SAM gia nhập câu lạc bộ 100x

Sau hơn 10 năm lên sàn Sam tích luỹ được khối tài sản khổng lồ mà không một doanh nghiệp nào trên sàn có được. Từng có giá hơn 300k/cp Sam bây giờ mạnh hơn rất nhiều do tích sản và đến chu kỳ chuẩn bị hái quả ngọt. Các dự án đang triển khai là Samland riverside và 55 ha Samland Nhơn trạch và hơn 100ha Kcn chuẩn bị thu tiền.

Về tài sản Sam có gần hàng chục ngàn ha đất. Riêng Nông nghiệp có 3000ha trồng tiêu và bơ, giá hồ tiêu tăng mạnh gần 90k/kg và một loạt tài sản ngầm cực kỳ đắt giá
Tháng 2 này Sam khởi công cảng Mỹ thuỷ gần 15000 tỷ Khu vực cảng có điều kiện rất thuận lợi để hình thành một cảng biển với khoảng cách ngắn nhất, hấp dẫn hàng hóa từ khu vực Nam Lào, Đông Bắc Thái Lan và Đông Bắc Campuchia theo tuyến EWEC. Lợi thế cảng Mỹ thuỷ là hành lang kinh tế đông tây có khoảng cách ngắn nhất không phải qua cảng Đà nẵng
Cùng điểm qua những tài sản mà Sam đã tích luỹ

1- khu công nghiệp tam thăng 2 quy mô 103 ha vốn đầu tư gần 700 tỷ
2- Dự án KCN Nhân Cơ 2 có quy mô khoảng 400 ha, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 4.200 tỷ đồng, nằm trên địa bàn xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp). Dự án được quy hoạch nằm cách cách đường Hồ Chí Minh khoảng 1,5km; cách thành phố Gia Nghĩa khoảng 10km; cách thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) khoảng 10,7 km; cách TP.HCM khoảng 240km.
3-Khu công nghiệp Nhân Hòa – Phương liễu gần 80 ha
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Nhân Hòa
Địa chỉ: Xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh
Tổng diện tích: 78,68ha
Được nâng cấp với hạ tầng hiện đại và đồng bộ, KCN An Việt – Quế Võ 6 trở thành một trong những KCN phụ trợ cho hệ thống nhà sản xuất, nhà cung cấp linh kiện, phụ kiện điện tử cho các Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới tại Bắc Ninh và các tỉnh lân cận.
Hiện tại SAM sở hữu Công ty ĐT PT Đô Thị và Khu công nghiệp Nhân Hòa qua công ty con là Công ty cổ phần Capella Quảng Nam đầu tư trực tiếp với tỷ lệ 84,9 %.
Trong báo cáo Q4/2021 ta có thể thấy SAM đang có chi phí xây dựng dở dang tại Dự án Nhân hòa Phương liễu là 327 tỷ.
4- Khu công nghiệp 500ha PRTPRT- PROTRADE là một trong ba TCT lớn nhất tỉnh Bình Dương cùng với Becamex và Thalexim với quỹ đất lớn chỉ đứng sau Becamex- Bình Dương.
Trong đó ngôi sao sáng nhất của PRT là khu công nghiệp Quốc tế Protrade (PITP)
Tọa lạc tại một vị trí chiến lược ở thị xã Bến Cát - tỉnh Bình Dương, Khu công nghiệp Quốc tế Protrade (PITP) được thành lập bởi Tập đoàn Ascendas Singapore và Tổng Công ty Protrade, với diện tích 500 héc-ta được triển khai thành sáu (6) giai đoạn được phân theo cụm công nghiệp. PITP được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với nhà máy xử lý nước thải tập trung, tiện ích đầy đủ, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, với mục tiêu mang lại cho doanh nghiệp và người lao động một môi trường sống-làm việc-học tập-vui chơi chuyên nghiệp.
5- SAM Holdings và CTI hợp tác làm bất động sản công nghiệp diện tích gần 800ha. Đằng sau câu chuyện góp vốn này mới là bìg game

SAM Holdings sẽ góp gần 60% vốn và CTI góp 40% vào công ty CTCP Đầu tư SAM CTI.Đầu tư SAM CTI sẽ xây dựng và khai thác Dự án Cụm công nghiệp, khu công nghiệp và khu dân cư đô thị.

thông báo về phương án tham gia góp vốn thành lập CTCP Đầu tư SAM CTI với vốn điều lệ dự kiến 100 tỷ đồng trong giai đoạn 1. Trong đó, SAM sẽ góp 59,95% vốn, công ty Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (HoSE: CTI) góp 40% vốn, phần còn lại 0,05% thuộc về cổ đông khác. * CTI Diamond Center có quy mô 10.4 ha, trong đó diện tích thương phẩm 4.6 ha. Dự án CTI Diamond Center là ̣dự án đã có quy hoạch 1/500 đầy đủ và đã GPMB được 80%, dự kiến sẽ hoàn thành GPMB trong 2022 và bắt đầu khởi công vào 2023. FIDT đánh giá đây sẽ là dự án động lực chính giúp KQKD của CTI có sự tăng trưởng đột biến trong dài hạn.

  • Cụm công nghiệp Tân An (44.6 ha): dự án đã hoàn thành pháp lý và đang trong giai đoạn cuối cùng để đền bù GPMB (đã thực hiện được 10/44.64ha), hiện công ty và các hộ dân đã thống nhất phương án, mức giá đền bù GPMB và dự kiến sẽ hoàn tất công tác đền bù trong 2023. Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo, những đối tác nước ngoài đã hỏi thuê và đề nghị ký biên bản ghi nhớ MOU tại cụm công nghiệp Tân An với giá thuê 170 USD/m2/kỳ hạn thuê.
  • KCN Phước Bình 2 & 3 với tổng diện tích 658 ha, tọa lạc tại Long Thành là động lực tăng trưởng dài hạn cho CTI. Hiện dự án đang trong giai đoạn chờ phê duyệt chủ trương đầu tư. Chúng tôi đánh giá cao dự án này do vị trí đắc địa khi nằm gần các đầu mối giao thông trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ như các tuyến cao tốc, sân bay Long Thành, cảng Cái Mép… Hiện nguồn đất KCN trị khu vực này khá khan hiếm, mức giá cho thuê luôn duy trì ở mức cao và không ngừng tăng trưởng.

