up, nhưng không đóng vai trò then chốt.

Với chiến lược này, chúng ta sẽ không quan tâm đến trạng thái thị trường chung. Giả định là trong điều kiện thị trường nào cũng sẽ có mã cổ phiếu TOP-PICK theo phương pháp Bottom-up

QUY TẮC BÁN:
Nếu thỏa mãn 1 trong những quy tắc sau đây, sẽ bán toàn bộ cổ phiếu:

  1. Mã cổ phiếu đạt 10% lợi nhuận
  2. Mã cổ phiếu đạt 7% lỗ
  3. Xếp hạng của mã cổ phiếu rơi ra ngoài top 30 và đồng thời chỉ số DATX nằm dưới MA20.

Rất đơn giản phải không? Hãy bắt đầu đi tìm mã cổ phiếu Winner ngày hôm nay cùng XWEALTH.

Đầu tiên là danh sách các mã cổ phiếu nằm trong top DATX 30:
Top 10:

Top 20:
image

Top 30
image

Danh sách các ngành gia tăng thứ hạng:
image

Trong Top 30, mã cổ phiếu thỏa mãn tất cả các bộ lọc cổ phiếu nói trên, cùng với ngành có sự gia tăng thứ hạng, và có xếp hạng cao nhất từ trên xuống chính là: MBS thuộc ngành Tài Chính có sự gia tăng thứ hạng hôm nay

Dưới đây là các hình ảnh MBS thỏa mãn bộ lọc:

  1. Đột biến giá trị giao dịch so với ngành:
    GTGD so với ngành của MBS tăng từ 2.5% lên 2.84%

  2. Chỉ số DATX của MBS nằm trên MA20

  3. Cảnh báo cổ phiếu đột biến: MBS có đột biến khối lượng
    image

  4. Đồ thị MBS cho thấy cổ phiếu này trong xu hướng tăng

Mã cổ phiếu TOP-PICK theo phương pháp Bottom-up ngày hôm nay là mã MBS và sẽ được giải ngân 15% ở đầu phiên tiếp theo

REVIEW CÁC MÃ CỔ PHIẾU TRONG DANH MỤC:
FPT: Xếp hạng 67/387, chỉ số DATX vẫn nằm trên MA20 → NẮM GIỮ

HDG: Xếp hạng 3/387, chỉ số DATX vẫn nằm trên MA20 → NẮM GIỮ

DCM: Xếp hạng 59/387, chỉ số DATX vẫn nằm trên MA20 → NẮM GIỮ

Đón đầu kỷ nguyên đầu tư bằng AI cùng DATX!

14/6/2023

image

Mã HDG đạt 10% lợi nhuận - đã được thực hiện chốt lời tại giá 38.5 nhé ạ
Mua mới mã MBS hôm nay với giá trị 15% danh mục

Trong ngày 13/6 đã có 1 trường hợp khác, đó là mã CTS cũng thỏa mãn các điều kiện tương tự như MBS.
Tại sao MBS lại là winner chứ không phải là CTS?

Hãy cùng xem 2 hình sau:

Sự khác biệt ở đây chính là:

  1. CTS có sự đột biến lớn ở cột vàng trong phiên hôm qua, trong khi MBS chỉ có sự đột biến nhỏ ở cột vàng - Tỉ lệ % GTGD so với Ngành
    → Khi có sự đột biến quá mạnh, cổ phiếu có thể đang được vào nhiều bởi dumb money. Khi cột vàng chỉ tăng vừa phải, thì hiệu quả sẽ cao hơn
  2. Xếp hạng tài chính của MBS là 5/34 so với ngành, trong khi của CTS là 12/34
    → Những cổ phiếu có cơ bản tốt hơn sẽ được hưởng lợi hơn khi thị trường vào sóng

Đón đầu kỷ nguyên đầu tư bằng AI cùng DATX!

bắt được MBS nét đấy

1 Likes

14.6.2023

Tiếp tục với phương pháp Bottom-up, hôm nay chúng ta sẽ tìm ra mã cổ phiếu thỏa mãn các tiêu chí mua vào sau khi phiên sáng kết thúc.

QUY TẮC MUA:

  1. Mã cổ phiếu có nằm trong Top 30 và có sự gia tăng về thứ hạng
  2. Chỉ số DATX của mã cổ phiếu gia tăng và nằm trên MA20
  3. Cột vàng - GTGD so với ngành của mã cổ phiếu tăng đột biến
  4. Cổ phiếu có sự đột biến về khối lượng khung 5m trong 5 phiên giao dịch

Đối với ngành: Ngành có sự tăng hạng và gia tăng điểm số DATX

QUY TẮC BÁN:
Nếu thỏa mãn 1 trong những quy tắc sau đây, sẽ bán toàn bộ cổ phiếu:

  1. Mã cổ phiếu đạt 10% lợi nhuận
  2. Mã cổ phiếu đạt 7% lỗ
  3. Xếp hạng của mã cổ phiếu rơi ra ngoài top 30 và đồng thời chỉ số DATX nằm dưới MA20.

