[Sản Phẩm Kim Loại]- Thị Trường Giao dịch hàng hóa Việt Nam

, , , , ,

SẢN PHẨM QUẶNG SẮT NGÀY 19/7


Giá quặng sắt tương lai tại Đại Liên tiếp tục giảm vào thứ Năm, do thị trường thép suy yếu tại Trung Quốc, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi thông tin chi tiết về các biện pháp kích thích kinh tế có thể được đưa ra tại cuộc họp Hội nghị toàn thể lần thứ ba.

Dữ liệu từ công ty tư vấn Mysteel cho thấy khối lượng giao dịch hàng ngày của các sản phẩm thép xây dựng đã giảm 18% so với thứ Ba xuống còn 95.300 tấn vào thứ Tư. Viễn cảnh căng thẳng thương mại gia tăng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

Các nhà phân tích của ING cho biết rằng vào tháng 11, nếu ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump giành chiến thắng và đảng Cộng hòa giành chiến thắng tại Quốc hội, chính sách thương mại của Trump có thể bao gồm mức thuế 60% đối với các sản phẩm của Trung Quốc và kế hoạch bốn năm nhằm loại bỏ dần hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, bao gồm cả thép.

Các nhà phân tích của JP Morgan cho biết bất kể kết quả bầu cử tháng 11 như thế nào, lập trường của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc có thể sẽ trở nên đối đầu hơn vào năm 2025, với các hành động phối hợp để giải quyết tình trạng dư thừa công suất công nghiệp.

NHU CẦU THÉP CỦA TRUNG QUỐC CÓ THỂ PHỤC HỒI VÀO NỬA CUỐI NĂM 2024


:white_check_mark:Sẽ có nhiều dư địa hơn cho việc sử dụng thép trong nửa cuối năm nay từ “ba dự án lớn” đang được chính quyền trung ương thúc đẩy, cụ thể là cải tạo đô thị, xây dựng nhà ở giá rẻ và xây dựng các công trình công cộng có thể nhanh chóng chuyển đổi mục đích sử dụng cho trường hợp khẩn cấp. Ước tính rằng sáng kiến “ba dự án” có thể thúc đẩy nhu cầu thép tăng khoảng 10 triệu tấn vào năm 2024

:white_check_mark:Nhu cầu thép từ ngành sản xuất của Trung Quốc có khả năng tăng trưởng hơn nữa trong nửa cuối năm, chủ yếu nhờ vào chiến dịch khuyến khích nâng cấp thiết bị quy mô lớn và các chương trình thay thế hàng tiêu dùng của nước này.

:white_check_mark:Ngoài khả năng tăng trưởng nhu cầu thép trực tiếp, nhà phân tích trưởng của Mysteel cũng cho biết sự phục hồi của chỉ số giá sản xuất của Trung Quốc hiện nay có thể khiến mức sản xuất và tồn kho của các công ty công nghiệp tăng trong nửa đầu năm nay, từ đó sẽ thúc đẩy tiêu thụ thép gián tiếp ở một mức độ nào đó.

:white_check_mark:Bên cạnh đó, những trận mưa như trút nước đã ảnh hưởng đến nhiều khu vực của Trung Quốc vào đầu mùa hè này đã hạn chế mức tiêu thụ thép của nước này, tạo điều kiện cho nhu cầu thép tăng cao hơn nữa trong nửa cuối năm

:white_check_mark:Mặc dù có nhiều thông tin trái chiều từ quốc gia tỷ dân sau phiên họp lần thứ ba kết thúc, tuy nhiên không thể phủ định tiềm năng của sản phẩm này trong thời gian sắp tới. Anh chị muốn tìm hiểu kĩ hơn về thị trường hàng hóa nhắn tin em hỗ trợ nhé!!

-------TRÚC NHÀN - HỖ TRỢ ĐẦU TƯ CÁC SẢN PHẨM HÀNG HÓA QUA SỞ GIAO DỊCH HÀNG HÓA VIỆT NAM.-------