6-Chủ Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền sẽ tham gia vào SAM Holdings (SAM)
chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, dự án có tổng diện tích theo quy hoạch là 457 ha, nằm trải dài trên địa bàn 4 xã (Kiền Bái, Thiên Hương, Lâm Động, Hoàng Động) thuộc huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Theo giới thiệu, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã hoàn thành giai đoạn 1 và thu hút được hơn 55 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiện nay, Shinec đang triển khai giai đoạn 2 của khu công nghiệp với mục tiêu thu hút thêm nhiều nhà đầu tư hơn nữa.

Sản phẩm dịch vụ chính của Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền là cho thuê lại đất trong khu công nghiệp, thuê xưởng - kho xây sẵn, xây dựng xưởng – kho theo yêu cầu và cho thuê văn phòng. Trong đó, đất công nghiệp là sản phẩm mà các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất, hiện Nam Cầu Kiền đang sở hữu quỹ đất cho thuê với tổng diện tích là 263ha.
7-

  1. SAM tuyền lâm – Golf and resorts (Phân khu chức năng 8): nằm ở phía Đông của khu du lịch Hồ Tuyền Lâm. Địa hình thung lũng, được bao bọc bởi những đồi dốc và những cánh rừng thông nguyên sinh, sân golf 18 lỗ, nhà câu lạc bộ golf, khách sạn 4 sao nằm ở trung tâm của khu đất dự án. Tổng diện tích 135,6 ha
    SAM Tuyền Lâm Golf Club: Địa điểm “không thể bỏ qua”của Đà Lạt 1
  2. SAM tuyền lâm – resort (Phân khu chức năng số 7): là một bán đảo nằm giữa hồ, ở vị trí trung tâm của toàn khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, tách biệt với các khu vực còn lại. Là 1 tổ hợp công trình nghỉ dưỡng với khách sạn 5 sao, 125 căn biệt thự bán đảo hướng mặt ra hồ, lưng tựa vào núi, 45 căn biệt thự khu vực bến du thuyền. 58,43 ha
  3. Khu du lịch bán đảo HOA, hồ Tuyền Lâm
    Nơi đây có các khu rừng hoa, rừng trà được xây dựng vừa để triển lãm vừa để trồng và phát triển thêm. Đồng thời nơi đây cũng có dịch vụ cho du khách tự đóng gói trà mang về, khu bến thuyền kết nối với khu du lịch tâm linh Thiền viện Trúc Lâm, quảng trường Tình yêu, con đường Tình yêu chạy vòng quanh bán đảo Hoa nhìn ra hồ Tuyền Lâm.
    Mọi người thử cộng và nhân hơn 200 ha Hồ Tuyền Lâm xem giá trị thật của SAM là bao nhiêu? Khi vốn hóa 8000 tỷ (giá cp 23.000). Liệu có được tỷ đô
    Những thứ phía trên là những viên kim cương đã được đào, đối với SAM TUYỀN LÂM còn 1 mỏ kim cương còn ẩn mình trong bùn ở phía trước. Đó là gì?
    Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, chấp thuận đối với khu đất rộng 2.115 ha tại huyện Bảo Lâm, giao UBND huyện Bảo Lâm làm việc với Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm để xác định lại phạm vi, quy mô cụ thể đảm bảo phù hợp với tổng thể khu vực, kế hoạch triển khai lập quy hoạch và chiến lược phát triển của địa phương.
    Năm 2021, Sacom Tuyền Lâm có văn bản đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, chấp thuận cho doanh nghiệp được tiếp cận thông tin khu đất, được phép tài trợ khảo sát và lập quy hoạch; đồng thời đăng ký đầu tư dự án đối với 2 khu đất, gồm: Khu đất khoảng 2.115ha tại huyện Bảo Lâm; Khu đất khoảng 1.430ha tại TP. Bảo Lộc., Với 3500 ha đất Lâm Đồng, tương lai nào SAM ?
    Đề xuất lập quy hoạch dự án hơn 2.000ha ở huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)
    Chưa hết ở đó, cái duyên với Hồ Tuyền Lâm tiếp tục gắn bó với SAM TUYỀN LÂM, mới đây
    Khu nghỉ dưỡng cao cấp và dịch vụ hỗ trợ tại phân khu chức năng số 3-0 đã được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt quy hoạch phân khu, tỷ lệ 1/2000 từ năm 2019. Đây là khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, du lịch vui chơi giải trí và tham quan thắng cảnh, du lịch mạo hiểm. Đồng thời cũng là khu vui chơi, giải trí, thể thao cao cấp phục vụ cho du khách nghỉ dưỡng, tham quan tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm và Sacom Tuyền Lâm tài trợ kinh phí điều chỉnh quy hoạch phân khu 150 ha ở Lâm Đồng
    Sacom Tuyền Lâm tài trợ kinh phí điều chỉnh quy hoạch phân khu 150 ha ở Lâm Đồng
    Nhiều bạn bảo đó chỉ là tin đồn, chưa chính thức, nhưng khi đầu tư thì chúng ta nên mua tin đồn và bán tin thật
  4. - Đề xuất lập quy hoạch dự án hơn 2.000ha ở huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)

https://cafef.vn/de-xuat-lap-quy-ho…&utm_medium=&utm_campaign=*&zarsrc=31
5- Đà Lạt: 10.000 tỷ đồng đầu tư Dự án SAM Tuyền Lâm giai đoạn 2