Bước 1: Xác định ngành tăng hạng:

Xếp hạng ngành hôm nay lúc 2h10

Dựa trên bảng xếp hạng này, các ngành tăng mạnh thứ hạng đáng chú ý là: NGÂN HÀNG, VẬN TẢI BIỂN, NGÂN HÀNG QUỐC DOANH

Trong DATX Top 30, các mã cổ phiếu thuộc các ngành trên thỏa mãn bộ lọc Bottom-up bao gồm:

  1. Ngân hàng: VPB
  2. Vận tài biển: Không có mã top 30
  3. Ngân hàng quốc doanh: CTG

Dưới đây là các hình ảnh thỏa mãn:

  1. VPB - ngành ngân hàng:

  1. CTG - Ngân hàng quốc doanh




Vậy 2 mã cổ phiếu Top-pick của Bottom-up hôm nay là VPB và CTG. VPB có xếp hạng cao hơn CTG do đó sẽ là mã Top-pick hôm nay.

Đón đầu kỷ nguyên đầu tư bằng AI cùng DATX!

14.6.2023

Quản trị danh mục Bottom-up:

Đã mua MBS với 15% tài khoản sáng hôm nay

Review các mã trong danh mục:
FPT: Chỉ số DATX đã xuống thấp hơn MA20 + Xếp hạng 97/387
→ BÁN trong phiên ATC

DCM: Chỉ số DATX tiếp tục duy trì trên MA20 + Xếp hạng 23/387
→ NẮM GIỮ

Sẽ mua VPB đầu phiên tiếp theo ở giá ATO với 15% danh mục.

Danh mục Bottom-up từ 10/5/2023
P/L: 2.5%

Đón đầu kỷ nguyên đầu tư bằng AI cùng DATX!

15.6.2023

Để sử dụng hệ thống XWealth của DATX, nhà đầu tư cần phải mở mới tài khoản DATX ở đây: Open account DATX

QUY TRÌNH BOTTOM-UP của DATX ACADEMY:

QUY TẮC MUA:

  1. Mã cổ phiếu có nằm trong Top 30 và có sự gia tăng thứ hạng
  2. Chỉ số DATX của mã cổ phiếu gia tăng và nằm trên MA20
  3. Cột vàng - GTGD so với ngành của mã cổ phiếu tăng đột biến
  4. Giá của mã cổ phiếu nằm trong vùng tích lũy.
  5. Mã cổ phiếu có xếp hạng sức khỏe tài chính so với ngành mạnh nhất

Về yếu tố ngành:
Ngành đó có sự gia tăng về thứ hạng và chỉ số DATX. Các ngành thỏa mãn bao gồm: NĂNG LƯỢNG, DỊCH VỤ, HÓA CHẤT, NGUYÊN VẬT LIỆU.

Đầu tiên chúng ta xác định top 30 trong các ngành trên:

Trong các mã trên, mã cổ phiếu thỏa mãn hết tất cả các tiêu chí chính là TVD
Dưới đây là các hình ảnh thỏa mãn:

  1. Cột vàng có sự gia tăng nhẹ, cho thấy dòng tiền smart money tham gia

  2. Chỉ số DATX gia tăng

  3. Sức khỏe tài chính của mã cao nhất so với các mã khác thỏa mãn trong DATX 30
    Xếp hạng sức khỏe tài chính của TVD là 8/27 (Top 29%)

Thứ hạng trên cao hơn của 1 mã cổ phiếu khác cũng thỏa mãn các tiêu chí là PVC là 9/15 (top 60%)

Mã cổ phiếu TVD đang nằm trong vùng tích lũy với tỉ lệ RR hấp dẫn

Entry: 17.2
SL: 16.4 (-4.6%)
TP: 19.75 (15%)

REVIEW DANH MỤC BOTTOM-UP CỦA DATX ACADEMY:
QUY TẮC BÁN:

Danh mục hiện tại của DATX ACADEMY:
image

Nếu thỏa mãn 1 trong những quy tắc sau đây, sẽ bán toàn bộ cổ phiếu:

  1. Mã cổ phiếu đạt 10% lợi nhuận
  2. Mã cổ phiếu đạt 7% lỗ
  3. Xếp hạng của mã cổ phiếu rơi ra ngoài top 30 và đồng thời chỉ số DATX nằm dưới MA20.

