RAL: Tận dụng công nghệ để hưởng lợi từ tăng trưởng mảng LED - Báo cáo công ty

RAL: Tận dụng công nghệ để hưởng lợi từ tăng trưởng mảng LED - Báo cáo công ty

  • CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (HOSE: RAL) là nhà sản xuất các sản phẩm đèn LED và phích nước hàng đầu tại Việt Nam. Đèn LED là mảng kinh doanh lớn nhất của RAL (chiếm 85% doanh thu năm 2021), tiếp theo là phích nước (14%) và các sản phẩm khác (1%).

  • Vào đầu năm 2020, RAL tiến hành tái cấu trúc sang mô hình kinh doanh số, trong đó tập trung vào số hóa chuỗi sản xuất và phát triển hệ sinh thái LED-4.0, tích hợp các sản phẩm LED của công ty với công nghệ của thời đại 4.0 (Thời đại 4.0, hay còn gọi là cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, liên quan đến việc sử dụng công nghệ thông minh và dữ liệu thời gian thực để tăng năng suất và giảm chi phí).

  • RAL đặt kế hoạch LNTT năm 2022 là 330 tỷ đồng (-13% YoY) — khá thận trọng theo quan điểm của chúng tôi, đặc biệt là với kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2022 của công ty và triển vọng thị trường tích cực của chúng tôi cho năm 2022.

  • Chúng tôi tin rằng RAL — với việc chuyển đổi mô hình kinh doanh hướng đến việc ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và cải thiện trải nghiệm của khách hàng — sẽ đượ hưởng lợi từ nhu cầu sản phẩm chiếu sáng LED ngày càng tăng và việc Chính phủ khuyến khích sử dụng đèn LED.

  • RAL hiện đang giao dịch với P/E trượt là 5,0 lần - chiết khấu 69% so với mức trung bình của nhóm các công ty cùng ngành lựa chọn của chúng tôi là 16 lần.

  • RAL có lịch sử trả cổ tức bằng tiền mặt với DPS/EPS bình quân giai đoạn 2016-2021 là 34%. RAL thông báo sẽ trả DPS 5.000 đồng vào năm 2022 dưới dạng tiền mặt hoặc cổ tức bằng cổ phiếu.

  • Rủi ro chính: (1) Rủi ro tập trung vào khách hàng lớn; (2) sự thất bại của chiến dịch chuyển đổi số; (3) tỷ lệ sở hữu cao của tổ chức công đoàn.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813

1 Likes

doanh nghiệp tốt, cổ đông lớn nắm nhiều cổ phiếu vừa là lợi vừa là hại:

  • hại khi sẽ có ít quỹ dám đầu tư vì thanh khoản cô đặc
  • lợi vì banh lãnh đạo sẽ hết lòng vì công ty
    hòa theo sữ điều chỉnh của thị trường RAL đã chỉnh sâu về vùng giá hấp dẫn, có lúc giá về thấp hơn giá phát hành không có gì bất thường sảy ra trên thế giới thì ndt yên tâm nắm giữ
    NHẬN ĐỊNH CỔ PHIẾU RAL, LẠM PHÁT LÀ CHUYỆN NHỎ THƠ ITP - YouTube

con này cẩn thận, huy động tiền xây nhà máy bao cáo là thu về 1000 tỷ, mà tiền mặt tăng lên có 300 tỷ, trong khi khoản phải thu tăng lên 700 tỷ. chứng tỏ lãnh đạo tay không bắt giặc, nộp tiền hơi đấy

Công ty sân sau vủa chủ tịch gia lộc phát khoản phải thu tăng 200 tỷ, người phải thu khác tăng 500 tỷ. Đúng là mõm hơi