(LĐ online) - Ngày 19/4, Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm tổ chức lễ khởi công Dự án SAM Tuyền Lâm giai đoạn 2, với tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm Đà Lạt.
6- Dự án khu công nghiệp hơn 2.500 tỷ đồng ở Bắc Ninh: ‘Bóng dáng’ Capella Group
Việt Anh - 00:05 26/02/2021
(VNF) - Công ty TNHH MTV đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bắc Ninh, một doanh nghiệp khá non trẻ và “ngủ đông” suốt từ khi thành lập, bất ngờ là chủ đầu tư dự án trị giá 2.500 tỷ đồng đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận.
7- Các Khu CN tại Khánh Hòa
Ngoài ra hiện tại SAM cũng đang có phương án đầu tư tại Khánh Hòa như
Khu Công nghiệp Vạn Lương (200ha) do Sam Holding và Stavian GFS Land:
Khu Công nghiệp Ninh Tịnh (600ha): ( Sam Holding , Cty Tuấn Dung, Bamboo Việt Thành, Stavian, Millennium) tại Bắc Vân Phong, Khánh Hòa. Có thể thấy SAM rất tham vọng trong việc tham gia rất nhiều hướng đầu tư các khu công nghiệp.
8- Khu công nghiệp Nhân Hòa – Phương liễu
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Nhân Hòa
Địa chỉ: Xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh
Tổng diện tích: 78,68ha
Được nâng cấp với hạ tầng hiện đại và đồng bộ, KCN An Việt – Quế Võ 6 trở thành một trong những KCN phụ trợ cho hệ thống nhà sản xuất, nhà cung cấp linh kiện, phụ kiện điện tử cho các Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới tại Bắc Ninh và các tỉnh lân cận.
Hiện tại SAM sở hữu Công ty ĐT PT Đô Thị và Khu công nghiệp Nhân Hòa qua công ty con là Công ty cổ phần Capella Quảng Nam đầu tư trực tiếp với tỷ lệ 84,9 %.
Trong báo cáo Q4/2021 ta có thể thấy SAM đang có chi phí xây dựng dở dang tại Dự án Nhân hòa Phương liễu là 327 tỷ.
8- Đầu tư vào loạt công ty du lịch phú Thọ sở hữu công viên nước đầm sen, đầu tư DVN và tổng công ty PRT quỹ đất lên tới hơn 2.5 triệu m2

CĂN HỘ SAMLAND RIVERSIDE

Tên dự án: Samland Riverside

Chủ đầu tư: SAMLAND

Tổng điện tích khu đất: 1.798,4 m2

Dện tích đất giao thông – cây xanh: 1.000,4 m2

Diện tích xây dựng công trình 798 m2

Mật độ xây dựng: 44,4 %

Tổng số căn hộ: 138 căn

2 tầng hầm, 19 tầng nổi & tầng thượng

Samland Riverside là dự án căn hộ mới nhất của chủ đầu tư Samland tại trung tâm quận Bình Thạnh. Dự án Samland Riverside có vị trí khá đắc địa khi nằm ngay mặt tiền đường Ung Văn Khiêm và cạnh bờ sông Sài Gòn. Dự án còn được kết nối với hệ thống hạ tầng hoàn thiện của các dự án lớn khác đã hình thành. Trong tương lai gần, đường Ung Văn Khiêm dọc theo sông Sài Gòn quy hoạch mở rộng 30m. Dự án nằm gần bến xe Miền Đông, bệnh viện, trường học và nhiều tiện ích khác…

Căn hộ Samland Riverside được xây dựng với tiêu chí hàng đầu là đem thiên nhiên vào cuộc sống của người dân nơi đây. Ở Samland Riverside, mỗi người đều được tận hưởng nhịp sống đầy năng lượng cùng với những tiện ích độc đáo từ hồ bơi thoáng đãng theo tiêu chuẩn Resort cho đến phòng tập Gym kiểu mẫu với góc nhìn 360 độ, chắc chắn sẽ đem đến một cuộc sống trọn vẹn nhất cho mỗi cư dân nơi đâ

