Rung lắc là cơ hội tìm leader

Market Analysis 23/05 : Áp lực Vốn hóa lớn

Thị trường mở cửa xanh nhẹ nhưng dần giảm nhiệt và gặp áp lực điều chỉnh gia tăng vào cuối phiên.

Biên độ điều chỉnh gần 10 điểm không phải quá lớn đi kèm thanh khoản tương đối cao. Đây là lần thứ 2 VNINDEX kiểm định lại vùng kháng cự trên 1070 ( lần 1 là phiên 18/05) và với phản ứng giá + khối lượng có sự gia tăng như hiện tại, có những lực cung tiềm năng tại vùng giá trị này và VNINDEX chưa thực sự sẵn sàng đi tiếp tục bứt phá

Tuy nhiên, theo quan sát của tôi, áp lực điều chỉnh chủ yếu đến từ nhóm VN30 và các nhân tố ảnh hưởng chính không phải là nhóm Bank mà là các Cổ phiếu riêng lẻ BID,GAS,VHM, MSN…. Điều này là 1 điểm sáng bởi phe bank là phe có tính dây chuyền và quốc dân cao, có tác động lớn đến trạng thái thị trường.

Thị trường điều chỉnh 4 điểm nhưng áp lực bán không đáng lo ngại. Các chỉ số VNMID và VNSMLL có mức điều chỉnh rất ít cho thấy dòng Big Money vẫn đang ưu tiên hoạt động ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Đặc biệt là các nhóm cổ phiếu có thông tin support tích cực như Dầu khí ( Lô B Ô Môn) , Thịt heo ( Giá heo tăng), đều có mức tăng điểm tốt đi ngược lại chỉ số chỉ số chung. Ngoài ra các cổ phiếu break out trong các phiên vừa rồi đều có mức điều chỉnh nhỏ lành mạnh trở lại.

Từ những quan sát trên, tôi đánh giá trạng thái thị trường ở mức tích cực và Mr.Market vẫn đang ủng hộ phe cầm cổ. Cú rút chân sau ATC có thể không quá đáng tin nhưng tổng thể VNINDEX vẫn đang là xu hướng đi ngang với hỗ trợ gần nhất 1060

Thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh xuống do áp lực Vn30, áp lực khối ngoại nhưng theo tôi là thời điểm tốt để tìm vàng. Bởi leader luôn dễ nhận biết trong khi thị trường chỉnh điều chỉnh. Tôi cho rằng các cổ phiếu đã xác lập xu hướng tăng sẽ là những Leader cho thị trường và rung lắc là cơ hội tốt để mua mới

Tôi có tranh thủ rung lắc mua gia tăng PVD, cheer team dầu khí. Thị trường sidway dài hạn, 1 cao nhân từng nói : “năm nay nhìn vni để đánh lại móm như 2019 đó”

Chào quyết thắng

1 Likes

PVS mạnh quá :smiley: chắc phải bổ sung vào danh mcj thôi

2 Likes

Cổ xây lắp đánh theo backlog

1 Likes

tây táng

Năm nay cứ yên tâm chọn hàng mà chiến thôi, vì cứ xuống đến hỗ trợ lại có tin lãi suất, tài khoá đẩy lên

1 Likes

Tiếp tục hạ lãi suất

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo 2 Quyết định có hiệu lực từ ngày 25/5/2023, gồm:

  1. Quyết định số 950/QĐ-NHNN ngày 23 tháng 5 năm 2023 về lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với TCTD. Theo đó, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với TCTD giảm từ mức 6,0%/năm xuống 5,5%/năm; lãi suất tái cấp vốn giảm từ mức 5,5%/năm xuống 5,0%/năm; lãi suất tái chiết khấu giữ nguyên ở mức 3,5%/năm.

  2. Quyết định số 951/QĐ-NHNN ngày 23 tháng 5 năm 2023 về mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam (VND) của tổ chức, cá nhân tại TCTD theo quy định tại Thông tư số 07/2014/TT-NHNN ngày 17 tháng 3 năm 2014. Theo đó, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng giữ nguyên ở mức 0,5%/năm; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm từ mức 5,5%/năm xuống 5,0%/năm, riêng lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VND tại Quỹ tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô giảm từ mức 6,0%/năm xuống 5,5%/năm; lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do TCTD ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường.

