Sai lầm khi đoán đỉnh trong uptrend, đoán đáy trong dowtrend

, , , , , ,

VNINDEX rung lắc, sai lầm lớn nhất là đoán đỉnh trong trend tăng và đoán đáy trong trend giảm?

Thị trường hôm nay tuy giảm điểm nhưng tổng quan là vẫn đang giữ được giữ được xu hướng tăng, trên đồ thị chart ngày RSI của VNINDEX đang ở vùng quá mua vì vậy việc nếu thị trường tăng tiếp thì sẽ khá khó và cũng sẽ không thu hút được dòng tiền vì vậy việc thị trường có 1 vài phiên đi ngang cũng là điều dễ hiểu.

Về đồ thị chart tuần, sau khi tạo được 1 cây nến xanh mạnh tuần trước, 3 phiên đầu tuần của VNINDEX vẫn chưa có bóng nến test lại cây nến trước vì vậy việc nếu VNINDEX có 1 nhịp test lại vùng 1160 để tạo râu nến đòng thời test lại cản chéo trước đó cũng sẽ là hoàn toàn bình thường.

Thị trường đã có 9 tháng đi ngang vùng đáy việc phá đáy là điều khó xảy ra trừ khi có 1 sự kiện gì đó thật xấu. Cụ thể hơn nếu xét về sóng đẩy và sóng hồi của VNINDEX chúng ta thấy được gì?

Sóng đẩy của VNINDEX, nếu theo sóng C target tối đa có thể tới vùng 1.618 tức vùng 1400 vì vậy mức fibo 100% quanh vùng 1263 là hợp lý. Còn nếu xét theo sóng hồi của VNINDEX , thường trong 1 sóng hồi, target sóng hồi có thể nằm trong vùng fibo 0.5 – 0.618 hiện tại VNINDEX còn chưa tới vùng fibo 0.5 quanh vùng 1200. Như vậy, có thể thấy vùng 1260 -1280 có thể là vùng tối ưu cho VNINDEX.

Vậy tiếp theo thị trường sẽ đi như thế nào. Như đã nói, việc VNINDEX tăng liên tục khiến RSI đang ở vùng quá mua và không còn thu hút được dòng tiền vì vậy việc thị trường có 1 vài phiên đi ngang để bẻ đường RSI xuống và tăng tiếp 1 đoạn nữa trước khi chỉnh là có thể xảy ra. Hiện tại VNINDEX đang ở quanh vùng 1170 quanh vùng fibo 0.618 trong sóng đẩy điều bất ngờ là nó đang khá giống với giai đoạn giữa tháng 10 năm 2020, sau 1 thời gian đi ngang thị trường có 1 nhịp kéo nước liên hệ với giai đoạn này sắp tới VNINDEX dự kiến sẽ có 1 vài phiên đi ngang sau đó có 1 vài phiên kéo nước rút lên quanh vùng 1200 và sau đó sẽ có 1 cú điều chỉnh khá mạnh trùng hợp là ngày 27/7 FED cũng sẽ họp về lãi suất và khả năng cao tăng lãi suất và vùng hợp lí có thể là quanh vùng 1140 tiện thể lấp gap vùng này luôn, theo quan điểm của mình VNINDEX sẽ không chỉnh quá sâu nếu không có thông tin gì quá tiêu cực tuy nhiên nhà đầu tư vẫn nên có phương pháp để quản trị vốn cũng như nắm giữ cổ phiếu giai đoạn này.

Anh chị em cô bác đang nắm giữ cổ phiếu nào, phân tích cùng mình nhé.



1 Likes

Tăng liên tục gần 5 tháng rồi, phải nghỉ ngơi chỉnh tầm 2 tháng mới lọc hết máu đc. Máu mới vào sẽ sung sức đẩy tt lên mốc mới 13xx cuối năm 2023

1 Likes