SĂN MỒI RỪNG VNI (3 Chữ Cái) - FA & TA

, , , , , , , , ,

BẢNG TIN CẬP NHẬT SÁNG 24/04/2024

Thị trường chứng khoán Mỹ

  • TTCK Mỹ tăng mạnh, S&P 500 (+1.2%), Dow Jones (+0.69%), và NASDAQ (+1.51%), khi nhà đầu tư phản ứng với báo cáo KQKD mới nhất, Tesla đã tăng 12% sau khi công ty cho biết sẽ bắt đầu sản xuất xe điện giá cả phải chăng hơn vào năm 2025. Visa và Texas Instruments cũng tăng lần lượt 2,5% và 7% nhờ kết quả hàng quý lạc quan. Hơn 20% các công ty thuộc S&P 500 hiện đã báo cáo KQKD, với hơn 75% trong số đó vượt quá kỳ vọng của thị trường.

Thị trường chứng khoán Châu Á

  • CSI (-0.7%) – Giảm phiên thứ ba liên tiếp do thiếu hỗ trợ chính sách mới ảnh hưởng tiêu cực tâm lý nhà đầu tư. PBOC giữ nguyên lãi suất cho vay chủ chốt trong bối cảnh số liệu GDP quý I mạnh hơn dự kiến và nỗ lực ổn định đồng nhân dân tệ, nhưng các dấu hiệu hoạt động kinh doanh chậm lại trong tháng 3 đã làm tăng hy vọng của thị trường về việc nới lỏng chính sách hơn nữa. Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu hoạt động sản xuất và dịch vụ của Trung Quốc tháng 4.

  • Nikkei (+1.83%) – Chứng khoán Nhật Bản tăng phiên thứ hai liên tiếp dẫn đầu bởi cổ phiếu công nghệ. Nhà đầu tư phản ứng với dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất gần như ổn định trong tháng 4, trong khi hoạt động dịch vụ mở rộng nhiều nhất trong 11 tháng. Nhà đầu tư hiện đang mong chờ quyết định chính sách của BOJ vào cuối tuần này. BOJ đang chịu áp lực tăng lãi suất một lần nữa do lạm phát dai dẳng và đồng yên suy yếu.

  • DXY – giảm xuống dưới 105,6 sau khi dữ liệu cho thấy sự chậm lại trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ của Mỹ thúc đẩy kỳ vọng cắt giảm lãi suất. Khu vực tư nhân Mỹ chỉ tăng trưởng nhẹ, yếu nhất kể từ tháng 12, theo S&P Global. Cả hai lĩnh vực sản xuất và dịch vụ đều trải qua hoạt động chậm hơn với tốc độ tăng trưởng đạt mức thấp nhất trong ba và năm tháng.
    Thị trường hàng hoá

  • Brent – tăng trở lại mức 88 USD/thùng, sau khi dữ liệu PMI đáng thất vọng có thể thúc đẩy việc cắt giảm lãi suất để tăng tốc và thúc đẩy nhu cầu dầu. Mặt khác, những lo ngại về một cuộc xung đột tiềm tàng giữa Iran và Israel đã giảm bớt, với cả hai nước muốn tránh một cuộc chiến lớn hơn sau các cuộc giao tranh gần đây.

Vàng

  • Quốc tế - Giá vàng thế giới giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 5,4 USD xuống 2.321,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.335,5 USD/ounce, giảm 5,5 USD so với rạng sáng qua.
    Giá vàng tiếp đà giảm khi lo ngại căng thẳng leo thang tại Trung Đông giảm bớt, trong khi giới đầu tư vẫn đang chờ đợi các dữ liệu quan trọng của Mỹ để có thêm manh mối mới về quỹ đạo lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

  • Trong nước – Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau: Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 81 triệu đồng/lượng mua vào và 83,3 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 300.000 đồng ở cả 2 chiều.


GỬI AE QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NHÉ ! CHÚC AE MỘT NGÀY THỨ 4 (24/04/2024) RỰC RỠ NHÉ


Gửi A/E quan điểm kỹ thuật nhanh hôm nay nhé !