Review các mã cổ phiếu danh mục

  1. DCM:



    → DCM có chỉ số DATX dưới MA20 và thứ hạng rớt ra khỏi top 30 nên sẽ bán đầu phiên sau.

  2. MBS: Tiếp tục nắm giữ do vẫn nằm trong top 30

  3. VPB: Tiếp tục nắm giữ (T+0)

Danh mục Bottom-up hiện tại:
image

P/L danh mục: +2.45%

Đón đầu kỷ nguyên đầu tư bằng AI cùng DATX!

16.6.2023

Để sử dụng hệ thống XWealth của DATX, nhà đầu tư cần phải mở mới tài khoản DATX ở đây: Open account DATX

QUY TRÌNH BOTTOM-UP của DATX ACADEMY:

QUY TẮC MUA:

  1. Mã cổ phiếu có nằm trong Top 30 và có sự gia tăng thứ hạng
  2. Chỉ số DATX của mã cổ phiếu gia tăng và nằm trên MA20, tạo ra đáy sau cao hơn đáy trước
  3. Cột vàng - GTGD so với ngành của mã cổ phiếu tăng đột biến
  4. Giá của mã cổ phiếu nằm trong vùng tích lũy.
  5. Mã cổ phiếu có xếp hạng sức khỏe tài chính so với ngành mạnh nhất

Về yếu tố ngành:
Ngành đó có sự gia tăng về thứ hạng và chỉ số DATX. Các ngành thỏa mãn ở hình dưới:
image

Đầu tiên chúng ta xác định top 30 trong các ngành trên:
image
image
image

Trong các mã cổ phiếu nói trên, mã cổ phiếu sẽ thỏa mãn bộ lọc BOTTOM-UP và cho điểm mua chính là: VCI - Ngành tài chính

  1. Mã cổ phiếu VCI đang nằm trong top 1/387 - trong top 30.
  2. Có sự đột biến cột vàng - tỉ lệ % giá trị giao dịch so với ngành gia tăng
    image
  3. Chỉ số DATX của mã cổ phiếu tăng bật lên trên MA20 đang hướng lên
  4. Giá của mã cổ phiếu đang nằm trong vùng tích lũy: 34-35.5
  5. Mã cổ phiếu VCI có xếp hạng sức khỏe tài chính cao so với các mã khác trong cùng ngành (6/34)
    image

Ngành Tài chính thỏa mãn: Chỉ số DATX gia tăng, vượt trên MA20

Tiếp theo chúng ta sẽ xác định mức độ rủi ro thị trường để ra quyết định tỉ trọng.

Trạng thái thị trường vẫn ở trong vùng mua và ở giá trị cao nhất 0.
Do đó việc mua mới và nắm giữ cổ phiếu vẫn được ủng hộ.
Tuy nhiên đồng hồ trạng thái rủi ro thị trường đang có dấu hiệu rủi ro gia tăng.

→ Trong trường hợp này team sẽ giải ngân 1/2 lượng dự kiến thông thường (15%) tức sẽ giải ngân 7% danh mục với mã VCI

QUẢN TRỊ DANH MỤC:

P/L danh mục từ 10/5/2023: 2.4%

QUY TẮC BÁN:

  1. Chỉ số DATX giảm trong 3 phiên liên tiếp
  2. Chỉ số DATX nằm dưới MA20 và rơi ra ngoài top 30
  3. Lãi 10% từ điểm mua.
  4. Lỗ 7% từ điểm mua.

Review các mã trong danh mục:

MBS vẫn đang duy trì chỉ số DATX gia tăng và nằm trên MA20, trong top 30
→ NẮM GIỮ
Tương tự VPB đã giảm 2 phiên và có dấu hiệu suy yếu, tuy nhiên vẫn đang nằm trên MA20.


→ NẮM GIỮ


Đón đầu kỷ nguyên đầu tư bằng AI cùng DATX!