Khi lãi suất giảm , trong trung và dài hạn, các lớp tài sản sẽ có xu hướng tăng giá. Ngắn hạn thị trường có thể có những phản ứng trái chiều về tâm lý

1 Likes

Nói chung tin ra rồi, mấy nhỏm hưởng lợi tin lãi suất các cụ liệu liệu mà tùy cơ ứng biến nhé

1 Likes

Tôi k tham gia BĐS CK nhịp này. Tin ra là bán hay múc chưa biết được. Nhưng sẽ có hưng phấn

3 Likes

Khối ngoại lo ngại chính sách tiền tệ vN đi ngược FED và các Ngân hàng trung ương có thể gây ra các căng thẳng tí giả → Bán ròng, tuy nhiên cũng nên nhìn nhận các CP Vn30 có thực sự gặp vấn đề không ? Định giá ? Nội tại ? Vỹ Mô ngành nghề ?

2 Likes

Đợt này nhiều cụ hô cờ đuôi nheo nhỉ ? Về cuối đuôi thì vol phải thấp , chán nản mới là đáng tin cậy, giờ cứ view là sideway biên rộng thôi

1 Likes

mai ae có vẻ hò nhau bán ? vội thế , tôi mới dừng lại là không mua thôi :smiley: các cụ yên tâm, BB không dễ bắt bài đâu mà cứ SGK làm :)) BB dựa vào tâm lý của đám đông để đánh. Nên cứ bình tĩnh mà hạ hồi phân giải

2 Likes

Tôi bảo này, những ông nói kiểu “nếu tin là thị trường xuống thì tất tay Short phái sinh đi” là những ông không biết cách đầu tư.

Lý do là gì? Bởi trong số các nguyên tắc đầu tư cực kỳ quan trọng thì một nguyên tắc quan trọng bậc nhất là không được phép lạm dụng đòn bẩy. Ông có biết bán 1 hợp đồng chỉ số VN30 thì ông sử dụng mức độ đòn bẩy là bao nhiêu hay không? Ông có biết là chỉ cần Vn30 biến động vài % là ông có thể lỗ rất nặng hay không? Chỉ cần 1 biến động ngắn hạn là ông có thể đi viện luôn thì làm sao làm giàu được bằng Short phái sinh?

Nguyên tắc quan trọng kế tiếp trong đầu tư là Phần thưởng của vụ đầu tư đó phải lớn hơn ít nhất 3 lần rủi ro có thể gặp phải thì mới được phép đầu tư. Ông Short phái sinh là ông dùng đòn bẩy cực kỳ cao để tham gia một trò chơi có phần thưởng thấp hơn nhiều so với rủi ro, vì rủi ro thua lỗ nặng trong ngắn hạn với mức đòn bẩy cực cao như thế là thường xuyên xảy ra.

Chỉ 2 lý do này thôi đủ để nói không với phái sinh rồi. Chưa kể đến hàng tá thứ khác nữa.

Người ta nói chỉ cần nghe vài câu đã có thể biết trình độ của 1 người quả không sai. Nếu không muốn bị người ta đánh giá là khả năng đầu tư quá yếu kém thì đừng bao giờ nói kiểu “Tin là thị trường xuống thì bán nhà mà Short phái sinh đi”.

TRích Khúc Ngọc Tuyên. Đồng ý với anh, tôi say no with Phái sinh

2 Likes

Phái sinh chặt què chân thị trường hết mà đến giờ còn nhiều ông đam mê à

Có người giỏi PS. Chỉ chơi PS thôi. còn 99% ông vừa PS vừa CS là gà mờ. Tôi gà mờ nên tôi k chơi và không tư vấn.

PS là kênh phòng hộ cho CS, đã bán hết CS cái roẹt thì chả có lý do gì vào PS cả. Mà PS cho mấy ông trăm tỷ nghìn tỷ không kịp thoát hàng vô thôi nhưng cũng chả ăn thua

1 Likes

image

nay đỏ mà sao full tích cực như này :smiley: các quý báo hóng được tin hạ LS hả

Có cụ cao thủ ck thế giới nói: quan trọng ko phải kiếm được bao nhiêu, quan trọng là giữ được bao nhiêu

shs hẳn 2 dấu :))

Crude Oil Jul 23
CL=F:WORLD

Theo dõi
73.67
+1.62 / +2.25%

Cheer team P

2 Likes

Thị trường năm nay độ biến động đã rất thấp rồi, rủi ro thấp thì dòng tiền sẽ quay lại. Tăng mạnh thì khó nhưng sẽ có nhiều cổ ngon tách đàn đi đầu.

1 Likes

, trong tháng 4, doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh tăng vọt 30% so với tháng trước khi đạt tới 7.300 tỉ đồng, nhờ doanh số các mặt hàng máy lạnh, gia dụng và điện thoại tăng đáng kể.

2 Likes