SZC ngày mai chốt cổ tức Cash 10%
Ace nào quan tâm có thể canh giá hôm nay nhặt được nhé
FA cũng tốt


Khung 1h vượt mây nào, hi vọng kéo mạnh

Em còn cái Topic Sharing, anh em qua đây rảnh đọc chơi nhé ! :smile:


Gửi mọi người Quan điểm thị trường phiên hôm nay nhé !


Lịch các sự kiện sẽ diễn ra trong tháng 5 này


Cập nhật thị trường ngày 03/05/2024

  • Giá vàng giảm vào ngày thứ Năm (02/05), khi sự tập trung quay trở lại với khả năng lãi suất Mỹ có thể sẽ cao hơn trong thời gian dài hơn, đồng thời nhà đầu tư cũng dự báo dữ liệu kinh tế có thể ảnh hưởng đến lộ trình chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

  • Giá dầu WTI khởi sắc vào ngày thứ Năm (02/05), sau khi bị bán tháo xuống mức thấp nhất trong 7 tuần do dự trữ xăng dầu tại Mỹ tăng vì nhu cầu giảm.

  • Phố Wall khởi sắc, S&P 500 có phiên tăng đầu tiên trong 3 phiên

Quan điểm kỹ thuật

  • Sau khi giữ được vùng hỗ trợ 1165-1175, VNINDEX vẫn đang duy trì đà hồi phục hướng đến vùng 1240-1250, thanh khoản vẫn còn thấp so với từ đầu năm đến nay, thể hiện tâm lý e dè của nhà đầu tư và dòng tiền chưa mạnh mẽ trở lại. Đồng thời các chỉ báo không thể hiện sự đồng thuận về việc hồi phục.

  • Trong trung và dài hạn thị trường vẫn trong xu hướng tăng, tuy nhiên nhìn trong ngắn hạn, VNINDEX đang trong giai đoạn giảm và nhịp hồi phục này sắp đến ngưỡng kháng cự ngắn hạn tại vùng 1223-1230, dự báo VNINDEX cần thêm giai đoạn tích lũy tại vùng từ 1168-1223 trước khi bước vào sóng uptrend.

Khuyến nghị

  • NĐT trung và dài hạn tiếp tục chiến lược giải ngân dần trong những phiên giảm điểm, mục tiêu là các cổ phiếu đầu ngành, dự báo có triển vọng tích cực trong năm nay.

  • NĐT ngắn hạn có tỉ trọng lớn nên tận dụng các nhịp hồi để cơ cấu danh mục, hạ tỉ trọng về mức an toàn; hạn chế mua mới ở giai đoạn hiện tại.


Nay là ngày cơ cấu ETF nha ACE. Tâm điểm sẽ là MWG với hơn 48tr CP bán ra

NDTNN bán ròng: 216,2 tỷ (NN mua ròng nhiều nhất ở MWG 273,8 tỷ; PVS 95,1 tỷ; VCB 68,5 tỷ. NN bán ròng nhiều nhất FUEVFVND 143,8 tỷ; DIG 59,5 tỷ; CTG 58,1 tỷ
Tự doanh bán ròng 170 tỷ

1 Likes

PVS vẫn là 1 case gì đó đáng lưu ý nhỉ :smile:


VHC mới lọt vào bộ lọc, chart cũng ra gì đấy


Chart cũng ra gì đó, tuy nhiên thì hồi phục với thanh khoản không lớn lắm nên mình chưa vội lên tàu, test lại quanh MA20 thanh khoản bé thì mình sẽ lên nhé !


Chiều nay canh làm tí GMD nhỉ A/e, tiền lớn vô break nền kiến tạo, chart đẹp nhất nhì tam quốc rồi !