19.6.2023

QUY TRÌNH BOTTOM-UP của DATX ACADEMY:

QUY TẮC MUA của BỘ LỌC BOTTOM-UP:

  1. Mã cổ phiếu có nằm trong Top 30 và có sự gia tăng thứ hạng
  2. Chỉ số DATX của mã cổ phiếu gia tăng và nằm trên MA20, tạo ra đáy sau cao hơn đáy trước
  3. Cột vàng - GTGD so với ngành của mã cổ phiếu tăng đột biến
  4. Giá của mã cổ phiếu nằm trong vùng tích lũy.
  5. Mã cổ phiếu có xếp hạng sức khỏe tài chính so với ngành mạnh nhất

Về yếu tố ngành:
Ngành đó có sự gia tăng về thứ hạng và chỉ số DATX. Các ngành thỏa mãn ở hình dưới:
image

Để sử dụng hệ thống XWealth của DATX, nhà đầu tư cần phải mở mới tài khoản DATX ở đây: Open account DATX

Sau khi đã áp dụng bộ lọc chỉ chọn các ngành tăng hạng hôm nay, chúng ta có các mã cổ phiếu nằm trong top 30 với các ngành trên:
image

Trong các mã cổ phiếu nói trên, các mã cổ phiếu sẽ thỏa mãn bộ lọc BOTTOM-UP hôm nay, và là TOP-PICK chính là PVC - ngành NĂNG LƯỢNG.

Dưới đây là các dẫn chứng:

  1. Mã cổ phiếu PVC đang nằm trong top 25/387 - trong top 30.

  2. Có sự đột biến cột vàng - tỉ lệ % giá trị giao dịch so với ngành gia tăng
    image

  3. Chỉ số DATX của mã cổ phiếu tăng bật lên trên MA20 đang hướng lên

  4. Giá của mã cổ phiếu đang nằm trong vùng tích lũy quanh giá 18

  5. Mã cổ phiếu PVC có xếp hạng sức khỏe tài chính cao so với các mã khác trong cùng ngành (9/15) (cao hơn PVS - 13/15)
    image

YẾU TỐ NGÀNH:
Ngành NĂNG LƯỢNG thỏa mãn: Chỉ số DATX gia tăng, nằm trên trên MA20

Tiếp theo chúng ta sẽ xác định mức độ rủi ro thị trường để ra quyết định tỉ trọng.

Trạng thái thị trường vẫn ở trong vùng mua tuy nhiên giá trị đang ở mức 10.
Đồng hồ trạng thái rủi ro thị trường đang ở ngưỡng ổn định với rủi ro gia tăng
→ Có rủi ro trên thị trường, hoạt động mua cần thận trọng.

→ Trong trường hợp này team sẽ giải ngân 1/2 lượng dự kiến thông thường (15%) tức sẽ giải ngân 7% danh mục với mã PVC

QUẢN TRỊ DANH MỤC:

QUY TẮC BÁN:

  1. Chỉ số DATX giảm trong 3 phiên liên tiếp
  2. Chỉ số DATX nằm dưới MA20 và rơi ra ngoài top 30
  3. Lãi 10% từ điểm mua.
  4. Lỗ 7% từ điểm mua.

Danh mục hiện tại:

P/L danh mục từ 10/5/2023: 2.58%

Review các mã trong danh mục:

  1. MBS Chỉ số DATX đã nằm dưới MA20, xếp hạng đang là 6/387
    NẮM GIỮ


  1. VPB Chỉ số DATX đã nằm dưới MA20 - và xếp hạng về 82/387 - ra ngoài top 30
    BÁN


  1. VCI mua T+0
    NẮM GIỮ

  2. TVD đây là 1 mã cổ phiếu đã thỏa mãn Bottom-up trước đó.
    Chỉ số DATX đã nằm dưới MA20 và xếp hạng rớt ra khỏi Top30 → BÁN



Đón đầu kỷ nguyên đầu tư bằng AI cùng DATX!

20.6.2023

QUY TRÌNH BOTTOM-UP của DATX ACADEMY:

QUY TẮC MUA của BỘ LỌC BOTTOM-UP:

  1. Mã cổ phiếu có nằm trong Top 30 và có sự gia tăng thứ hạng
  2. Chỉ số DATX của mã cổ phiếu gia tăng và nằm trên MA20, tạo ra đáy sau cao hơn đáy trước
  3. Cột vàng - GTGD so với ngành của mã cổ phiếu tăng đột biến
  4. Giá của mã cổ phiếu nằm trong vùng tích lũy.
  5. Mã cổ phiếu có xếp hạng sức khỏe tài chính so với ngành mạnh nhất

Về yếu tố ngành:
Ngành đó có sự gia tăng về thứ hạng và chỉ số DATX. Các ngành thỏa mãn ở hình dưới:
image

Để sử dụng hệ thống XWealth của DATX, nhà đầu tư cần phải mở mới tài khoản DATX ở đây: Open account DATX

Sau khi đã áp dụng bộ lọc chỉ chọn các ngành tăng hạng hôm nay, chúng ta có các mã cổ phiếu nằm trong top 30 với các ngành trên:

Trong các mã cổ phiếu nói trên, các mã cổ phiếu sẽ thỏa mãn bộ lọc BOTTOM-UP hôm nay, và là TOP-PICK chính là KBC - ngành BĐS KCN.

