Sáng ngày 16/5, giá cà phê robusta và arabica cùng đảo chiều tăng

Cập nhật thông tin giá cà phê

Theo ghi nhận mới nhất, giá cà phê trên thị trường thế giới tăng trở lại trên cả hai sàn giao dịch

Cụ thể, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 7/2024 được ghi nhận tại mức 3.451 USD/tấn sau khi tăng 0,52%.

Giá cà phê arabica giao tháng 7/2024 tại New York ở mức 200,95 UScent/pound sau khi tăng 0,05%.

Giá cà phê phục hồi sau mức giảm ban đầu và kết thúc ở mức cao vừa phải do chỉ số đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tuần.

Theo Tổ chức Cà phê thế giới (ICO), trong tháng 4 giá cà phê đạt mức cao kỷ lục và đạt mức cao nhất trong 45 năm qua, nguyên nhân do lo ngại về tình trạng mất mùa ở Việt Nam - nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó thị trường cũng có thông tin tiêu cực cho giá từ báo cáo ngày 13/5 của Cercafe cho thấy xuất khẩu cà phê nhân trong tháng 4 của Brazil đã tăng 61% so với cùng kỳ lên 3,9 triệu bao.

Dự trữ cà phê Arabica đã qua phân loại được chứng nhận nắm giữ trên thị trường New York được cho là đã tăng 9.852 bao vào ngày hôm qua, đạt mức tồn kho 721.723 bao, thông tin từ Cơ Hội Giao Thương.

Có thể sự tiến triển của vụ cà phê năm 2024 của Brazil sẽ làm giá tăng thêm, đồng thời tăng áp lực tiêu cực lên thị trường, như đã xảy ra vào đầu mùa vụ năm ngoái. Tuy nhiên, khối lượng bán hàng tốt trong những tuần gần đây, với sự tham gia tích cực của các nhà sản xuất vào thời điểm giá tăng, đã giúp giảm bớt rủi ro khi vụ mùa đến. Mặc dù giá trị hiện nay thấp hơn mức 1.300 BRL/bao đạt được vào giữa tháng 4, nhưng thị trường vẫn ở trong một khu vực rất thuận lợi cho người bán.

Giá cà phê đã có những phiên trồi sụt thất thường, tuy nhiên hiện vẫn đi theo xu hướng giảm bởi những đợt thanh lý vị thế của những nguồn quỹ và nhà đầu cơ, họ đã mua khi giá còn thấp. Tuy nhiên, thời điểm mùa đông của Brazil đang đến gần cũng đã góp phần kìm hãm sức bán thanh lý từ giới này.

Thanh Hạ

https://vietnambiz.vn/sang-ngay-165-gia-ca-phe-robusta-va-arabica-cung-dao-chieu-tang-2024515161253762.htm