Trong Chương trình hành động số Thứ nhất, những lợi thế của cảng biển Mỹ 35- CTHĐ/TU ngày 22/5/2007 Thuỷ và khu kinh tế Đông Nam
Ths. Lê Thị Thu Huyền
P. Trưởng khoa Xây dựng Đảng
thực hiện Nghị quyết về chiến lựơc biển Việt Nam đến năm 2020 của Tỉnh ủy Quảng Trị đã nhấn mạnh “ Từng bước quy hoạch và xây dựng một số khu kinh tế biển theo hướng lâu dài và bền vững”. Từ kết quả khảo sát, nghiên cứu thực địa, nhất là về thuỷ hải văn, địa chất công trình của TS Bùi Quốc Nghĩa và các nhà khoa học tại Công ty cổ phần Tư vấn Phát triển Duyên hải (DHD) đã xây dựng nên đề án “xây dựng cảng nước sâu Mỹ Thuỷ và khu kinh tế biển Đông Nam Quảng Trị”. Từ kết quả nghiên cứu đầy triển vọng đấy, năm 2008, tỉnh Quảng Trị đã đề xuất về việc đầu tư xây dựng cảng biển Mỹ Thuỷ và khu kinh tế Đông Nam của tỉnh và đã được Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đồng ý (tại Thông báo số 272/TB-VPCP ngày 24/9/2008) cho bổ sung vào quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam. Đề xuất đó đánh dấu một triển vọng đầy hứa hẹn, tạo “cú hích” mới cho Quảng Trị khai thác “địa lợi” để phát triển không chỉ kinh tế-xã hội của Quảng Trị
Một là, ưu thế của cảng biển Mỹ Thủy. Theo TS Bùi Quốc Nghĩa “Cảng Mỹ Thuỷ sẽ là cảng đào sâu vào đất liền đầu tiên của Việt Nam”. Vị trí khu vực biển Mỹ Thủy thuận lợi trong việc xây dựng cảng biển nước sâu cho tàu có tải trọng lớn. Hiện nay các cảng biển ở miền Trung như cảng Đà Nẵng, cảng Chân Mây độ sâu chỉ đủ cho tàu có tải trọng tối đa 5 vạn DWT. Khu vực ngoài khơi Mỹ Thủy cách bờ chỉ 1 km đã đạt độ sâu 17-18 m, đảm bảo cho tàu có tải trọng từ 10 vạn DWT đến 40.000 DWT cập cảng; công suất cảng không hạn chế, thực tế chỉ phụ thuộc vào nhu cầu phát triển tại vùng hậu phương của cảng. Trong đó, đoạn bờ biển dài 5-7 km từ Gia Đẳng về Mỹ Thuỷ có điều kiện rất thuận lợi để mở và ổn định luồng tàu hiệu quả nhất. Kết quả khảo sát thực địa đã cho thấy đoạn bờ biển cửa rạch nước thông nằm giữa hai xã Hải An và Hải Khê là phù hợp nhất. Với giải pháp cảng đào chỉ chiếm vùng bờ biển dài 1-1,5km, cho nên phần lớn mặt tiền bờ biển vẫn được khai thác bình thường cho các mục đích khác như phát triển du lịch, phát
mà cả của EWEC theo hướng bền vững.
Quảng Trị có một lợi thế rất lớn mà các triển đô thị biển.
tỉnh miền Trung khác không có được đó là ở vị trí mặt tiền cực Đông ngắn nhất thông ra Thái Bình Dương và hành lang kinh tế Đông Tây. Ngoài ra những lợi thế rất lớn thu hút nhiều nhà đầu tư đến với dự án Cảng nước sâu Mỹ Thủy và KKT Đông Nam đó là:
Hai là, Khu Đông Nam Quảng Trị theo quy hoạch gồm 10 xã ven biển của huyện Hải Lăng và Triệu Phong với diện tích khoảng 11.469 ha, lớn hơn so với diện tích của cảng LaemChabang ở Thái Lan, mật độ dân cư thưa, địa hình bằng phẳng, rất thuận lợi cho quy

Ba là, nguồn nhiên liệu khí tự nhiên, đây là nguồn nhiên liệu sạch, các doanh nghiệp Thái Lan đã có thói quen sử dụng cả trong công nghiệp và trong sinh hoạt (tất cả xe taxi tại
́̀́̉
22km, thuận lợi hơn nhiều so với nguồn nước ngọt cung cấp cho khu phức hợp Maptaphut ở Thái Lan, đáp ứng về cơ bản nhu cầu cung cấp nước ngọt cho các dự án sản xuất và sinh hoạt tại KKT Đông Nam. Ngoài ra, nguồn nước từ
NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI
hoạch và bố trí các dự án, nhất là các dự án có tính chất liên hoàn. Đặc biệt, vị trí liền kề vùng mở cửa cảng nước sâu Mỹ Thuỷ có diện tích đất rộng 40-50km2 (thuộc các xã Hải Khê, Hải An, Hải Quế và Hải Ba - huyện Hải Lăng) bằng phẳng, có cao độ trên 5 mét không bị ngập lụt, có độ phủ thực vật tốt chống cát bay, địa chất tốt và dân cư hiện rất thưa thớt nên phù hợp để xây dựng các công trình kho bãi, công nghiệp và logistic. Mục tiêu chủ yếu là phát triển 1 khu động lực phát triển kinh tế, có đủ các khu chức năng cần thiết với lĩnh vực trọng tâm là công nghiệp, công nghiệp dầu khí, thương mại, dịch vụ du lịch, các trung tâm tài chính. Trong định hướng thu hút các dự án đầu tư tại KKT Đông Nam, bước đầu khai thác lợi thế so sánh, tập trung ưu tiên xúc tiến đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực năng lượng (nhiệt điện than, than hóa khí, lọc hóa dầu…), vì đây là các dự án có quy mô lớn, tạo nguồn hàng chủ lực trong giai đoạn đầu cho cảng biển Mỹ Thủy ( dự án nhiệt điện than 1.200 MW có vốn đầu tư khoảng 2,26 tỷ USD, lượng than nhập khẩu khoảng 3,5 triệu tấn năm; dự án sản xuất Methane Gas – than hóa khí công suất 1 triệu tấn SNG cần 5 triệu tấn than, vốn đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD). Quan điểm xây dựng Khu Đông Nam được xác định đó là khi khai thác quỹ đất không được làm tổn hại và phá vỡ cảnh quan môi trường, hệ sinh thái, khai thác triệt để vùng ven biển, ven đầm trũng và phân khu chức năng hợp lý. Về hướng phát triển xây dựng, Khu Đông Nam Quảng Trị được bố trí theo các trục không gian chủ đạo kết nối từ hệ thống giao thông quốc gia với các khu chức năng. Đồng thời phát triển khu đô thị mới với tính chất dịch vụ du lịch, hỗ trợ phát triển công nghiệp tại khu vực phía Bắc ven biển. hình thành các khu tái định cư, cải tạo các điểm dân cư ven biển, các làng đô thị hóa. Các Khu công nghiệp tập trung chủ yếu về phía Tây Nam.
Băng Cốc đều sử dụng khí nén CNG làm nhiên liệu). Tại khu phức hợp khổng lồ như Maptaphut, nơi có đến 147 dự án đầu tư, 80% nhiên liệu sử dụng từ nguồn khí thiên nhiên được đưa vào từ vịnh Thái Lan. Theo Quyết định số 459/QĐ-TTg ngày 30/3/2010 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp khí đến năm 2015, định hướng đến năm 2025 đã xác định trong giai đoạn 2014-2016 sẽ xây dựng hệ thống đường ống dẫn khí từ các lô 111/4-112-113 (mỏ Báo Vàng vớ i trữ lươṇ g lớ n) vào Quảng Trị với công suất thiết kế khoảng 1-3 tỷ mét khối/năm (do quá trình khoan thăm dò và thẩm định trữ lượng và thành phần khí của liên doanh VIETGAZPROM kéo dài hơn dự kiến nên thời gian đưa khí vào bờ có thể sẽ phải chậm lại hai năm).
Bốn là, các nhà đầu tư đánh giá cao lợi thế của Quảng Trị về nguồn nhân công giá rẻ (tiền lương công nhân may tại Quảng Trị hiện nay chỉ khoảng 140 USD/tháng trong khi tại Thái Lan khoảng 250 USD/tháng) và nguồn nguyên liệu tại chỗ, nhất là nguồn cát trắng có hàm lượng SiO2 cao ( trên 99%) và trữ lượng lớn (trữ lượng tài nguyên dự báo trên 55 triệu tấn) nằm dọc các xã ven biển thuộc Khu Đông Nam Quảng Trị, thuận lợi cho việc sản xuất thủy tinh cao cấp, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ cao như sợi thủy tinh, sứ thủy tinh cách điện, kính float, men frit, vật liệu composite, các tấm panen pin mặt trời…
Năm là, nguồn nước ngọt cung cấp cho hoạt động sản xuất và sinh hoạt ở khu kinh tế Đông Nam. Các nhà đầu tư Thái Lan đánh giá cao về lợi thế nguồn nước ngọt hiện có tại địa phương. Theo thiết kế, hồ Sông Nhùng sau khi được xây dựng, đắp đập với độ cao khoảng 11m, có dung tích hồ chứa trên 35 triệu mét khối với cự ly cach vung dự an chı khoảng

NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI
hệ thống thủy lợi Nam Thạch Hãn và các sông Ô Lâu, Ô Giang trên địa bàn Hải Lăng là lợi thế được các nhà đầu tư đánh giá cao.
Thứ hai, những nỗ lực của địa phương vùng dựánvàcácnhàđầutư
Sáu là, việc đầu tư xây dựng cảng nước sâu Mỹ Thủy và Khu kinh tế Đông Nam để đón đầu các cơ hội khi Hiệp định Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết và Cộng đồng kinh tế ASEAN trở thành hiện thực vào năm 2015, theo đó hàng hóa do các doanh nghiệp Thái Lan sản xuất tại KKT Đông Nam xuất khẩu sang Mỹ, EU sẽ được hưởng mức thuế ưu đãi như xuất khẩu từ Thái Lan hiện nay (theo quy chế tố i huệ quố c). Mặt khác, khi Cộng đồng kinh tế ASEAN có hiệu lực hoàn toàn, các hàng rào thuế quan và cả phi thuế quan (như kiểm dịch động, thực vật) được dỡ bỏ, dòng chảy hàng hóa hai chiều trên tuyến Quốc lộ 9 sẽ gia tăng, cảng Mỹ Thủy trở thành cửa ngỏ ra Thái Bình Dương gần nhất của các quốc gia trên Hành lang kinh tế Đông- Tây (EWEC), đầu mối trung chuyển hàng hóa giữa các nước ASEAN + 3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc). Các hoạt động logictics, gia công tái chế tại KKT Đông Nam sẽ có điều kiện phát triển, đây là lý do mà các nhà đầu tư Thái Lan quan tâm hạ tầng .
Về phía địa phương, hiện nay, Chính phủ Việt Nam đồng ý giao cho Công ty Điện lực quốc tế Thái Lan (EGATi) làm chủ đầu tư Dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị có công suất 1.200 MW (2x600MW) và triển khai thực hiện Dự án theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) từ tháng 8 năm 2013.TheoMoU,tổmáy1vàtổmáy2của nhà máy dự kiến sẽ được đưa vào vận hành thương mại năm 2021. Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 4751/QĐ-BCT ngày 9/7/2013 về phê duyệt quy hoạch địa điểm. UBND tỉnh đã có công văn số 2645/ UBND- CN ngày 19/8/2013 của về việc công bố quy hoạch địa điểm Trung tâm Điện lực Quảng Trị, UBND huyện Hải Lăng đã phối hợp với Sở Công thương công bố quy hoạch, cắm mốc chỉ giới, tiến hành lập biên bản bàn giao mốc giới quy hoạch cho các xã liên quan, tiến hành quay phim tư liệu hiện trạng khu vực quy hoạch, ban hành các văn bản quy định tạm thời về việc quản lý đất đai và xây dựng trong khu vực quy hoạch. Hải Lăng đã tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh, các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong việc triển khai công tác khảo sát, quy hoạch và chuẩn bị các điều kiện để từng bước khởi động KKT Đông Nam. UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, các xã trong vùng dự án triển khai công tác thống kê về thực trạng dân cư, lao động, việc làm, đất đai, nhà cửa, vật kiến trúc, cây cối, mồ mả khu vực dự kiến quy hoạch (khoảng 4.000 ha thuộc các xã Hải An, Hải Khê, Hải Ba, Hải Dương, Hải Quế), điều tra xã hội học về ý kiến, nguyện vọng của nhân dân liên quan đến việc di dời nhà cửa, mồ mả, những vấn đề đặt ra về đời sống, việc làm khi đến nơi ở mới. Huyện cũng đã hoàn thành sơ bộ quy hoạch các khu tái định cư, các khu nghĩa địa mới phục vụ việc di dời, phối hợp đơn vị tư vấn quy hoạch địa điểm các khu nhà ở phục vụ chuyên gia đến làm việc đầu tư tại KKT. Huyện Hải Lăng cũng đã tổ chức các đoàn tham quan học tập kinh nghiệm
Bảy là, KKT Đông Nam Quảng Trị có vai trò quan trọng trong chiến lược kết nối năng lương Việt Nam- Lào - Thái Lan. Đất nước Thái Lan được xếp vào các nước nghèo về tài nguyên dầu mỏ và khí đốt, tiềm năng về thủy điện và than cũng rất hạn chế. Hiện nay, khoảng 70% lượng khí thiên nhiên phục vụ phát điện ở Thái Lan nhập từ Myanmar. Tuy nhiên giá khí đốt nhập khẩu đang tăng dần và dự báo sau năm 2020 nguồn cung từ Myanmar sẽ khó khăn. Vì thế, việc các nhà đầu tư Thái Lan đã chọn Mỹ Thủy và Khu Đông Nam Quảng Trị là một giải pháp hợp lý nhằm cân đối năng lượng cho nhu cầu lâu dài của Thái lan sau này. Mặt khác tại khu vực vùng dự án đã hoàn thành ba quy hoạch chính, đó là quy hoạch khí, quy hoach điện và quy hoạch cảng biển.

