SAM có đáng đầu tư?

Trước hết topic này chỉ là ý kiến phân tích của cá nhân, không khuyến nghị mọi người mua hay bán. Mọi quyết định đầu tư mọi người phải tự chịu trách nhiệm
Lời tự sự: Đã từ lâu kể từ khi khai thiên lập ra sàn chứng khoán và các diễn đàn ck để nhà đầu tư chia sẻ dãi bầy về cổ phiếu mình quan tâm. Đã có rất nhiều topic với nhiều cái tên rất kêu như siêu cổ phiếu a, b, c hay như siêu cổ phiếu tài khoản x vài chục lần nhưng tựu chung cá nhân vẫn chưa thấy nó hội tụ yếu tố để thành các siêu phẩm. Hôm nay cá nhân mạn phép xin mạn đàm về một siêu cổ mà qua phân tích dưới đất anh em cùng đánh giá xem nó có xứng đang 1 triệu VND hay không hay đối với anh em nó chỉ là rẻ rách
Sam, vâng mọi người thường nói kết như SAM. Lên sàn đầu tiên cùng với REE giá cổ phiếu từng đạt giá rất cao nhưng sau gần 20 năm giá cổ phiếu SAM đi ngược với khối tài sản khổng lồ mà SAM đang có. Có thể ví Sam như là đảo giấu vàng đúng với tên nick tôi đặt là : Treasure_Island. H
Sam vừa nâng sở hữu cảng Mỹ Thuỷ ở quảng trị lên 51%. Đây là cảng nước sâu hết sức thuận lợi cho cả khu kinh tế Đông Nam quảng trị và cả EWEC. Vì sao xin mời xem link phân tích về cảng Mỹ thuỷ.

SAM Tuyền Lâm sở hữu hơn 300 ha tại vị trí đẹp nhất Đà Lạt thuộc Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm ( Gía đất đà lạt 500 triệu/ m2). Đã xây dựng và đưa vào hoạt động một sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, có nhiều bên đã trả 4.500 tỷ để mua dự án sân golf nhưng chưa bán, riêng món này đã bằng vốn hóa hiện nay. Chưa kể 300 ha khu cn quế võ bắc ninh + quảng nam , 55 ha long tân đồng nai…
Mua sam được khuyến mại thêm các mảng đính kèm như:
SAM Dây & Cáp (SDC) sản xuất dây đồng, cáp đồng, cáp viễn thông, với vị thế là một trong những công ty sản xuất dây và cáp viễn thông hàng đầu Việt Nam. Đây là mảng đem lại doanh thu chính và ổn định, chiếm hơn 80% doanh thu hợp nhất của SAM. ( doanh thu mảng này từ 1600-2000 tỷ/năm).
Mảng du lịch nghĩ dưỡng, vui chơi giải trí: Lĩnh vực này kỳ vọng sự phục hồi sau giãn cách: khách sạn tuyền lâm, đà lạt khấu hao hết, giá trị Tài sản phải cỡ nghìn tỷ
Mảng cho thuê văn phòng: Tòa nhà SCS nằm trong khu Công nghệ cao TP.HCM (KCNC), Quận 9, trên trục đường Xa lộ Hà Nội ( vị trí thuận lợi)
Nông - Lâm nghiệp: SAM Agritech sở hữu vùng trồng nguyên liệu lên đến 3.000 ha tại Đắk Nông, thích hợp cho các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao và một nhà máy chế biến hồ tiêu quy mô 9.000 tấn/năm.
Đầu tư tài chính: Tổng công ty sản xuất- Xuất nhập khẩu Bình Dương( PRT), Tổng công ty dược Việt Nam(DVN), Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức (TDH), Công Ty CP Đầu tư và xây dựng hạ tầng Alphanam, Công ty CP đầu tư ngành nước DNP……(Mảng đầu tư này khá hiệu quả khi giá cổ phiếu trong thời gian gần đây hầu như đều tăng mạnh)

2 Likes

Sam âm thầm không nói, mà sao đất xúc nhiều ?

Mới ra tết vài ngày mà sam công bố lấy hàng nghìn héc đất và cả 1 cảng to nhất miền trung quảng trị, rẻ không xúc tím lại đua ?

—-

Sam quá nhiều tài sản và bđs ngon vùng trũng ae xúc là giàu

cafef.vn – 11 Jan 22

Đề xuất lập quy hoạch dự án hơn 2.000ha ở huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, chấp thuận đề xuất tài trợ khảo sát, lập quy hoạch đăng ký đầu tư dự án của Sacom Tuyền Lâm đối với khu đất rộng 2.115 ha tại huyện Bảo Lâm.

Bất động sản công nghiệp của SAM:
Dự án KCN Nhân Cơ 2 .SAM HOLDINGS (SAM) thành lập pháp nhân mới với vốn điều lệ 250 tỷ đồng để triển khai Khu công nghiệp Nhân Cơ 2 với diện dịch 400 ha:

Tin nhanh chứng khoán - Cổng thông tin Tài chính, Chứng khoán – 14 Jan 21

SAM HOLDINGS (SAM) thành lập pháp nhân mới với vốn điều lệ 250 tỷ đồng để…

(ĐTCK) Công ty cổ phần SAM HOLDINGS (Mã chứng khoán: SAM – sàn HOSE) thành lập pháp nhân mới.

