Sáng Trần chiều Sàn, 1 mã cổ phiếu có thể khiến nhà đầu tư lỗ 30% sau 1 phiên

Với những ai lỡ “đu” trần cổ phiếu VSF trong phiên sáng, họ đã chịu khoản lỗ 30% chỉ trong 1 phiên và mức lỗ có thể chưa dừng lại ở đó.

Cổ phiếu VSF mở phiên 09/08 trong "sắc tím” trong suốt phiên sáng, nhưng quay đầu giảm sàn vào đầu phiên chiều. Khép phiên, cổ phiếu VSF giảm 15% xuống 31,800 đồng/cp, với dư bán sàn 557 ngàn cp.

Tương tự, cổ phiếu AGM cũng “nằm sàn” sau 10 phiên tăng trần liên tiếp.

Nguồn: VietstockFinance

Như vậy, nếu ai đó lỡ “đu” trần VSF vào đầu phiên thì giờ nhà đầu tư đã phải chịu lỗ 30% chỉ sau 1 phiên.

Bước quay ngoắt chóng vánh của VSF diễn ra trong ngày VN-Index giảm hơn 8 điểm.

Tăng sốc dù kinh doanh chưa có lãi

Trước đó, giới đầu tư dường như đang trong cơn say cổ phiếu ngành gạo sau khi Ấn Độ - quốc gia chiếm 40% thương mại gạo toàn cầu - tuyên bố cấm xuất khẩu gạo tẻ thường.

Với nguồn cung bị thắt chặt cùng với đà tăng mạnh của giá bán, ngành gạo được kỳ vọng gặt hái lợi nhuận lớn và theo đó, cổ phiếu của các công ty gạo bắt đầu thăng hoa trên thị trường.

Tuy nhiên, có dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư đang dần bỏ qua những yếu tố cơ bản trong cơn say này.

VSF, từ một cổ phiếu chẳng ai biết tới và kinh doanh thua lỗ 10 năm liên tiếp, đã tăng hơn 370% chỉ trong 2 tuần.

Kết quả kinh doanh của VSF

Một lời lý giải khả dĩ là giới đầu tư sẵn sàng bỏ qua giai đoạn thua lỗ trong quá khứ để nhìn xa hơn vào tương lai tươi sáng khi ngành gạo đã bước vào giai đoạn thuận lợi.

Tuy nhiên, việc “bắt bóng khi chưa thấy hình” cũng hàm chứa rủi ro cực lớn. Quá khứ đầy rẫy những ví dụ về việc ham mê đuổi theo đà tăng nóng của giá cổ phiếu để rồi đau đớn nhìn cổ phiếu tụt dốc không phanh khi thực tế khác xa với kỳ vọng.

Còn với những ai lỡ “đu” trần VSF trong phiên sáng, họ đã phải gánh khoản lỗ gần 30% chỉ sau 1 phiên. Và ai mà biết được, khi cổ phiếu về tài khoản, khoản lỗ liệu có dừng lại ở mức 30%!?