về công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng, đào tạo nguồn nhân lực tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh), tổ chức cho lãnh đạo huyện và lãnh đạo các xã trong vùng dự án tham quan thực tế các cảng biển Maptaphut và Leamchabang (Thái Lan), đây là các cảng biển nước sâu nhân tạo được xây dựng trên vùng biển bãi ngang có quy mô và tính chất tương tự như cảng Mỹ Thủy trong tương lai. UBND huyện cũng đang triển khai các thiết kế mẫu, quy hoạch mẫu các khu nghĩa địa lấy ý kiến tham gia của nhân dân để từng bước triển khai thực hiện sau khi UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chung Khu Đông Nam nhằm giảm thiểu chi phí di dời giải phóng mặt bằng (GPMB) sau này. Huyện cũng đang phối hợp các sở, ngành liên quan hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh bổ sung quy hoạch khu du lịch biển Hải Khê, đồng thời triển khai thử nghiệm các mô hình sản xuất mới có hiệu quả cao trên vùng đất cát để góp phần tạo việc làm và ổn định cuộc sống của nhân dân khi đến nơi ở mới.
Công ty One Asian Development - Thái Lan, Công ty đã tiến hành nghiên cứu cơ sở quy hoạch nhằm xác định rõ các hạng mục đầu tư, phát huy các tiềm năng thế mạnh của địa phương, hướng tới mục tiêu xây dựng Khu Đông Nam Quảng Trị xứng tầm là một khu vực năng động, hiện đại. Trên cơ sở đó, Công ty One Asian Development đã xác định các dự án triển vọng đầu tư, tiến hành đánh giá cơ sở các dự án để xác định tính khả thi về mặt thương mại, tài chính, kỹ thuật…Theo báo cáo dự án, giai đoạn I sẽ tiến hành phát triển trên diện tích 5,940 ha (thuộc địa bàn huyện Hải Lăng) được bố trí phát triển cảng biển Mỹ Thủy, khu vực dịch vụ cảng và của các công trình hỗ trợ, cũng như các công trình ưu tiên có chức năng năng lượng bao gồm tổ hợp các nhà máy nhiệt điện than và khu vực tiếp nhận, chế biến và sử dụng dầu, khí thiên nhiên. Trong diện tích đó cũng được bố trí để xây dựng các khu thương mại, dân cư, văn hóa…Hiện tại, Công ty One Asian development đã đầu tư hạ tầng cảng biển và giải phóng mặt bằng với 109 tỷ đồng.
NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI
Về phía nhà đầu tư, chỉ tính riêng từ năm 2012 đến nay đã có trên 20 đoàn nước ngoài đến tìm hiểu và triển khai các bước chuẩn bị đầu tư vào Khu Đông Nam, trong đó có nhiều quan chức Chính phủ và doanh nghiệp hàng đầu của Thái Lan như Thiếu tướng Lattasanya Piansomparn, cố vấn Bộ trưởng Bộ Năng lượng Vương quốc Thái Lan; Tiến sĩ Pichit Rattakul, nguyên Thị trưởng thủ đô Băng Cốc, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Thái Lan; Tiến sĩ Siri Siphongphan, Viện trưởng Viện Dầu khí Thái Lan; bà Anchalee Chavanich, nguyên Cục trưởng Cục quản lý các khu công nghiệp Thái Lan, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Điện lực Thái Lan ( EGAT); ông Piarapol Triyakasem, Giám đốc Công ty One Asian development. , Co LTD, nguyên Cố vấn Thủ tướng Thái Lan. Trong đó, thực hiện Biên bản ghi nhớ ngày 23/5/2012 giữa tỉnh Quảng Trị và
Với vị trí địa lý và điều kiện thiên nhiên thuận lợi cũng như nỗ lực của các bên, dự án đầu tư xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị và cảng biển Mỹ Thuỷ khi đi vào thực hiện sẽ là động lực mới để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh hiện tại và tương lai, góp phần nâng cao hiệu quả của Hành lang kinh tế Đông Tây, rút ngắn khoảng cách về tăng trưởng kinh tế tỉnh nhà so với cả nước và khu vực. Mặt khác, đây là cơ hội giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho hàng vạn lao động trực tiếp và gián tiếp với nhiều ngành nghề đa dạng, góp phần đẩy mạnh xuất nhập khẩu, mở rộng quan hệ kinh tế quốc tế với các nước trên thế giới, tạo bước đột phá để chuyển dịch chuyển nền kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa./.

http://biengioilanhtho.gov.vn/vi/tin-tuc/quang-tri-hien-thuc-hoa-khat-vong-giau-len-tu-bien-1099230.html

Một đại gia muốn tài trợ lập quy hoạch 2 dự án quy mô 3.500ha tại Lâm Đồng

01/12/2021 20:30

Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm có văn bản số 58 và 59/2021/CV/STL muốn tài trợ lập quy hoạch và đăng ký đầu tư 2 dự án tại 2 khu đất rộng hơn 3.545 ha tại TP. Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm (thành viên thuộc SAM Holdings) đã có hai công văn gửi UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị được tài trợ khảo sát, lập quy hoạch và đăng ký đầu tư dự án trên khu đất khoảng 1.430 ha tại xã Lộc Phát, Lộc Thắng (TP. Bảo Lộc) và khu đất khoảng 2.115 ha tại xã Lộc Quảng (huyện Bảo Lâm).