Khu Công nghiệp Vạn Lương (200ha) do Sam Holding và Stavian GFS Land:
Khu Công nghiệp Ninh Tịnh (600ha): ( Sam Holding , Cty Tuấn Dung, Bamboo Việt Thành, Stavian, Millennium)
Dự án KCN Gia Bình Bắc Ninh có bóng dáng Capella group:

VietnamFinance – 26 Feb 21

Dự án khu công nghiệp hơn 2.500 tỷ đồng ở Bắc Ninh: ‘Bóng dáng’ Capella Group

(VNF) - Công ty TNHH MTV đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bắc Ninh, một doanh nghiệp khá non trẻ và “ngủ đông” suốt từ khi thành lập, bất ngờ là chủ đầu tư dự án trị giá 2.500 tỷ đồng đang thu hút rất nhiều sự quan tâm…

SAM tăng vốn để thực hiện 2 dự án bất động sản tại Long Tân, khu công nghiệp Tam Thăng 2
https://vietstock.vn/2021/03/sam-huy-dong-xong-gan-ngan-ty-de-rot-vao-bat-dong-san-764-834963.htm

Đầu tư tài chính và thâu tóm sát nhập M&A:

đất của SAM nhiều nhất trong các doanh nghiệp niêm yết

tôi định giá dự an hồ tuyền lâm của sam 300 ha cỡ 12 ngàn tỷ gấp 4 lần vốn hoá hiện nay

anh em đang bỏ qua sêu phẩm

Sam là cty sản xuất dây và cáp viễn thông hàng đầu tại việt nam. Chiếm thị phần 30%. Doanh thu hơn 2000 tỷ mỗi năm, ln sau thuế trên 120 tỷ/năm.

  • Sam sở hữu 75% vốn cty bđs sacom. Cty nay vđl gần 500 tỷ, sở hữu 55ha đất tại Nhơn Trạch, cách Trung tâm hành chính huyện 500m, cách kcn Nhơn trạch 2 300m. Giá bình quân đất hiện tại đã 12 triệu/m2. Với 33ha thương phẩm thì đã có giá 3.960 tỷ.
  • Sam sở hữu 45% vđl cty bđs Phú Hữu Gia. Cty này sở hữu 53ha tại xã Phú Hữu, Nhơn trạch, cách cầu Cát Lái chỉ 500m, cách quận 2 chỉ một con sông. Giá đất tại đây khoảng 15tr/m2. Với 30ha thương phẩm thì đạt giá trị 4.500 tỷ.
  • Sam sở hữu 75% Sam Tuyền Lâm, Lâm Đông. Đây là cty phát triển mãng du lịch, nghỉ dưỡng, sân golf lớn nhất tại Lâm Đồng.
  • Sam đang lấn sân sang lĩnh vực Khu công nghiệp bằng việc thâu tóm cty capella Quảng Nam sở hữu 103ha đất kcn Tam Thăng 2, phía bắc TP Tam Kỳ, Quảng Nam nằm trong chuỗi Khu kinh tế mở Chu Lai. Kcn này đc quy hoạch 197ha kế bên kcn Tam Thăng đã lấp đầy 80%.
    Sam cũng đang lấn sân sang nông nghiệp công nghệ cao, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, vui chơi, du lịch, giải trí, xuất nhập khẩu, kcn…
  • Hiện Sam đang phát hành tăng vốn từ cđ hiện hữu 930 tỷ để tài trợ vốn cho Samland Nhơn Trạch 55ha+6,5ha của cty mẹ Sam. Mua đứt cty Capella Quảng Nam để sở hữu 100% và tăng vốn cho cty này để mở rộng kcn Tam Thăng 2.
  • Sam đã đầu tư hàng trăm tỷ vào dvn, prt với kỳ vọng thâu tóm khi cđ nhà nước thoái vốn
  • Hiện các khoản phải trả khác khá lớn. Đây chính là khoản người mua trả tiền trước núp dưới hình thức góp vốn khi dự án đang trong quý trình thâu tóm, hoàn thiện quy hoạch, pháp lý.
  • Về cơ cấu cổ đông. Sam ko có cđ lớn>5%. Tuy nhiên cđ Sam rất chặt, cô đặc. Với 325m cổ lưu hành nhưng chỉ gd khớp lệnh bình quân khoảng 150k/phiên trong mấy năm trở lại đây.
  • Lịch sử Sam trên sàn hose thì rất nổi tiếng. Thị giá đầu năm 2007 đạt 250k cổ.
  • Với kỳ vọng bứt phá trong lĩnh vực bđs thương mại, kcn từ 2022.

sam từng có giá gần 300k/cp sau gần 20 năm tích cóp tài sản sam quỹ đất sam ngang với các tập đoàn lớn rồi,

đè rát quá

sam trở lại và sẽ như REE hơn REE vì nó khủng hơn

Tôi ói máu nó đây

1 Likes

Đã gom đủ chưa

1 Likes

rôì cũng trả lại tên cho em :innocent:

đè loanh quanh 11 mấy tháng nay, nhiều người kẹt vừa qua ở 29.8… SAM có thời gần 300k cơ lựng

sam giao dịch TT để thâu tóm công ty rất nhiều

Có tin gì mới chưa bác