HPG tăng giá bán sp


FA tốt, TA tốt, có nền giá kiến tạo, dòng tiền lớn tham gia, ngại gì không húc 1 tí


CHƯA XÁC NHẬN CHO MỘT ĐIỂM MUA DIỆN RỘNG

  • Do chỉ có 02 phiên vì vậy tuần giao dịch này của Vnindex chưa hoàn toàn phản ánh trọn vẹn những biến động ngắn hạn của thị trường. Ngày trong phiên cuối tuần, sự kiện cơ cấu danh mục của các ETF cũng gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý giao dịch đặc biệt là vị thế mua mới. Đây là thời điểm các quỹ ETF mua bán mạnh tuy nhiên thanh khoản toàn thị trường cũng không có mấy sự cải thiện do đó triệt tiêu khá nhiều sự tích cực đối với nỗ lực hồi phục của Vnindex.
  • Như vậy sau 02 tuần, Vnindex không chỉ vượt trở lại trên ngưỡng hỗ trợ đã mất tại 1200 điểm mà còn tiệm cận được đường tín hiệu trung bình động 20 phiên (MA20) tại 1225 điểm. Mặc dù động thái này là rất quyết liệt tuy nhiên phù hợp với nội lực tăng chủ yếu do tiết cung cũng như sự dịu xuống của các yếu tố liên thị trường quốc tế. Các động lực quan trọng và có độ tin cậy điển hình như tín hiệu tạo đáy của nhóm dẫn dắt (Ngân hàng, Chứng khoán, Thép…) và điểm bùng nổ giải ngân trên diện rộng đều chưa được ghi nhận. Thay vào đó là các nỗ lực hồi phục kỹ thuật dựa trên phản ứng bật hồi của giá sau khi đạt trạng thái bần quá mức ngắn hạn và không đi kèm sự cải thiện của thanh khoản. Theo đó, đà tăng hiện tại có thể sẽ sớm đối diện với lượng cung lớn tại vùng giá tồn tại các kháng cự mạnh kỹ thuật dẫn tới xác suất xảy ra các phiên điều chỉnh và rung lắc xuất hiện nhiều hơn trong tuần tới. Đây sẽ là thời điểm tốt để các vị thế mua chứng thực sức mạnh và đồ tin cậy của nhịp hồi phục hiện tại và chắc chắn đấy mới của Vnindex sẽ không được thấp hơn vùng hỗ trợ 1165 điểm vừa qua. Cùng với đó, các tiêu chỉ như thanh khoản, nhóm dẫn dắt và điểm mua cho dòng tiền lớn cũng phải được thỏa mãn trong đợt thử cung sắp tới.
  • Góc nhìn này phù hợp cho bối cảnh tuần tới khi đây giai đoạn tiền đáo hạn phái sinh cùng nhiều biến động mạnh khó lường. Như vậy, chiến lược mua mới có cơ sở để chưa vội vàng trong tuần qua và bình tĩnh đánh giá trong các diễn biến tuần mới.


Điểm danh 30 mã khoẻ nhất, nay cũng có vài cái tên mới lọt vào bộ lọc. Cứ tập trung 1 list, sau đó vào lọc TA rồi chiến được nhỉ :smile:

  • List này bao gồm những mã khoẻ nhất lúc thị trường điều chỉnh đến bh, có vài còn vẫn nằm trụ trong bộ lọc, mình thì cứ tập trung mấy cổ mạnh có câu chuyện, có dòng tiền vào, canh chỉnh là mua, vì cổ khoẻ thì nó cứ khoẻ thôi, cổ nào yếu thì nó vẫn yếu. Đầu tư theo Trend vẫn là cách kiếm tiền đỡ suy nghĩ nhất, ai thích bắt đáy thì bắt, mình thì không rành bộ môn này lắm** :smile:**

  • Hôm nay mới thấy có vài con Chứng khoán lọt vào, mấy bữa trước chả có con nào, dù sao thì dòng chứng mặc dù đã bị định giá cao, nhưng chúng ta không chỉ nhìn vào PE để đánh giá dòng này được, bởi dòng này có nhiều yếu tố tác động. Từ các yếu tố về thanh khoản, dòng vốn ngoại, nâng hạng,… hay đơn giản là 1 phiên bùng nổ thôi cũng làm cho nhóm này chạy rồi.