Trước đề nghị trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND TP. Bảo Lộc và UBND huyện Bảo Lâm kiểm tra, xem xét.

Cùng với đó, đơn vị được giao có trách nhiệm rà soát phạm vi, quy mô đề xuất của doanh nghiệp không trùng lặp với các khu vực đang tổ chức lập quy hoạch và phải phù hợp với nhu cầu và chiến lược phát triển của địa phương. Báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 15/12.

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản số 2464/SXD-QHKT gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thành phố Bảo Lộc, UBND huyện Bảo Lâm để lấy ý kiến về đề nghị của doanh nghiệp này.

Theo công văn của CTCP Sacom Tuyền Lâm gửi UBND tỉnh Lâm Đồng trước đó, doanh nghiệp này giới thiệu đang triển khai dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp công viên vui chơi giải trí cao cấp tại bán đảo tình yêu Khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm, tổng mức đầu tư đến 2 tỷ USD.

https://nguoiquansat.vn/sam-holdings-sap-khoi-cong-du-an-khu-ben-cang-my-thuy-tong-von-14-234-ty-dong-105443.html

Bất động sản dân sinh: Dự Án Long Tân Đồng Nai: Về cơ cấu sử dụng đất, đất ở qui mô gần 30 ha (biệt thực song lập gần 3 ha, nhà ở liên kế 18,3 ha, chung cư kết hợp thương mại 1,1 ha, nhà ở xã hội 5,6 ha); đất công trình công cộng hơn 3 ha; đất thương mại dịch vụ 8.172 m2; đất công viên cây xanh 6,6 ha; đất giao thông 16,5 ha,… Duyệt điều chỉnh qui hoạch khu dân cư hơn 55 ha của Samland tại Đồng Nai | Việt Nam Mới

Sắp mở bán

  1. CCN Tân An đang GPMB, đã có đối tác nước ngoài hỏi ký biên bản ghi nhớ với giá thuê 120 USD/m2. Cụm công nghiệp Tân An có diện tích 49 ha, trong đó diện tích thương phẩm là 30 ha. CCN tọa lạc tại Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Hiện dự án đang trong giai đoạn GPMB và dự kiến sẽ hoàn thành trong 2022. Kỳ vọng CCN Tân An sẽ bắt đầu mở bán vào 2023 và lấp đầy 90% trong 2023-2024 với giá thuê bình quân 110 USD/m2.

KCN Phước Bình 2 & 3 với tổng diện tích 658 ha, tọa lạc tại Long thành là động lực tăng trưởng dài hạn cho CTI. Ngoài dự án CCN Tân An đang triển khai, công ty cũng đang trình thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư cho KCN Phước Bình 2 & 3 với tổng diện tích 658 ha (299 ha cho Phước Bình 2 & 359 ha cho Phước Bình 3). Dự án này được đánh giá cao do vị trí đắc địa chỉ cách sân bay Long Thành 12 km và nguồn đất KCN khan hiếm tại khu vực. Theo khảo sát, các KCN ở mạn Long Thành đang có giá thuê từ 160-200 USD/m2.

SAM Holdings bắt tay Cường Thuận IDICO làm khu công nghiệp
[​IMG]
Lễ kí kết hợp tác đầu tư Dự án đầu tư KCN – Đô thị dịch vụ giữa SAM Holdings và Cường Thuận IDICO. (Nguồn: CTI)

HĐQT CTCP SAM Holdings (Mã: SAM) vừa thông qua phương án góp vốn thành lập CTCP Đầu tư SAM CTI với vốn điều lệ giai đoạn I dự kiến 100 tỉ đồng.

Trong đó, tỉ lệ vốn góp của SAM Holdings và CTCP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (Mã: CTI) trong công ty mới lần lượt là 59,95% và 40% vốn điều lệ, 0,05% vốn còn lại do các cổ đông khác đóng góp.

Tổng giám đốc Trần Việt Anh sẽ là người đại diện theo ủy quyền của SAM Holdings quản lí phần góp vào SAM CTI. Về phía Cường Thuận IDICO, ông Nguyễn Xuân Quang - thành viên HĐQT là người đại diện theo ủy quyền của công ty quản lí giá trị cổ phần tại công ty mới.

Trước đó, hồi tháng 9 vừa qua, Cường Thuận IDICO và SAM Holdings đã tổ chức Lễ kí kết hợp tác đầu tư Dự án đầu tư khu công nghiệp - đô thị dịch vụ, đồng thời quyết định sau lễ kí kết hợp tác sẽ thành lập liên doanh SAM CTI.

Công ty mới dự kiến đặt trụ sở tại Phước Tân, Biên Hoà, Đồng Nai, có chức năng kinh doanh phù hợp với hoạt động đầu tư, xây dựng, khai thác và vận hành dự án cụm công nghiệp, khu công nghiệp và khu dân cư - đô thị.

