SAB: Tăng trưởng thách thức - Định giá hấp dẫn

Chúng tôi kỳ vọng doanh thu và LNST của SAB phục hồi thận trọng từ mức nền thấp 2023 đạt lần lượt là 31,9 nghìn tỷ (tăng 4% svck) và 4,4 nghìn tỷ (tăng 5% svck) nhờ vào sự phục hồi kinh tế trong năm 2024. Theo đó, KQKD quý 1/2024 tăng trưởng tốt với doanh thu thuần đạt 7,18 nghìn tỷ (+15,6% svck) và LNST đạt 1,02 nghìn tỷ (+5,9% so với quý trước và +2% svck) điều này cho thấy những khó khăn của SAB hiện tại đã được phản ánh và bắt đầu hồi phục trở lại.

Về dài hạn, mặc dù việc thực thi Nghị định 100 tác động tiêu cực đến sản lượng bia nhưng chúng tôi kỳ vọng sẽ không có sự thay đổi nhiều về mức tiêu thụ bia/người nhờ vào các yếu tố (1) nền kinh tế Việt Nam thuộc nhóm phát triển nhanh với GDP và thu nhập bình quân ngày càng nhanh (2) dân số cũng đang thuộc hàng trẻ nhất trên khu vực. Chúng tôi kỳ vọng những yếu tố này sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ và hỗ trợ tăng trưởng cho ngành bia trong dài hạn. Ngoài ra, chúng tôi kỳ vọng tổng sản lượng tiêu thụ bia sẽ duy trì ổn định và cải thiện nhẹ, nhờ vào đó thị phần của SAB cũng sẽ ổn định và cải thiện tương ứng mà không bị sụt giảm nhờ cải thiện chất lượng sản phẩm đi kèm các chương trình quảng cáo khuyến mãi.

Định giá:
Với phương pháp chiết khấu dòng tiền, bên cạnh các kỳ vọng về kết quả hoạt động kinh doanh của SAB và thực hiện thêm một số giả định thận trọng, chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu SAB với giá mục tiêu 68.600 đồng/cổ phiếu.

Rủi ro:
Việc thực thi nghiêm ngặt nghị định 100 dẫn đến tiêu thụ bia tiếp tục giảm, bên cạnh cạnh tranh gay gắt từ các công ty cùng ngành dẫn đến mất thị phần.
Ảnh hưởng của kinh tế vĩ mô tiếp tục kéo dài dẫn đến việc người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu cho các mặt hàng không thiết yếu.
Chi phí quảng cáo và khuyến mãi (A&P) tiếp tục tăng cao hơn do cạnh tranh/Các chi phí đầu vào biến động lớn.