Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc tăng lên mức kỷ lục

, , , , ,

Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng vào thứ Sáu, sau khi Trung Quốc cắt giảm yêu cầu dự trữ tiền mặt của các ngân hàng để thúc đẩy phục hồi kinh tế và do kỳ vọng rằng các chu kỳ tăng lãi suất lớn trên toàn cầu sắp kết thúc.

Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc trong tháng 8 cũng đã tăng lên mức kỷ lục, do các nhà máy tại quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn thứ hai thế giới duy trì công suất cao để đáp ứng nhu cầu đi lại trong mùa hè và tận dụng việc tăng cường tỷ suất lợi nhuận xuất khẩu.

Tổng sản lượng lọc dầu đạt kỷ lục 64,69 triệu tấn trong tháng trước, dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS) cho thấy, tăng 19,6% so với một năm trước. Sản lượng tháng 8 cũng tăng so với 14,87 triệu thùng/ngày của tháng 7. Sản lượng từ đầu năm đến nay tăng 11,9% so với một năm trước đó lên 491,4 triệu tấn hay 14,76 triệu thùng/ngày.

Các nhà phân tích cho biết nhu cầu xăng và dầu trong nước trong kỳ nghỉ lễ tháng 8 là động lực chính thúc đẩy mức tiêu thụ nhiên liệu trong nước, với mức độ di chuyển có thể còn được thúc đẩy hơn nữa nhờ “du lịch trả thù” sau đại dịch.

Dự là giá dầu sẽ còn tăng cao nữa trong vài tháng tới, anh chị chú ý cập nhật tin tức liên tục nha.

1 Likes