Review VNI tuần 6-10/5, nhận định tuần 13-17/5:

, , , , , ,

Trong thời gian qua xuất hiện biến động của nhiều cổ phiếu bị lãng quên như: VGT, HVN, CMG, ELC,… cũng như những cổ phiếu mang tính cơ bản cao như: BCM, FPT, MWG, HPG,… cho thấy dòng tiền tham gia chủ đạo thời điểm này không hoàn toàn đến từ NĐT cá nhân như 1 số bên nhận định.

Ngoài ra, với phiên tăng điểm rất tốt ngày 6.5.2024, mặc dù chưa thuyết phục lắm nhưng cũng có thể coi đó là 1 phiên FTD, tới thời điểm hiện tại đã qua 4 phiên không có phiên phân phối, cơ bản VNI sẽ khó chỉnh mạnh, trừ khi có 1 tin tức nào đó quá xấu xuất hiện. Nhưng đấy là câu chuyện trung hạn, còn ngắn hạn, VNI đang tương đối mong manh. Thứ nhất, nến ngày VNI chưa có đáy 2. Thứ hai, nến 1 giờ VNI đang có dấu hiệu sẽ tạo đỉnh 2 ngắn hạn nếu đầu tuần có nhịp tăng. Thứ 3, thứ 5 tuần sau sẽ là phiên Đáo hạn HĐPS tháng 5. Thứ 4 là tuần qua khối ngoại bán ròng rất mạnh, hơn 2500 tỷ. Ra đường sợ nhất công nông, chơi chứng sợ nhất Tây lông bán ròng. Vì thế, theo góc nhìn của em, nếu các phiên đầu tuần sau tăng điểm vẫn với mức thanh khoản 18-20 nghìn tỷ thì anh chị đang có cổ phiếu đầu cơ ngắn hạn nên chốt lời cuốn chiếu dần. Còn nếu VNI giảm trên 1% thì xác suất rất cao là sẽ tạo đáy 2, đây sẽ là cơ hội tốt để anh chị mua cổ phiếu an toàn. Khi nào mua được thì anh chị liên hệ em nhé hihi

Vậy cổ phiếu tiềm năng nào anh chị cần chú ý tuần sau?

  • Đầu tiên là những cổ phiếu đã/sắp vượt đỉnh thời đại hoặc đỉnh 1 năm: FRT, DGC, PVT, FPT, NTL, BVS, QTP, PNJ, LPB, GMD. Đây là nhóm đi trước thị trường, nếu tuần sau VNI có nhịp pullback thì anh chị hoàn toàn có thể tham gia. Nhóm này còn có khá nhiều cổ phiếu dòng Dầu khí: PVB, PVP, PVS, PVD nhưng anh chị cần có kinh nghiệm đầu tư dòng này mới nên tham gia vì tương đối khó đánh.
  • Cổ phiếu đi cùng thị trường: Phần lớn cổ phiếu dòng Chứng khoán: CTS, SHS, VIX, BSI, FTS. BĐS Khu công nghiệp: IDC, SZC. Cao su: GVR, DPR, PHR. Thép: VGS. Thực phẩm & Chăn nuôi: VHC, HAG, DBC, BAF. Phân bón: DCM, BFC, LAS. May mặc: VGT, TNG, MSH.
  • Cổ phiếu đi sau thị trường. Nhóm này dành anh chị gom dần ít một cho mục tiêu trung dài hạn: BĐS: DIG, CEO, PDR, NLG, DXG. Thép: NKG, HSG. Dòng ngân hang: ACB, TCB, HDB. Chứng khoán: VND. ĐTC: LCG, FCN. Xây dung: DPG, CTD, PC1, VCG, VGC.

ANh chị có thể đưa những cổ phiếu trên vào watchlist theo từng nhóm, quan sát biến động giá trong những phiên giao dịch tới và chọn cho mình những mã cổ phiếu phù hợp nhé ạ. Anh chị quan tâm, có thể liên hệ em qua Zal0: 0965148748 ạ