Rumor hóng tin hàng ngày

,

Hello anh em …!??
Bắt đầu bằng truy tìm nguyên nhân phiên giảm ngày hôm nay nhé .

1 Likes

1 Likes

Tin từ bà bán nước đầu ngõ, ae chứng sĩ đọc để nắm bắt nhanh nhé


ae chứng sĩ múc mạnh quá

Hóa ra thế . Nhưng mà em nghĩ cái này anh em cũng đoán được rồi . Vì tỷ giá quá cao và mục tiêu kiềm chế lạm phát . Lịch sử 15 năm TTCK VN vẫn cho thấy chỉ khi lãi suất huy động lên >9% thị trường mới rủi ro

Còn lãi suất duy trì từ 3-7% thì lại là cơ hội giúp TTCK phát triển ổn định nhất

ae hóng tin thế, chứng tỏ giờ sôi đông cá nhân nhiều. Ai cũng muốn lý do vì sao thị trường giảm phiên nay

2 Likes

Bà bán nước vỉa hè nói tin này chắc chuẩn rồi, bả còn nói thêm nay big4 bank tăng lãi suất huy động chủ yếu kỳ hạn <6 tháng, các kỳ hạn dài ít ảnh hưởng. Bả có nói thêm là correction bình thường thôi mà cứ lo :sweat_smile:

18 Likes

@CuopHang lãi suất duy trì hết tới 6/2025 là 5-7% thôi

1 Likes

Anh em nhìn vào số liệu giao dịch hôm thứ 6 này có nhiều điều cần mổ xẻ:

Thứ 1, đây là một trong những phiên cân mạnh tay nhất của cá nhân từ trước tới nay khi mua ròng hơn 2.2 nghìn tỷ, cá nhân mà khi hoảng loạn xảy ra mà vào cân?

Thứ 2, đám ngoại bán ròng lại tập trung tụi diamond vốn trước nay mua bán lớn phải giá premium thỏa thuận, nếu tụi này thiệt là diamond thì sắp tới phải có quỹ khác vào cân lại.

Thứ 3, lực bắt đáy bằng lệnh mua chủ động từ 14:00 là lớn hơn thông thường (chắc từ mấy ông cá nhân).

Thật sự nhìn vào cái bảng này tôi thấy hơi bất thường, thuyết âm mưu là lực bán đột ngột khiến thị trường đi bụi này đến từ 1 quỹ ngoại to nào đó đang giữ đám diamond này xả ra và các cá nhân nào cân thì sắp tới lại sẽ bán ngược lại cho ngoại với giá cao hơn thôi.

Nếu thuyết trên đúng thì phiên thứ 6 khá nhiễu chứ ko hẵn tiêu cực quá. Anh em nghĩ sao thì chia sẽ với X nhé.

15 Likes

EIB đang bị đè để họ gom số lượng lớn.

1 Likes

mua 18 ok

VGC has entered into contracts totaling USD 210 million with four Chinese firms for investments in the Yen Phong II-C Industrial Park in Bac Ninh, a northern province of Vietnam, according to reports from local news sources.

  • Yangjie Technology, with an investment of USD 90 million for the production of semiconductor components used by companies like Huawei, BYD, Philips, and Sony.
  • Cayi Technology will invest USD 40 million to produce hot water bottles supplied to brands such as Stanley 13, Takeya, and Starbucks.

Additionally, two other companies specializing in electronic components are part of the investment.

Tạm dịch nhé anh em:

VGC đã ký hợp đồng trị giá 210 triệu USD với 4 công ty Trung Quốc để đầu tư vào Khu công nghiệp Yên Phong II-C ở Bắc Ninh, một tỉnh phía bắc của Việt Nam, theo báo cáo từ các nguồn tin địa phương.

  • Yangjie Technology, với khoản đầu tư 90 triệu USD để sản xuất linh kiện bán dẫn được các công ty như Huawei, BYD, Philips và Sony sử dụng.
  • Cayi Technology sẽ đầu tư 40 triệu USD sản xuất bình nước nóng cung cấp cho các thương hiệu như Stanley 13, Takeya, Starbucks.

Ngoài ra, hai công ty khác chuyên về linh kiện điện tử cũng tham gia đầu tư.

RUMOR

  1. Gelex (GEX) đăng ký mua Eximbank (EIB) thông qua chào bán cổ phiếu ra công chúng. NHNN sẽ trả lời vào tháng 6.
  2. Vietcombank (VCB) sẽ thanh lý phần vốn của EIB (4%) thông qua đấu giá. Giá khởi điểm có thể vào khoảng 23k mỗi cổ phiếu

Rồi Gex sẽ bay cao , bay xa

Anh/em lưu ý - Công ty CK IB - Mã cổ phiếu VIX nắm giữ cực kỳ nhiều EIB / GEX / EVF

Rumor: ORS sắp đc quỹ nhật rót vốn với định giá 22k/cp muc

Vix nắm số lượng lớn NVL.

1 Likes