Dưới đây là các dẫn chứng:

  1. Mã cổ phiếu KBC đang nằm trong top 2/387 - trong top 30.

  2. Có sự đột biến cột vàng - tỉ lệ % giá trị giao dịch so với ngành gia tăng
    image

  3. Chỉ số DATX của mã cổ phiếu tăng bật lên trên MA20 đang hướng lên
    image

  4. Giá của mã cổ phiếu đang nằm trong vùng tích lũy quanh 27-29

  5. Mã cổ phiếu KBC có xếp hạng sức khỏe tài chính cao hơn tất cả so với các mã khác thỏa mãn điều kiện 1->4 trong cùng ngành (2/14)
    image

YẾU TỐ NGÀNH:
Ngành BĐS KCN thỏa mãn: Chỉ số DATX gia tăng, nằm trên trên MA20
image

Tiếp theo chúng ta sẽ xác định mức độ rủi ro thị trường để ra quyết định tỉ trọng.

Trạng thái thị trường đã cắt lên vùng mua → Đây là tín hiệu tích cực với thị trường chung.
Đồng hồ trạng thái rủi ro thị trường đang ở ngưỡng Xuất hiện rủi ro với rủi ro gia tăng
→ Có rủi ro trên thị trường, hoạt động mua cần thận trọng.

→ Trong trường hợp này team sẽ giải ngân 15% danh mục với mã KBC do đây cũng là 1 mã large cap.


QUẢN TRỊ DANH MỤC:

QUY TẮC BÁN:

  1. Chỉ số DATX giảm trong 3 phiên liên tiếp
  2. Chỉ số DATX nằm dưới MA20 và rơi ra ngoài top 30
  3. Lãi 10% từ điểm mua.
  4. Lỗ 7% từ điểm mua.

Review các mã trong danh mục:

  1. MBS Xếp hạng đang là 7/387
    → NẮM GIỮ

image

  1. VCI mua T+1
    → NẮM GIỮ
    image

  2. PVC mua T+0
    → NẮM GIỮ

Danh mục hiện tại:

P/L danh mục từ 10/5/2023: 2.93%


Đón đầu kỷ nguyên đầu tư bằng AI cùng DATX!

21.6.2023 - Phiên sáng

QUY TRÌNH BOTTOM-UP:
Bước 1: Các ngành tăng hạng:

Bước 2: Các mã cổ phiếu trong top 30 của các ngành tăng hạng:

Bước 3: Tìm mã cổ phiếu có chỉ số DATX gia tăng và cột vàng đột biến:
Dưới đây là mã GEX:

Mã cổ phiếu Winner sẽ là GEX - thứ hạng 6/13 so với ngành về sức khỏe tài chính
image

GEX vừa break ra khỏi nền tích lũy với khối lượng lớn:

Có dấu hiệu đột biến khối lượng:
image

Vốn hóa GEX > 16k tỷ → Large cap.
→ Mua bổ sung danh mục 15% đầu phiên chiều.

Đón đầu kỷ nguyên đầu tư bằng AI cùng DATX!

QUẢN TRỊ DANH MỤC Bottom-up 21/6/2023

P/L danh mục hiện tại: +3.6%

QUẢN TRỊ DANH MỤC:

QUY TẮC BÁN:

  1. Chỉ số DATX giảm trong 3 phiên liên tiếp, sau khi đã đủ T+5
  2. Chỉ số DATX nằm dưới MA20 và rơi ra ngoài top 30, sau khi đã đủ T+5
  3. Lãi 10% từ điểm mua.
  4. Lỗ 7% từ điểm mua.

Lưu ý: Team bổ sung quy tắc T+5 cho thị trường ở thời điểm hiện tại do trong uptrend, nhiều mã cổ phiếu sẽ cần thêm thời gian tích lũy sau khi có các tín hiệu sức mạnh trước khi vào đà tăng tiếp.

Dưới đây là danh sách các mã:

  1. MBS: (>T+5) Xếp hạng 13/387 → NẮM GIỮ
  2. VCI: (T+5) Xếp hạng 1/387 → NẮM GIỮ
  3. PVC (T+2) Xếp hạng 46/387 → NẮM GIỮ
  4. KBC (T+1) Xếp hạng 5/387 → NẮM GIỮ
  5. GEX (T+0) Xếp hạng 20/387 → NẮM GIỮ

Đón đầu kỷ nguyên đầu tư bằng AI cùng DATX!