Theo tìm hiểu, SAM bắt đầu chuyển hướng sang lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp từ đầu năm 2020, sau khi thông báo dùng 935 tỉ đồng từ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để đầu tư vào Capella Quảng Nam và CTCP Địa ốc Sacom.

Bên cạnh đó, gần đây HĐQT SAM cũng vừa thông qua giao dịch mua hơn 16 triệu cổ phần của Phú Hữu Gia, doanh nghiệp bất động sản có trụ sở tại Đồng Nai, nhằm nâng sở hữu từ 0% lên 45,28% vốn điều lệ.

Với Cường Thuận IDICO, công ty đang có kế hoạch đầu tư các dự án khu dân cư tại xã Phước Tân (10.4 ha), mỏ đá Thiên Tân 11, Dự án BOT nút giao thông đường 319, đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây… cùng với hai dự án hạ tầng công nghiệp Tân An và Phước Bình tại tỉnh Đồng Nai.

quá tiềm năng

2 Likes

sam đến chu kỳ thu hoạch rồi

Chuyển động doanh nghiệp: SAM Holdings và Việt Phương Group tham gia Sudico

|

SẢN PHẨM MỚI 17/03/2023 15:13

(KDPT) - Hai thành viên hội đồng quản trị mới tham gia vào Sudico là ông Bùi Quang Bách và ông Phương Xuân Thụy ít nhiều đều có mối liên quan đến SAM Holdings và nhóm Việt Phương.

Cụ thể, sáng ngày 16/3, Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico, mã: SJS) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Theo đó, Sudico đã bổ nhiệm hai nhân sự cấp cao mới là ông Bùi Quang Bách và ông Phương Xuân Thụy.

Đây được coi là sự thay đổi nhân sự quan trọng của Sudico sau một năm đổi chủ khi mà Tổng Sông Đà đã triệt để thoái vốn.

Một thông tin đáng chú ý là hai thành viên HĐQT mới được bầu tham gia vào Sudico đều có liên quan đến hai cái tên đáng chú ý là SAM Holdings (mã CK:SAM) và Việt Phương Group.

Trong đó, đối với ông Bùi Quang Bách, hiện đang là thành viên Hội đồng Quản trị của SAM Holdings.


Ông Bùi Quang Bách, tân thành viên HĐQT Sudico.

Theo tìm hiểu, ông Bách sinh năm 1976. Về quá trình công tác, ông Bách từng kinh qua các vị trí như chuyên viên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (1999 – 2005), Phó Tổng Giám đốc của các công ty chứng khoán Bảo Việt (2005 – 2010), Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) (2010 – 2011), Chứng khoán Kim Long (2012 – 2016), Công ty TNHH Capella Group và được bầu làm thành viên HĐQT Công ty Cổ phần SAM Holdings vào tháng 04/2021 tại Đại hội Cổ đông thường niên năm 2021.

Trong khi đó, nhân sự cấp cao thứ hai được bầu mới là ông Phương Xuân Thụy sinh năm 1977. Hiện tại, ông Thụy cũng đang giữ chức Phó Chủ tịch của SAM Holdings, bổ nhiệm ngày 25/6/2020.


Ông Phương Xuân Thụy, tân thành viên HĐQT Sudico.

Ngoài ra, theo tìm hiểu, ông Thụy còn giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của CTCP Đầu tư Infinity Group, thành viên HĐQT CTCP Công viên nước Đầm Sen. Trước đó, ông Thụy còn từng giữ chức thành viên HĐQT của Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành (mã CK: TTF), Chủ tịch HĐQT CTCP Xuất nhập khẩu và chế biến gỗ Hưng Thịnh và Giám đốc CTCP Phát triển kinh tế thanh niên.

Trong đó, Infinity Group nơi ông Thụy giữ chức chủ tịch chính là thành viên của CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Phương.

Một thông tin khác cũng khá thú vị đó là việc vào ngày 7/2020, Ngân hàng Việt Á (mã CK: VAB) đã miễn nhiệm phó chủ tịch HĐQT đối với ông Phương Xuân Thụy. Mà VAB lại là thành viên của Việt Phương. Tại thời điểm VietABank chuẩn bị lên sàn UPCoM, Tập đoàn Đầu tư Việt Phương là cổ đông lớn nhất của ngân hàng sở hữu 12,21% vốn.

Đồng thời, VietABank cũng là đơn vị bơm vốn cho vay nhiều nhất tại Sudico.

Cũng liên quan giữa VietABank và SAM Holdings, cựu Tổng Giám đốc VietABank bà Phương Thanh Nhung lại là vợ của ông Trần Việt Anh - Tổng Giám đốc của SAM Holdings.

Về phía Tập đoàn Việt Phương, doanh nghiệp được thành lập vào năm 1996, là một tập đoàn đầu tư đa lĩnh vực, ngoài ngân hàng còn có thủy điện, khai khoáng, bất động sản, khu công nghiệp và đầu tư tài chính. Trong lĩnh vực bất động sản, Việt Phương đang chủ đầu tư Sơn Trà Resort.


Việt Phương đang là chủ đầu tư Sơn Trà Resort.

Bên cạnh đó, Việt Phương còn có các dự án sở hữu các bất động sản tại TP HCM, Hà Nội, Quảng Bình thông qua các công ty thành viên, công ty trong hệ sinh thái.

AN NHIÊN

1 Likes

rục rịch chạy

túm laị múc mã nào pro…

1 Likes

Kết như Sam

Sam và Samland có 61,5ha tại trung tâm Nhơn Trạch đồng Nai. Giá 20 triệu/m2. Ngoài ra cty liên kết Phú Hữu Gia có 53ha tại xã Phú Hữu, Nhơn Trạch, sát nách quận 2, cách phà Cát Lái 500m, giá tại đây đc giao dịch 40 triệu/m2. Sam sắp thu bộn tiền

Tay to dìm giá toàn phiên 3